Trạm BOT Cai Lậy lúc vừa thu phí (Ảnh NLĐ)
Tại buổi làm việc giữa Ủy ban Kinh tế của Quốc hội với Công ty CP đầu tư BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, chủ đầu tư dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã báo cáo với đoàn công tác, kiến nghị Chính phủ chỉ đạo một số nội dung.
Cụ thể, dự án đầu tư tuyến tránh Cai Lậy đang lâm vào cảnh khó khăn, gây rủi ro cho việc thu hồi vốn tín dụng của ngân hàng vì bị ngừng thu phí gần 2 năm.
Chủ đầu tư BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đề xuất Ủy ban Kinh tế kiến nghị Chính phủ chỉ đạo tỉnh Tiền Giang thống nhất với Bộ GTVT và nhà đầu tư chấp nhận chủ trương giải pháp tổng thể xóa bỏ trạm BOT Cai Lậy. Đồng thời, tổ chức thu phí trở lại ở đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Hai việc này nhằm bảo đảm cho việc trả nợ vay và xóa bỏ trạm thu phí Cai Lậy - Tiền Giang.
Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cũng đề nghị cho đơn vị này tổ chức thu phí hoặc giao cho Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang tổ chức thu phí đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, đề xuất phương án tài chính hoàn vốn cho dự án BOT Cai Lậy.
Hằng Vương(t/h)