Dat Bike gọi vốn thành công 22 triệu USD, tham vọng bứt phá thị trường xe máy điện
Dat Bike gọi vốn thành công 22 triệu USD

Vòng gọi vốn 22 triệu USD được dẫn dắt bởi nhà cung cấp linh kiện ô tô Nhật Bản FCC và Rebright Partner, cùng với sự tham gia của nhiều đối tác khác. Nguồn vốn này nâng tổng số tiền Dat Bike đã huy động lên tới 47 triệu USD.

Dat Bike dự kiến sử dụng nguồn vốn mới để:

Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới.

Mở rộng danh mục sản phẩm.

Tăng cường hệ thống phân phối, nâng số cửa hàng bán lẻ từ 25 hiện tại lên 50 vào cuối năm 2025 và 150 vào cuối năm 2026.

Hợp tác với các nền tảng gọi xe và dịch vụ tài chính để mở rộng khả năng tiếp cận thị trường.

Với những bước đi chiến lược này, Dat Bike đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 đạt khoảng 1.300 tỷ đồng, tăng gấp 8-10 lần so với năm 2024.

Sự thành công của Dat Bike diễn ra trong bối cảnh thị trường xe máy điện Việt Nam đang đứng trước giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Với các chính sách thúc đẩy giao thông xanh từ Chính phủ, đây là thời cơ vàng cho các thương hiệu nội địa như VinFast, Dat Bike, Selex Motors và Pega.

Được thành lập vào năm 2019, Dat Bike nổi bật với việc tự phát triển hầu hết các linh kiện và phần mềm. Các sản phẩm chủ lực của hãng như Quantum S được thiết kế trong nước, sử dụng động cơ mạnh mẽ và hỗ trợ sạc nhanh, cạnh tranh trực tiếp với xe máy động cơ đốt trong.

Theo đại diện FCC, Dat Bike là một startup tiềm năng, sở hữu khả năng tăng trưởng mạnh mẽ không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn khu vực. Thành công của Dat Bike cho thấy sự phát triển của các thương hiệu xe điện nội địa, sẵn sàng cạnh tranh và dẫn dắt thị trường trong tương lai.

Tâm An (t/h)