Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Thống nhất phương án tái định cư Dự án sân bay Long Thành

UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng các sở, ngành, địa phương và đơn vị tư vấn dự án tiếp tục họp bàn rà soát và đã thống nhất về công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) công tác GPMB, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án CHK Quốc tế Long Thành vào chiều 28/8.

Được biết, tổng diện tích quy hoạch sân bay khoảng 5.580 ha, trong đó diện tích xây dựng cảng hàng không và các công trình phụ trợ chiếm 5.000 ha. Số còn lại là diện tích xây dựng 2 khu tái định cư 565 ha và diện tích xây dựng khu nghĩa trang 20 ha.

Vì vậy, việc rà soát và đã thống nhất về công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi (FS), công tác GPMB, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án CHK Quốc tế Long Thành gặp không ít khó khăn.

Đồng Nai: Thống nhất phương án tái định cư Dự án sân bay Long Thành - Hình 1

Phối cảnh Dự án sân bay Long Thành

Tại cuộc họp, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai, Nguyễn Ngọc Hưng cho biết: "Sau nhiều ngày làm việc tập trung cao độ và rà soát, đến trưa 28/8, đã thống nhất và hoàn thành Báo cáo FS dự án thành phần GPMB, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Qua kiểm tra, cập nhật, chỉnh sửa một số nội dung tổng mức đầu tư dự án GPMB, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án CHK Quốc tế Long Thành là 23.051 tỷ đồng (ngày 19/6, Quốc hội thông qua Nghị quyết về nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để triển khai CHK Quốc tế Long Thành là 23.000 tỷ đồng). Nội dung trọng tâm của báo cáo FS được điều chỉnh đó là việc quy hoạch xây dựng 2 khu tái định cư, hạ tầng kỹ thuật, nghĩa trang”.

Ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cũng cho biết: “Báo cáo FS đã hoàn chỉnh, sẽ trình Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan để góp ý trước khi trình Quốc hội phê duyêt”.

Theo Dự thảo báo cáo FS, sẽ bao gồm 13 chương và phụ lục đính kèm với gần 200 trang (khổ A4). Trong đó, nêu chi tiết nội dung liên quan về về công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, điều chỉnh địa giới hành chính để phục vụ thi công Dự án CHK Quốc tế Long Thành.

Tuyết Nhung - Nguyễn Lánh

Tin mới

Nếu Quốc hội đồng ý, Luật Đất đai 2024 sẽ có hiệu lực sớm, từ ngày 1/7
Nếu Quốc hội đồng ý, Luật Đất đai 2024 sẽ có hiệu lực sớm, từ ngày 1/7

Dự thảo 6 nghị định và 4 thông tư đã hoàn thành, Bộ Tư pháp đã tiến hành thẩm định và dự kiến trước ngày 10/5/2024 Bộ Tài Nguyên và Môi trường sẽ trình Chính phủ, đảm bảo tiến độ trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.

Giá heo hơi hôm nay 5/5: Tuần qua giá heo hơi tăng giảm trái chiều
Giá heo hơi hôm nay 5/5: Tuần qua giá heo hơi tăng giảm trái chiều

Khảo sát mới nhất cho thấy, giá heo hơi hôm nay 5/5/2024 trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

TP. Hồ Chí Minh: Doanh thu kinh doanh bất động sản đạt hơn 80.800 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm
TP. Hồ Chí Minh: Doanh thu kinh doanh bất động sản đạt hơn 80.800 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm

Trong 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu lĩnh vực kinh doanh bất động sản của TP. Hồ Chí Minh ước đạt 80.845 tỷ đồng, đóng góp khoảng 22% tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ của thành phố.

Giá tiêu hôm nay 5/5: Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 5/5: Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg

Giá tiêu cuối tuần tại các khu vực vùng trồng trọng điểm tiếp tăng cao, ghi nhận đây là ngày tăng thứ 3 liên tiếp của thị trường ngay sau kỳ nghỉ lễ, đưa giá tiêu nội địa đồng loạt vượt 100.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 5/5: “Đổ đèo”, về mốc 105
Tỷ giá USD hôm nay 5/5: “Đổ đèo”, về mốc 105

Rạng sáng 5/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 1 đồng, hiện ở mức 24.245 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,81%, xuống mức 105,08.

Nhà sử học Campuchia ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
Nhà sử học Campuchia ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ có một ý nghĩa rất lớn và đã đi vào lịch sử nhân loại. Đây là lần đầu tiên quân đội của một nước từng là thuộc địa ở Châu Á đánh bại đội quân hiện đại và tối tân của một cường quốc Châu Âu, được hỗ trợ bởi đồng minh là Mỹ trong một chiến dịch quân sự lớn, buộc Pháp phải hòa đàm và rút quân ra khỏi Đông Dương.