Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa công bố biểu trưng du lịch và chương trình kích cầu du lịch năm 2022

Chiều 11/03, UBND tỉnh Thanh Hóa công bố biểu trưng và khẩu hiệu du lịch, đồng thời phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022. Việc ban hành lô gô, khẩu hiệu du lịch chính thức đánh dấu thương hiệu du lịch Thanh Hóa trên bản đồ du lịch Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung.

fhgjhkljl
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã giới thiệu khái quát về tổng quan du lịch tỉnh Thanh Hóa và những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển du lịch, vị trí chiến lược cùng những cơ chế, chính sách trong kích cầu du lịch để Thanh Hóa trở thành điểm đến trong bản đồ du lịch cả nước và quốc tế.

Theo đó, với lợi thế hội tụ đủ tiềm năng của ba vùng kinh tế là vùng núi và trung du, vùng đồng bằng và vùng ven biển, Thanh Hóa sở hữu nguồn tài nguyên du lịch nhân văn phong phú, đặc sắc, có giá trị quốc gia và quốc tế với 1 Di sản văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ và 5 di tích được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt là: Di tích Lam Kinh, Hang Con Moong, Đền Bà Triệu, Đền Lê Hoàn và thắng cảnh Sầm Sơn; có tài nguyên du lịch tự nhiên nổi trội với 102 km đường bờ biển và nhiều bãi biển đẹp như Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa… Cùng với đó là nhiều thắng cảnh nổi tiếng như Vườn quốc gia Bến En, Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Suối cá thần Cẩm Lương, Thắng cảnh Hàm Rồng - Sông Mã và nhiều các lễ hội văn hóa đặc sắc, ẩm thực địa phương phong phú, hấp dẫn…

Vì vậy, tỉnh Thanh Hóa có điều kiện hết sức thuận lợi để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước.

Trong những năm gần đây, vị thế du lịch Thanh Hóa được cải thiện rõ rệt, uy tín và thương hiệu du lịch Thanh Hóa được nâng cao; hình ảnh đất và người Xứ Thanh dần được quảng bá ra quốc tế. Trong 02 năm 2020, 2021 và 02 tháng đầu năm 2022, cùng với du lịch cả nước, du lịch Thanh Hóa cũng chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt và hiệu quả, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh tích cực, chủ động phát huy nội lực, đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc giải quyết khó khăn và khôi phục ngành kinh tế du lịch; tập trung nguồn lực hoàn thiện và nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, đẩy nhanh tiếp độ thực hiện các dự án lớn với những tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đẳng cấp để nhanh chóng tạo sản phẩm du lịch cao cấp, có tính cạnh tranh khác biệt, nổi trội; thu hút khách du lịch, nhất là khách du lịch có mức chi cao và khách quốc tế; phát triển da dạng sản phẩm du lịch, đáp ứng xu hướng mới của thị trường.

Với nhiều giải pháp quyết liệt, kiểm soát hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, đến thời điểm này có thể khẳng định, tỉnh Thanh Hóa đã sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch trong nước và quốc tế.

Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL phát biểu tại buổi lễ
Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL phát biểu chỉ đạo, định hướng tại buổi lễ.

Phát biểu chỉ đạo, định hướng tại lễ công bố, ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL đánh giá cao sự chuẩn bị của Thanh Hóa cho lễ công bố Biểu trưng du lịch Thanh Hóa năm 2022.

Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL nhấn mạnh: Thanh Hóa là tỉnh có vị trí địa lý độc đáo với hệ thống sông ngòi dày đặc, hệ thống di sản văn hóa đặc sắc. Xứ Thanh cũng nổi tiếng là điểm đến với nhiều tài nguyên du lịch đa dạng, du lịch sinh thái, du lịch biển; có các khu nghỉ dưỡng, khách sạn đẳng cấp, hệ thống nhà hàng, hạ tầng phục vụ khách du lịch được đầu tư cao. Hệ thống giao thông thuận lợi, vị trí địa lý tiếp giáp với các trọng điểm du lịch như Ninh Bình, Nghệ An…

Với những thuận lợi đó, Thanh Hóa giữ vai trò quan trọng trong kết nối du lịch liên vùng Bắc Trung Bộ, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và địa phương đã thực hiện nghi thức nhấn nút phát động chương trình
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và địa phương thực hiện nghi thức nhấn nút phát động chương trình.

Tại lễ phát động đại diện doanh nghiệp du lịch đã phát biểu hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch quốc tế Thanh Hóa. Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và địa phương đã thực hiện nghi thức nhấn nút phát động chương trình kích cầu và mở cửa đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa.

Việc ban hành lô gô, khẩu hiệu du lịch chính thức đánh dấu thương hiệu du lịch Thanh Hóa trên bản đồ du lịch Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung. Biểu trưng du lịch Thanh Hóa là sự kết hợp hài hòa hình ảnh của nụ cười, Thành nhà Hồ, hòn Trống Mái, chim hạc, mái đình, ruộng bậc thang, mái chèo, cánh diều, cánh sóng.

Biểu trưng du lịch Thanh Hóa
Biểu trưng du lịch Thanh Hóa.

Nhìn tổng thể biểu trưng du lịch Thanh Hóa toát lên nét vui tươi qua biểu tượng nụ cười thân thiện, mến khách của con người xứ Thanh. Biểu trưng du lịch Thanh Hóa kèm với khẩu hiệu (slogan) "Hương sắc bốn mùa" khẳng định sự đa dạng, phong phú của tài nguyên du lịch tỉnh này, nhằm phục vụ du khách trong và ngoài nước đến khám phá, trải nghiệm xứ Thanh 4 mùa trong năm.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai nhận nhiệm vụ mới
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai nhận nhiệm vụ mới

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.

Lào Cai có 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE
Lào Cai có 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE

Tính đến hết quý I/2024, toàn tỉnh có 104 doanh nghiệp/hợp tác xã tham gia với 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE; 201 doanh nghiệp/hợp tác xã tham gia tương tác, giới thiệu quảng bá với 350 dòng sản phẩm tham gia.

Vì sao lượng thép cán nóng nhập khẩu vào Việt Nam vẫn tiếp tục leo cao
Vì sao lượng thép cán nóng nhập khẩu vào Việt Nam vẫn tiếp tục leo cao

Lượng thép cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam tiếp tục leo cao, đạt mức 890.000 tấn, gấp 1,5 lần lượng sản xuất nội địa trong tháng Tư. Thép cán nóng nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm 71% với giá rẻ bất thường.

Kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng, phát hiện nhiều sai phạm
Kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng, phát hiện nhiều sai phạm

Tính đến ngày 14/5/2024, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện, kiểm tra đối với 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn và tạm giữ 719 đơn vị sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xử phạt vi phạm hành chính với CTCP Camimex và CTCP Đầu tư Apax Holdings
Xử phạt vi phạm hành chính với CTCP Camimex và CTCP Đầu tư Apax Holdings

Vi phạm về công bố thông tin, Camimex và Đầu tư Apax Holdings bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt.

Bà Vũ Nam Hương từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT tại CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A
Bà Vũ Nam Hương từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT tại CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A

Sau từ nhiệm Giám đốc tài chính tại Công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT (mã VND – sàn HOSE), bà Vũ Nam Hương tiếp tục từ nhiệm thêm vị trí thành viên HĐQT tại CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A (mã IPA - sàn HNX).