Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh thăm, chúc mừng thiếu nhi nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/06

Nhân Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022); Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/06 và 47 năm ngày thành lập Nhà thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh (1/6-1975 – 1/6/2022), sáng nay (1/6) đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà Thiếu Nhi TP. Hồ Chí Minh.

Tại đây, đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh đã thành kính dâng hoa, dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao và đức hy sinh quên mình vì dân, vì nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp; một tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, về tinh thần đoàn kết chiến đấu, về đạo đức cách mạng: Trung với nước, hiếu với dân; yêu thương con người; cần kiệm liêm chính, chí công vô tư; tinh thần quốc tế trong sáng.

Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh
Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: Thu Hương)

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thành viên trong đoàn đã dành phút mặc niệm tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc - Lãnh tụ thiên tài của Đảng và Nhân dân ta - Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam.

Sau lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thành viên trong đoàn tham quan triển lãm hình ảnh hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Nhà Thiếu Nhi TP. Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 47 năm Ngày thành lập Nhà Thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh, thay mặt đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh, Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi và tặng hoa chúc mừng đến cán bộ, công nhân viên đang công tác tại đây. 

Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi các em thiếu nhi
Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi các em thiếu nhi. (Ảnh: Việt Dũng)

Theo Phó Bí thư Nguyễn Hồ Hải, trong những năm qua, các thế hệ lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm đặc biệt và chăm lo cho các em thiếu nhi của TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư xảy ra vào năm 2021 đã làm đảo lộn mọi hoạt động của người dân và Thành phố, trong đó trẻ em chịu nhiều thiệt thòi khi không được đến trường, không được vui chơi giải trí.

Năm 2022, Phó Bí thư Nguyễn Hồ Hải mong muốn Thành đoàn, Nhà Thiếu Nhi TP phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh dành riêng ngày 1/6 cho trẻ; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí trong ngày này, để các em thiếu nhi được ghi nhớ và trông chờ đến ngày 01/06 hằng năm.

Riêng các em thiếu nhi, Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh mong các em thiếu nhi cần có tiếng nói của mình, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của các em để các cô, chú lãnh đạo TP hiểu và thấu cảm, chia sẻ các em để nói lên những ước mơ của mình. “Từ đó, thấy vinh dự và tự hào được sống tại TP mang tên Bác Hồ. Các em được hưởng thụ nhiều hơn; được học và rèn luyện để trở thành cháu ngoan Bác Hồ. Cụ thể, các em thiếu nhi TP phải có những hành động đẹp, kết nối yêu thương. Đồng thời, cần phải gắn kết, hoà nhập với thiếu nhi quốc tế.”- Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.

Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06
Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06

Công an Thanh Hóa vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06).

Tạm hoãn xuất cảnh một số lãnh đạo doanh nghiệp ở Quảng Ngãi do nợ thuế
Tạm hoãn xuất cảnh một số lãnh đạo doanh nghiệp ở Quảng Ngãi do nợ thuế

Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi vừa có loạt văn bản gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với 3 lãnh đạo doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vì chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế. Văn bản được Cục Thuế Quảng Ngãi phát đi ngày 20/3/2024.

Thanh Hóa khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin
Thanh Hóa khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin

Sáng 29/3, tại Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập, xã Xuân Lộc (Hậu Lộc), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với MobiFone tỉnh Thanh Hóa, các đơn vị liên quan tổ chức khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập.

Nam Định: Gỡ vướng cho Tổ hợp dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng
Nam Định: Gỡ vướng cho Tổ hợp dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng

Lãnh đạo tỉnh Nam Định tiếp tục vào cuộc nhằm tháo gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng cho Tổ hợp dự án thép xanh do Tập đoàn Xuân Thiện làm chủ đầu tư.