Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đánh giá hồ sơ dự thầu thuộc trách nhiệm của bên mời thầu, tổ chuyên gia

Công ty ông Lê Trung Kiên (Tuyên Quang) trúng thầu, ký hợp đồng thi công xây dựng công trình với ban quản lý của một huyện trong tỉnh. Thời gian thực hiện hợp đồng từ ngày 2/11/2021-28/8/2022.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công ty đã hoàn thành một phần khối lượng theo phạm vi giải phóng mặt bằng và đã được nghiệm thu, thanh toán ngày 29/12/2021. Tuy nhiên, từ ngày 30/12/2021, công trình phải tạm dừng thi công do không giải phóng được mặt bằng và chủ đầu tư cũng chưa trả lời được thời gian hoàn thành giải phóng mặt bằng.

Ngày 18/2/2022, công ty của ông Kiên đã có văn bản gửi chủ đầu tư đề nghị rút toàn bộ nhân sự chủ chốt và máy móc, thiết bị để thực hiện những nhiệm vụ khác của công ty và cam kết trong trường hợp giải phóng được mặt bằng phần diện tích còn lại và đủ điều kiện cho nhà thầu thi công trở lại thì nhà thầu sẽ cam kết huy động đầy đủ máy móc, thiết bị và nhân sự chủ chốt (trong trường hợp các nhân sự chủ chốt thực hiện gói thầu này chưa bảo đảm thời gian để tiếp tục thực hiện gói thầu thì nhà thầu sẽ thay thế bằng nguồn nhân sự có trình độ và năng lực tương đương) nhằm bảo đảm tiến độ và chất lượng thi công công trình và đã được chủ đầu tư ra văn bản chấp thuận.

Ngày 16/3/2022, công ty ông Kiên trúng thầu gói thầu khác với chủ đầu tư là ban quản lý dự án của một huyện khác trong tỉnh Tuyên Quang. Năng lực nhân sự và máy móc, thiết bị của gói thầu này được công ty ông huy động từ gói thầu vướng giải phóng mặt bằng không thi công được (cho đến hiện tại vẫn chưa giải phóng được mặt bằng).

Ông Kiên hỏi, hồ sơ trúng thầu gói thầu ngày 16/3/2022 của công ty ông có hợp lệ không?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Khoản 1 Điều 15 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định việc đánh giá hồ sơ dự thầu phải căn cứ vào tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu và các yêu cầu khác trong hồ sơ mời thầu, căn cứ vào hồ sơ dự thầu đã nộp, các tài liệu giải thích, làm rõ hồ sơ dự thầu của nhà thầu để bảo đảm lựa chọn được nhà thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm, có giải pháp khả thi để thực hiện gói thầu.

Việc đánh giá khả năng huy động nhân sự chủ chốt, thiết bị chủ yếu thuộc trách nhiệm của bên mời thầu, tổ chuyên gia.

Theo Chinhphu.vn

Bài liên quan

Tin mới

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

Đề xuất chính sách đặc thù cho công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự và Nghĩa vụ tham gia CAND
Đề xuất chính sách đặc thù cho công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự và Nghĩa vụ tham gia CAND

UBND tỉnh Nam Định đề xuất mức hỗ trợ 10 triệu đồng/công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự và Nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Phá đường dây buôn lậu pháo nổ từ nước ngoài vào Việt Nam quy mô lớn
Phá đường dây buôn lậu pháo nổ từ nước ngoài vào Việt Nam quy mô lớn

Ngày 18/5, thông tin từ Phòng Tham mưu (PV01), Công an TP. HCM, Công an huyện Hóc Môn vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03), Công an TP. HCM triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán pháo lậu.

Bổ nhiệm Đại tá, Tư lệnh Vùng giữ chức giữ Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng
Bổ nhiệm Đại tá, Tư lệnh Vùng giữ chức giữ Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng

Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Đại tá Nguyễn Văn Bách, Tư lệnh Vùng 4 quân chủng Hải quân, giữ chức Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân, Bộ Quốc phòng.