Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đẩy nhanh tốc độ phục hồi du lịch thích ứng với tình hình mới

Tại Văn bản 1560/VPCP-KGVX ngày 12/03/2022, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để đẩy nhanh tốc độ phục hồi du lịch thích ứng với tình hình mới.

Đã đến lúc Việt Nam cần thực hiện các bước mở cửa lại du lịch với kỳ vọng mang lại bước phát triển mới trong ngành
Đã đến lúc Việt Nam cần thực hiện các bước mở cửa lại du lịch với kỳ vọng mang lại bước phát triển mới trong ngành. Nguồn: Nguồn: Vietnam Airlines.

Xét đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về Chương trình phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2021 - 2026, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch:

Chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để đẩy nhanh tốc độ phục hồi du lịch thích ứng với tình hình mới; khẩn trương triển khai hiệu quả các giải pháp để mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, trên tinh thần "thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19".

Phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các Bộ, ngành liên quan thực hiện các nội dung, nhiệm vụ trong lĩnh vực du lịch thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội (Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ), bảo đảm tiến độ, hiệu quả theo tinh thần Công điện số 126/CĐ-TTg ngày 12/02/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và địa phương chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện theo thẩm quyền các nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong Chiến lược Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 (Quyết định số 147/QĐ-TTg ngày 22/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ); rà soát, tháo gỡ theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cản trở quá trình phát triển du lịch theo các mục tiêu đã đề ra trong Chiến lược.

Trước đó, ngày 11/03/2022, tại Diễn đàn: “Luồng xanh” cho du lịch cất cánh; Chuyên đề I: “Mở cửa du lịch linh hoạt - an toàn - hiệu quả” do VCCI chỉ đạo, bà Phan Thị Minh Giang, Trợ lý Cục trưởng, Trưởng phòng Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, các biện pháp phòng chống dịch của Việt Nam đều nằm trong tầm kiểm soát và thực hiện theo đúng tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ. Trên thực tế, tất cả các lĩnh vực cần kết hợp chặt chẽ, không chỉ ở góc độ chính sách để đảm bảo du lịch phải an toàn và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh với mục đích cuối cùng là hoàn thành mục tiêu đảm bảo phòng chống dịch nhưng cũng tạo ra nhiều cơ hội mới để phục phồi, phát triển kinh tế; đặc biệt là khi du lịch đóng góp một phần không nhỏ trong tiến trình này.

Bà Giang cho rằng, đã đến lúc Việt Nam cần thực hiện các bước mở cửa lại du lịch với kỳ vọng mang lại bước phát triển mới trong ngành, phù hợp với tinh thần vừa phát triển nhưng vẫn đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch.

Thái Bình

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục xu hướng phục hồi mạnh
Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục xu hướng phục hồi mạnh

Xuất khẩu của Hàn Quốc đã tăng 13,8% trong tháng Tư và đây là tháng thứ 7 liên tiếp xuất khẩu của quốc gia này đạt mức tăng trưởng liên tục nhờ nhu cầu về chip và doanh số bán ôtô cao kỷ lục.

Rạng Đông phát triển bền vững bằng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo
Rạng Đông phát triển bền vững bằng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo

Việc xác định con đường phát triển bằng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đã giúp Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Rạng Đông) xây dựng được triết lý về chuyển đổi số phù hợp với năng lực và bối cảnh thực tế của mình.

Chia sẻ với những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Chia sẻ với những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh
SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

Với hạn mức thấu chi hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi thanh toán, gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn và bổ sung nguồn vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Tồn kho tăng kéo giá dầu giảm về mức thấp nhất trong 7 tuần qua
Tồn kho tăng kéo giá dầu giảm về mức thấp nhất trong 7 tuần qua

Kết thúc ngày giao dịch đầu tháng 5, giá dầu thế giới ghi nhận phiên giảm giá lớn nhất trong ngày kể từ giữa tháng 12 năm ngoái, do tồn kho tại Mỹ bất ngờ tăng mạnh và nguồn cung dồi dào tại một số quốc gia thuộc Tổ chức xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) bất chấp cam kết cắt giảm sản lượng.

Giá lúa gạo hôm nay 2/5: Tiếp tục xu hướng đi ngang
Giá lúa gạo hôm nay 2/5: Tiếp tục xu hướng đi ngang

Hôm nay 2/5, giá lúa gạo không có biến động so với hôm qua. Thị trường giao dịch sôi động sau kỳ nghỉ lễ 30/4.