Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dấu hiệu u nang buồng trứng và giải pháp cải thiện từ Nga Phụ Khang

U nang buồng trứng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vì vậy, nhận biết sớm các dấu hiệu u nang buồng trứng sẽ giúp chị em phát hiện và điều trị bệnh sớm, phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm.

U nang buồng trứng là gì?

U nang buồng trứng là những khối u hình thành tại vị trí buồng trứng, bên trong nang có chứa chất dịch (nhầy, lỏng, đặc,…) tùy vào dạng u hình thành.

Hầu hết, u nang buồng trứng có tính chất lành tính và có thể tự biến mất. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, khối u vẫn tồn tại và phát triển nhanh gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh.

U nang buồng trứng là bệnh lý thường gặp ở phụ nữ độ tuổi sinh sản
U nang buồng trứng là bệnh lý thường gặp ở phụ nữ độ tuổi sinh sản

Các dấu hiệu u nang buồng trứng điển hình

Thông thường ở giai đoạn đầu khi u nang buồng trứng còn nhỏ, người bệnh sẽ không thấy các dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Tuy nhiên, khi khối u tăng dần về kích thước, nó có thể gây ra một số triệu chứng và dấu hiệu nhận biết bao gồm:

Rối loạn kinh nguyệt

Khi bị u nang buồng trứng, người bệnh thường bị rối loạn kinh nguyệt như chậm kinh, vô kinh, rong kinh, lượng máu kinh ra nhiều hoặc ít hơn bình thường. Ngoài ra, chị em có thể gặp tình trạng ra máu bất thường vùng âm đạo ngoài chu kỳ kinh nguyệt.

Luôn có cảm giác no, chướng bụng, đầy hơi

Khối u nang buồng trứng to ra sẽ chiếm chỗ trong buồng trứng hoặc chèn ép lên đại trực tràng gây ra cảm giác nặng bụng, chướng bụng, đầy hơi.

Đau vùng xương chậu

Triệu chứng phổ biến nhất của u nang buồng trứng là bị đau dai dẳng ở vùng bên phải hoặc bên trái của xương chậu – khu vực 2 buồng trứng.

Nếu cơn đau trở nên dữ dội, đó có thể là dấu hiệu biến chứng xoắn u nang buồng trứng, làm cản trở việc cung cấp máu tới buồng trứng và gây đau. Trong trường hợp này, người bệnh cần phải đi cấp cứu để làm phẫu thuật càng sớm càng tốt.

Đau vùng xương chậu là dấu hiệu u nang buồng trứng điển hình
Đau vùng xương chậu là dấu hiệu u nang buồng trứng điển hình

Thường xuyên cảm thấy buồn tiểu

Thường xuyên cảm thấy buồn tiểu cũng là dấu hiệu u nang buồng trứng điển hình. Tình trạng này là do khối u nang chèn ép lên bàng quang, gây cảm giác buồn tiểu. Tuy nhiên, một số người bệnh có cảm giác buồn tiểu nhiều nhưng lại bị bí tiểu, khó tiểu, tiểu không hết do khối u kích thước lớn gây tắc nghẽn.

Đau khi quan hệ tình dục

Đau khi quan hệ tình dục là triệu chứng u nang buồng trứng thường gặp, đặc biệt là đau ở một bên hoặc cả 2 bên vùng xương chậu khi quan hệ tình dục.

Một số khối u nang kích thước lớn có thể tụt ra sau tử cung, nằm ngay tại khu vực cổ tử cung, gây đau đớn khi quan hệ tình dục. Trường hợp u nang dạng lạc nội mạc tử cung cũng gây đau khi sinh hoạt vợ chồng, điều này là do các khối u nằm gần cổ tử cung.

Thường xuyên bị đau lưng hoặc đau chân

Khi khối u nang buồng trứng phát triển, chúng có thể gây đau lưng hoặc đau chân do chèn ép lên dây thần kinh ở sau xương chậu.

Đau lưng thường xuyên có thể là dấu hiệu cảnh báo u nang buồng trứng
Đau lưng thường xuyên có thể là dấu hiệu cảnh báo u nang buồng trứng

Tăng cân không kiểm soát

Tăng cân không rõ nguyên nhân, tăng kích thước vòng bụng không phải do mang thai có thể là dấu hiệu u nang buồng trứng. Điều này là do khối u tăng kích thước, cộng với các bất thường từ hormone sẽ khiến cơ thể tăng cân không thể kiểm soát.

Các phương pháp điều trị u nang buồng trứng hiện nay

Tùy vào kích thước, vị trí của khối u nang buồng trứng, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh áp dụng phương pháp điều trị phù hợp. Một số phương pháp phổ biến trong điều trị u nang buồng trứng bao gồm:

Theo dõi khối u: Nếu khối u kích thước nhỏ, chưa có triệu chứng thì người bệnh không cần can thiệp điều trị mà chỉ cần theo dõi và đi khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ.

Điều trị bằng thuốc: Một số loại thuốc như thuốc tránh thai, thuốc hormon,... có thể giúp làm chậm sự tiến triển của khối u và cải thiện các triệu chứng. Tuy nhiên, thuốc có thể gây tác dụng phụ nghiêm trọng nếu sử dụng trong thời gian dài.

Phẫu thuật u nang buồng trứng: Trong trường hợp khối u bất thường, kích thước lớn, có biến chứng xoắn, vỡ hoặc khối u ung thư hóa thì người bệnh sẽ được chỉ định phẫu thuật. Tùy vào tính chất khối u và mục đích phẫu thuật mà người bệnh sẽ được mổ mở hoặc mổ nội soi.

Các phương pháp điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật u nang buồng trứng chỉ giúp giải quyết triệu chứng bệnh. Sau khi ngừng thuốc hoặc sau một thời gian phẫu thuật, khối u sẽ tăng kích thước trở lại hoặc tái phát. Do đó, người bệnh nên tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ nhé!

Dùng thuốc và phẫu thuật là 2 phương pháp điều trị u nang buồng trứng hiện nay
Dùng thuốc và phẫu thuật là 2 phương pháp điều trị u nang buồng trứng hiện nay

Nga Phụ Khang - Giải pháp cải thiện u nang buồng trứng hiệu quả, an toàn từ thảo dược

Bên cạnh các phương pháp trên, hiện nay nhiều chị em bị u nang buồng trứng có xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị bệnh và dự phòng tái phát. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang có thành phần chính trinh nữ hoàng cung. Đây là vị thuốc quý đã được ông cha ta sử dụng trong nhiều bài thuốc. Các nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra rằng, trinh nữ hoàng cung chứa nhiều alcaloid như crinafolidine và crinafoline có tác dụng hoạt hóa tế bào lympho T, chống oxy hóa, chống virus, điều hòa miễn dịch, giúp ức chế sự phát triển của khối u.

Ngoài ra, Nga Phụ Khang còn chứa hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng, có tác dụng rất tốt đối với các tình trạng u nang buồng trứng, u xơ tử cung.

Hoàng kỳ: Đây là vị thuốc có tác dụng chống oxy hóa, giảm gốc tự do, tăng cường miễn dịch của cơ thể, điều hòa chức năng gan thận, tiêu u nang, nhờ đó cải thiện tình trạng u nang buồng trứng hiệu quả.

Hoàng cầm: Vị thuốc này có tác dụng chống dị ứng, chống oxy hóa, chống viêm và bảo vệ tế bào, từ đó ngăn ngừa biến chứng do u nang buồng trứng gây ra.

Khương hoàng (nghệ): Khương hoàng có tác dụng chống viêm, chống ung thư, kháng khuẩn, điều hòa kinh nguyệt. Nhờ đó, thảo dược này giúp cải thiện tình trạng u nang buồng trứng rất tốt.

Sự kết hợp toàn diện của 4 loại thảo dược trên trong sản phẩm Nga Phụ Khang mang đến công dụng nổi bật giúp hỗ trợ làm giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung hiệu quả, không gây tác dụng phụ.

Nga Phụ Khang giúp cải thiện u nang buồng trứng hiệu quả, an toàn
Nga Phụ Khang giúp cải thiện u nang buồng trứng hiệu quả, an toàn

Hiệu quả của Nga Phụ Khang đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương năm 2013. Kết quả cho thấy 65% người dùng giảm kích thước khối u và 80% chị em hài lòng về tác dụng giảm đau bụng, rong kinh. Sản phẩm an toàn với người dùng, không gây tác dụng phụ khi sử dụng trong thời gian dài.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn các dấu hiệu u nang buồng trứng điển hình. Khi gặp các triệu chứng trên, chị em nên đi khám sớm để được chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, chị em đừng quên kết hợp sử dụng Nga Phụ Khang mỗi ngày để kiểm soát sự phát triển của khối u hiệu quả, an toàn và phòng ngừa tái phát nhé.

Bích Thảo

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc!

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.