Thầy Dương Phượng Cầu, hiệu trưởng trường THCS Đàm Quang Trung, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
Thầy Dương Phượng Cầu, hiệu trưởng trường THCS Đàm Quang Trung, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng, phát biểu trong buổi lễ ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11)
các tiết mục văn nghệ chào đón đại biểu đến dự
Các tiết mục văn nghệ chào đón đại biểu đến dự
Đại diện học sinh nhà trường phát biểu lời ghi ơn các thầy, cô giáo nhân ngày 20/11
Đại diện học sinh nhà trường phát biểu lời ghi ơn các thầy, cô giáo nhân ngày 20/11

Trường THCS Đàm Quang Trung, tọa lạc tại khu đô thị sinh thái Golden Hills (khu đô thị mới), chỉ vỏn vẹn hơn 100 hộ gia đình từ nhiều tỉnh, thành về đây sinh sống, lập nghiệp, thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng. Trường được thành lập và đưa vào vào sử dụng từ năm 2015, đến nay đã 8 năm, nhưng số lượng hộ gia đình sinh sống tại đây còn quá ít, từ đó số lượng những năm gần đây về học sinh được lãnh đạo UBND quận, phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu phải điều tiết từ các khu dân cư đông đúc như: Phường Hòa Khánh Bắc , Hòa Liên, Hòa Hiệp Bắc… về tại đây để học, vì các nơi khác đã quá tải…

Tôi còn nhớ như in và có lẽ không bao giờ quên trong nghề làm báo, nhớ lại những năm trước khi dịch Covid-19 hoành hành tại “tâm dịch” Đà Nẵng, tất cả mọi trường thuộc các cấp phải khai giảng trực tuyến, bế mạc và ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), gần như các thầy, cô giáo và học sinh không được gặp mặt nhau mà chỉ thấy nhau quan màn hình vi tính…

Thầy Mai Thái Phiên, Phó phòng GD&ĐT quận tặng lẵng hoa cho BGH nhà trường
Thầy Mai Thái Phiên, Phó phòng GD&ĐT quận tặng lẵng hoa cho BGH nhà trường

Năm nay thì khác hẳn, riêng trên địa bàn quận Liên Chiểu, lãnh đạo quận cũng như lãnh đạo phòng GD&ĐT phải lên kế hoạch phân công người đi dự về các trường. Thầy Mai Thái Phiên, Phó phòng GD&ĐT quận cho biết, hôm nay tôi phải đi dự 5 trường trên địa bàn , nên đến đây hơi trễ.

Lần này về dự tại Trường THCS Đàm Quang Trung. Qua ghi nhận của Phóng viên Thương hiệu & Công Luận: Số lượng CBCNV của nhà trường gồm 55 thầy, cô giáo có mặt đầy đủ, trường hiện có 25 lớp học và 1.078 học sinh, có thể khẳng định rằng: Đây là một ngôi trường đạt chuẩn về diện tích, cũng như quy mô xây dựng gồm: Hồ bơi, sân bóng đá mini, sân bóng chuyền và phòng làm việc, phòng học, phòng vi tính… được Trung Nam Group đầu tư chỉn chu, đồng thời đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Trường THCS Đàm Quang Trung, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.
Trường THCS Đàm Quang Trung, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Công trình Trường THCS Đàm Quang Trung được xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) với tổng vốn đầu tư gần 30 tỷ đồng; diện tích 16.000m2 với thiết kế hiện đại, vượt chuẩn quốc gia.

Trường THCS Đàm Quang Trung có 39 phòng gồm 4 khối nhà: Khối sảnh đón có mái che, khối nhà hiệu bộ (2 tầng), 2 khối lớp học (3 tầng) và các công trình phụ trợ: Nhà xe giáo viên, cổng chính, cổng phụ, công viên cây xanh...

Ngoài triển khai thi công theo các hạng mục thiết kế, Trung Nam Group đầu tư thêm kinh phí để nâng cao chất lượng và thẩm mỹ công trình khi nâng cấp cửa đi, cửa sổ bằng vật liệu nhôm; lắp đặt thiết bị vệ sinh cao cấp; tường xây được phủ matit để đạt tính thẩm mỹ cao.

Trường THCS Đàm Quang Trung, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.
Trường THCS Đàm Quang Trung, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Trường cũng có lắp đặt thêm hệ thống camera giám sát từ phòng hội đồng sư phạm để quan sát toàn bộ cảnh quan của nhà trường, phục vụ tốt cho công tác quản lý và an ninh. Bên cạnh đó, trường còn có khuôn viên cây xanh rộng để tạo không gian thoáng mát, vui chơi cho học sinh.

Trung Nam Group tặng các thầy cô và học sinh một phòng thực hành với 30 máy tính, 9 màn hình ti vi 47 inch, hệ thống camera… với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng.

Thầy Dương Phượng Cầu, hiệu trưởng nhà trường trao bằng khen của các cấp cho các cô giáo
Thầy Dương Phượng Cầu, hiệu trưởng nhà trường trao bằng khen của các cấp cho các cô giáo
BGH trường tặng hoa cho cự giáo chức nhà trường đã nghỉ hữu
BGH trường tặng hoa cho cự giáo chức nhà trường đã nghỉ hữu

Thầy Dương Phượng Cầu, hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Về chất lượng giáo dục toàn diện có chuyển biến tích cực, toàn trường có: 99,2% học sinh xếp loại khá và tốt về mặt hạnh kiểm; 42,5% học sinh xếp loại giỏi; 34,5% xếp loại khá về học lưc (tăng 13%); 99% học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS; 65% học sinh trúng tuyển vào THPT công lập. Cùng với những kết quả qua các phong trào thi đua trong năm học 2022-2023, tập thể nhà trường được UBND Thành phố Đà Nẵng công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Được UBND quận Liên Chiểu công nhận danh hiệu tập thể lao động tiên tiến. Toàn trường có 02 thầy, cô giáo vinh dự được chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen, 05 thầy, cô giáo đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 39 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 02 thầy, cô giáo được chủ tịch UBND quận tặng giấy khen.

Nhìn chung, không khí ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay tại trường THCS Đàm Quang Trung tổ chức ấm cúng, trang nghiêm và phấn khởi của BGH, giáo viên và học toàn trường.

Hoàng Hữu Quyết