Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 20/9: Dòng tiền chuyển hướng qua nhóm cổ phiếu dệt may và thủy sản

Thị trường phiên giao dịch sáng 20/9, dòng tiền tham gia khá thận trọng sau những biến động mạnh của chỉ số trong phiên hôm qua khiến VN-Index mở cửa tăng nhẹ rồi nhanh chóng đảo chiều điều chỉnh. Tuy nhiên, chỉ số VN-Index chỉ chớm thủng mốc 1.210 điểm đã nhanh chóng bật hồi nhờ lực cầu gia tăng.

Trong đó, điểm đáng chú ý thời gian gần đây chính là sự vận động của dòng tiền khi luân phiên chảy mạnh vào các nhóm ngành giúp thị trường nổi lên những đợt sóng dù khá ngắn. Nếu trong phiên hôm qua, nhóm cổ phiếu thép là leader với đà tăng khá tốt về giá và thanh khoản sôi động, thì trong phiên sáng nay, dòng tiền nhanh chóng chuyển hướng qua nhóm cổ phiếu dệt may và thủy sản.

Bất chấp nhịp điều chỉnh của thị trường chung, bộ đôi nhóm ngành này vẫn đua nhau khởi sắc và đã tăng tốc mạnh mẽ khi tín hiệu thị trường lạc quan hơn. Một trong những động lực tăng của các nhóm ngành này chính là tình hình xuất khẩu trong các công bố gần đây cho thấy những tín hiệu tích cực hơn và dự báo quý cuối năm sẽ tốt hơn khi thị trường xuất khẩu bước vào mùa tiêu thụ lễ tết.

Sau khoảng 1 giờ giao dịch, trong nhóm thủy sản, VHC tăng 4,32%, ANV tăng kịch trần, IDI tăng hơn 6%, CMX tăng 5,53%, ACL tăng 3,8%, FMC tăng 3,6%... Còn ở nhóm dệt may, cổ phiếu GIL sớm tăng kịch trần, ngoài ra TCM tăng 3,67%, TNG có thời điểm tăng hơn 8% và hiện đang tăng hơn 6%, STK và MSH cùng tăng 4,5%, VGT tăng 5,2%...

Ngoài ra, nhóm cổ phiếu khác liên quan đến xuất khẩu như phân bón, vận tải biển cũng đang có diễn biến khởi sắc hơn thị trường khi đồng loạt đang nới rộng biên độ tăng.

Kết phiên giao dịch ngày 19/9, VN-Index giảm nhẹ 0,31 điểm (-0,03%) ở mức 1.211,50 điểm.
Kết phiên giao dịch ngày 19/9, VN-Index giảm nhẹ 0,31 điểm (-0,03%) ở mức 1.211,50 điểm.

Trước đó, kết phiên giao dịch ngày 19/9, VN-Index giảm nhẹ 0,31 điểm (-0,03%) ở mức 1.211,50 điểm, duy trì trên vùng giá đỉnh lịch sử năm 2018 tương ứng 1.200 điểm - 1.211 điểm. HNX-Index giảm 0,26 điểm (-0,10%) về mức 250,22 điểm. Độ rộng trên hai sàn niêm yết cải thiện tốt hơn nhiều so với phiên trước, nghiêng về tích cực khi có tổng cộng 341 mã tăng giá (6 mã tăng trần), 328 mã giảm giá (7 mã giảm sàn) và 130 mã giá tham chiếu.

Thanh khoản trên hai sàn đạt 25.195,39 tỷ đồng, cải thiện tăng 16,17% so với phiên trước, duy trì trên mức trung bình, cải thiện trở lại sau phiên điều chỉnh với thanh khoản thấp trước đó.

Nhóm cổ phiếu xây lắp điện với những thông tin dự án đường dây 500 kV mạch 3 kéo dài (Quảng Trạch – Phố Nối) với tổng mức đầu tư 23.000 tỷ đồng, gồm 4 dự án thành phần vừa được đưa vào phụ lục QHĐ VIII được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 5/2023 vừa qua. Dự án đang được cơ quan quản lý thúc đẩy dự kiến triển khai vào những tháng cuối năm 2023 và mục tiêu hoàn thành trong tháng 6/2024, là nhóm có diễn biến tích cực, nổi bật trong thị trường khi nhiều mã tăng giá mạnh, thanh khoản đột biến như: PC1 (+6,95%), CTR (+5,63%), TV2 (+2,09%), VNE (+1,90%)...

Minh An(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Lọc hóa dầu Bình Sơn lấy con người làm trọng tâm phát triển
Lọc hóa dầu Bình Sơn lấy con người làm trọng tâm phát triển

Các phân tích chiến lược, những kinh nghiệm đúc rút được đều chỉ ra rằng giá trị lớn nhất và năng lực cạnh tranh mạnh mẽ nhất mà Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) có được là tập thể người lao động mà BSR đã và đang dày công xây dựng trong suốt quá trình phát triển.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư trung, dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư trung, dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục

Theo chuyên gia chứng khoán, VN-Index hôm nay, ngày 17/5, nhà đầu tư trung - dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và nên chờ nhịp điều chỉnh nếu muốn giải ngân thêm do mặt bằng giá hiện tại không còn quá hấp dẫn.

Tạm hoãn cảnh xuất cảnh đối với 7 giám đốc doanh nghiệp chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế
Tạm hoãn cảnh xuất cảnh đối với 7 giám đốc doanh nghiệp chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế

Cục Thuế tỉnh Quảng Trị vừa đăng tải các thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với nhiều đại diện doanh nghiệp trên địa bàn, các thông báo này được gửi tới Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.

Đến 15/6, doanh nghiệp kinh doanh vàng không có hoá đơn điện tử sẽ bị rút giấy phép
Đến 15/6, doanh nghiệp kinh doanh vàng không có hoá đơn điện tử sẽ bị rút giấy phép

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Giá vàng hôm nay 17/5: Vàng quốc tế giảm
Giá vàng hôm nay 17/5: Vàng quốc tế giảm

Giá vàng hôm nay 17/5/2024 trên thị trường quốc tế quay đầu giảm do Mỹ vừa công bố số liệu kinh tế trong tháng 5, cho thấy triển vọng kinh doanh sản xuất của Mỹ trong tháng này thấp hơn nhiều so với tháng trước.

Dự báo thời tiết ngày 17/5: Cả nước có mưa rào và dông
Dự báo thời tiết ngày 17/5: Cả nước có mưa rào và dông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 17/5 khu vực vùng núi Bắc Bộ và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, đề phòng mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.