Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nghiệp “sáng đèn” xuyên Tết

Thông thường, phần lớn các doanh nghiệp đều tạm nghỉ vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Tuy nhiên, tại một số đơn vị đặc thù hoặc có sản phẩm giao thương với bạn hàng quốc tế, hoạt động sản xuất - kinh doanh vẫn được duy trì liên tục.

Hoạt động sản xuất tại Nhà máy Cán thép Thái Nguyên (Công ty CP Gang thép Thái Nguyên) được duy trì liên tục trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.
Hoạt động sản xuất tại Nhà máy Cán thép Thái Nguyên (Công ty CP Gang thép Thái Nguyên) được duy trì liên tục trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Giữ cho lửa lò luôn cháy, nhiều nhà máy trực thuộc Công ty CP Gang thép Thái Nguyên, như: Cán thép Thái Nguyên, Cán thép Lưu Xá, Cốc hóa… có kế hoạch hoạt động bình thường trong suốt dịp Tết Nguyên đán này.

Tại Nhà máy Cán thép Thái Nguyên, không khí làm việc trong những ngày cuối năm diễn ra nhộn nhịp. Từng mẻ thép thành phẩm được tập kết và bốc lên xe để xuất xưởng phục vụ thị trường. Làm công nhân tại Nhà máy được 8 năm, cũng là chừng đó thời gian anh Long Việt Thanh đón năm mới tại xưởng. Anh chia sẻ: Lâu rồi thành quen, tôi không còn tâm trạng tủi thân như thời gian đầu mới đi làm nữa. Năm nào cũng vậy, lãnh đạo Nhà máy đều tổ chức đoàn xuống các xưởng để động viên anh em. Ở xưởng, chúng tôi quây quần đón Tết đầm ấm như một gia đình.

Được đầu tư công nghệ hiện đại từ Italia, Nhà máy Cán thép Thái Nguyên chuyên sản xuất thép cuộn và thanh vằn, với sản lượng năm 2023 đạt 237 nghìn tấn. Chủ tịch Công đoàn Nhà máy Hoàng Đình Dũng cho biết: Năm 2024, Nhà máy được giao sản lượng là 290 nghìn tấn. Đây là nhiệm vụ không đơn giản trong bối cảnh có nhiều yếu tố khách quan bất lợi. Vì vậy, đơn vị đã chủ động các giải pháp và tổ chức sản xuất hết công suất ngay từ đầu năm. Dù là Tết nhưng các cán bộ, công nhân vẫn duy trì sản xuất.

Với nhiệm vụ góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn - TKV luôn phải bảo đảm hoạt động liên tục. Ông Lê Xuân Trường, Phó Giám đốc Công ty, thông tin: Mức độ phụ tải điện dịp Tết Nguyên đán thường có xu hướng giảm, do nhiều đơn vị, doanh nghiệp tạm dừng sản xuất; chủ yếu phục vụ cho sinh hoạt và các sự kiện, lễ hội. Tuy vậy, Công ty vẫn duy trì trực 100% nhân lực của khối sản xuất để sẵn sàng nâng sản lượng điện khi Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia yêu cầu.

Phòng điều khiển trung tâm của Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn - TKV luôn bố trí cán bộ kỹ thuật trực 24/24h.
Phòng điều khiển trung tâm của Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn - TKV luôn bố trí cán bộ kỹ thuật trực 24/24h

Năm 2023, Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn - TKV đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Đáng chú ý là sản lượng điện sản xuất đạt 847,7 triệu kWh, vượt 14,6% kế hoạch; doanh thu đạt 1.145,8 tỷ đồng, vượt 20% và lợi nhuận đạt 94,2 tỷ đồng. Kết quả sản xuất - kinh doanh khả quan giúp thu nhập của người lao động cải thiện, các chế độ an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện chu đáo. 

Trong dịp Tết này, Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn - TKV tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ và động viên anh em trực sản xuất. Đây là sự quan tâm, động viên rất thiết thực để người lao động thêm gắn bó và cống hiến nhiều hơn cho doanh nghiệp.

Tương tự, Công ty Điện lực Thái Nguyên cũng tổ chức làm việc xuyên Tết nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu điện sinh hoạt của người dân và sản xuất - kinh doanh. Theo đó, từ cuối tháng 12-2023, Công ty đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố, đội quản lý vận hành lưới điện phân công kế hoạch trực trước và trong dịp Tết Nguyên đán; tăng cường quản lý vận hành, chủ động xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện; ưu tiên cấp điện cho các đường dây và trạm biến áp cấp điện cho các khách hàng quan trọng…

Trong dịp Tết, các đội sửa chữa tổng hợp, sửa chữa hotline được yêu cầu trực 24/24h. Công ty Điện lực Thái Nguyên bố trí đủ nhân lực, phương tiện và dụng cụ để sẵn sàng xử lý các sự cố trong thời gian nhanh nhất.

Cùng với các đơn vị sản xuất - kinh doanh mang tính đặc thù, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh (nhất là doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài) cũng duy trì sản xuất xuyên Tết để kịp tiến độ giao hàng theo hợp đồng đã ký kết. Những lao động đăng ký đi làm dịp này đều được đảm bảo các chế độ, quyền lợi theo đúng quy định. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên và lì xì sẽ được các doanh nghiệp tổ chức nhằm tạo không khí phấn khởi và mong cầu may mắn ngay từ những ngày đầu năm...

H. Thủy (Nguồn: https://baothainguyen.vn/)

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.