Mới đây, triển lãm Automechanika TP. HCM 2023 đã khai mạc với số lượng đơn vị tham gia tăng hơn 28% so kỳ trước. Phiên bản lần thứ năm của Automechanika TP. HCM được ghi nhận là phiên bản lớn nhất cùng với số lượng đơn vị tham gia gia tăng rõ rệt, góp phần xây dựng niềm tin của ngành công nghiệp ô tô vào thị trường Việt Nam.
Bà Fiona Chiew, Tổng Giám đốc Messe Frankfurt (HK) Ltd, cho biết:
“Kể từ khi Automechanika TP. HCM ra mắt tại Việt Nam, đất nước này đã trở thành một trong các thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Thông qua quá trình phát triển đô thị hóa, ngành công nghiệp ô tô nội địa chuẩn bị bước qua một kỷ nguyên mới, đón nhận các cơ hội từ việc hòa nhập phát triển về xe điện, công nghệ số, công nghiệp chế tạo và tự động hóa vào chuỗi cung ứng. Các yếu tố này sẽ trình làng tại sự kiện đợt này thông qua các sản phẩm trưng bày, hội thảo hoặc workshop”.
Automechanika TP. HCM trở thành một nền tảng xúc tiến thương mại, nơi giao lưu và phát triển về công nghệ và kinh doanh tại Việt nam. Cụ thể các đơn vị trưng bày sẽ ra mắt các sản phẩm dịch vụ, công nghệ và giải pháp mới nhất, trong đó bao gồm linh kiện, phụ kiện, các thiết bị dụng cụ chẩn đoán, sửa chữa, xe điện và mảng sản xuất và tự động hóa ô tô.
Đội hình tham gia bao gồm các tập đoàn trong nước và các nhà lãnh đạo ngành từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Úc, Ai Cập, Pháp, Nhật Bản, Litva, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Mỹ… Hơn nữa, các công ty đến từ Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Đức, Đài Loan và Thái Lan nhằm mục đích mở rộng hoạt động kinh doanh của họ tại thị trường địa phương. Những công ty chính, bao gồm Dielektrik UAB, EXEDY, Launch, Liqui Moly, OBD Vietnam/Autel, SAMPA, TecAlliance, Yon Ming và ZF.
Các đại diện từ VINSO toàn cầu, IBM, TecAlliance châu Á - Thái Bình Dương và VINAI sẽ khám phá kế hoạch chi tiết về xe điện và di động của Việt Nam, số hóa trong sản xuất, kết nối và lái xe tự hành ở châu Á.
Ngoài ra, Magic Cube, một nền tảng có ảnh hưởng lớn ở Trung Quốc tập trung vào giáo dục và kết nối thị trường hậu mãi, sẽ chia sẻ các nghiên cứu điển hình từ quốc gia này về cách Việt Nam có thể triển khai các mô hình kinh doanh mới cho thương mại điện tử trong chuỗi cung ứng hậu mãi.
Minh Đức