Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nhân Bà Rịa - Vũng Tàu không “kêu khó kể khổ” nhưng cần chính sách thiết thực, kịp thời

Chiều 13/10, tại khách sạn Imperial (Tp. Vũng Tàu), ông Phạm Viết Thanh – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy BR-VT đã có buổi gặp mặt và chúc mừng các doanh nhân, nhà đầu tư trong tỉnh, nhân dịp kỷ niệm 16 năm ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2020) với chủ đề “Doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh BR-VT Vươn tầm cao mới”.

 Chương trình do tỉnh BR-VT phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Vũng Tàu (VCCI) tổ chức.

Ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy BR-VT gặp mặt các doanh nhânÔng Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy BR-VT gặp mặt các doanh nhân (Ảnh: Thanh Huyền)

Bà Rịa Vũng Tàu đồng hành cùng doanh nghiệp

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy BR-VT cho biết: “Trong 9 tháng đầu năm và dự kiến 3 tháng cuối năm, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, nhưng kinh tế BR-VT trong đó thu ngân sách và đầu tư phát triển được duy trì, đảm bảo. Thời gian tới tỉnh BR-VT sẽ tập trung các giải pháp đột phát hơn, đầu tư hạ tầng, các dịch vụ đa phương tiện nhằm khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương nhất là hệ thống cảng biển. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy BR-VT chúc mừng và mong muốn các doanh nhân tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, gặt hái nhiều thành công trong thời gian tới. BR-VT luôn chia sẻ và đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân”

 Đông đảo doanh nhân, nhà đầu tư tham dự kỷ niệm ngày DNVN 13_10Đông đảo doanh nhân, nhà đầu tư tham dự kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 (Ảnh: Thanh Huyền)

Theo báo cáo thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong 9 tháng đầu năm 2020 cho thấy: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, tình hình thu hút đầu tư mới các dự án nước ngoài giảm so với cùng kỳ (253,3 triệu USD/403,1triệu USD). Tuy nhiên, thu hút đầu tư trong nước tăng (8.371tỷ đồng/7.919tỷ đồng).

 Toàn tỉnh có 1.293 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 19% cùng kỳ, với tổng vốn đăng ký hơn 16 ngàn tỷ đồng, tăng 33%.

 Các chương trình, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai như hỗ trợ DN tiếp cận các nguồn vốn tín dụng; hỗ trợ khoa học công nghệ; xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường; hỗ trợ doanh nghiệp trong tuyển dụng lao động và đào tạo doanh nhân…Đặc biệt môi trường đầu tư được quan tâm cải thiện; đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong đó rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính trong các lĩnh vực đất đai, cấp phép xây dựng, thành lập doanh nghiệp, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư… Dự kiến trong quý IV/2020, tỉnh BR-VT triển khai mô hình thí điểm 04 tại chỗ (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả), nhằm tạo điều kiện giải quyết nhanh một số thủ tục hành chính đơn giản cho doanh nghiệp.

BR-VT tuyên dương, 7 DN có thành tích nổi bật trong năm 2019; Tặng bằng khen cho 11 DN điển hình tiên tiến 5 năm qua và 7 DN xuất khẩu uy tín. Trong ảnh: Bí thư Tỉnh ủy (trái) Phạm Viết Thanh và ông Nguyễn Văn Thọ (Chủ tịch UBND tỉnh) trao bằng khen và tặng hoa chúc mừng các DNBR-VT tuyên dương 7 DN có thành tích nổi bật trong năm 2019; Tặng bằng khen cho 11 DN điển hình tiên tiến 5 năm qua và 7 DN xuất khẩu uy tín. Trong ảnh: Bí thư Tỉnh ủy (trái) Phạm Viết Thanh và ông Nguyễn Văn Thọ (Chủ tịch UBND tỉnh) trao bằng khen và tặng hoa chúc mừng các DN (Ảnh: Thanh Huyền)

 "Không kêu khó kể khổ" nhưng cần chính sách kịp thời

Đứng trước những cơ hội, khó khăn và thách thức mới, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư tại  BR-VT bày tỏ sự nỗ lực ý chí vươn lên, gắn kết, đề xuất giải pháp đóng góp xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Ông Paul Stoll , Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Khách sạn Imperial chia sẻ “Làm việc tại Việt Nam từ năm 1988, đã từng trải qua nhiều cuộc khủng hoảng cả kinh tế và dịch bệnh. Mặc dù vậy, Việt Nam luôn vươn lên đạt thắng lợi trên con đường phát triển kinh tế - xã hội. Hiện tại, dịch bệnh CoVid 19 khiến ngành du lịch trong nước nói chung và tỉnh BR-VT nói riêng bị tác động mạnh, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp lĩnh vực du lịch, trong đó có Imperial. Tuy nhiên, The Imperial chúng tôi luôn xác định, phải tiến lên khi thị trường đi xuống – biến thách thức thành cơ hội; tái cấu trúc hệ thống, chỉnh trang cơ sở hạ tầng, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, sẵn sàng cho một sự khởi đầu mới”.

Ông Paul Stoll, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Khách sạn ImperialÔng Paul Stoll, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Khách sạn Imperial (Ảnh: Thanh Huyền)

Bà Nguyễn Thị Thảo Nhi, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Thanh Bình Phú Mỹ, Chủ đầu tư KCN Chuyên sâu Phú Mỹ 3 bày tỏ “Là doanh nhân, chúng tôi sẽ tận tâm xây dựng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp để góp phần vào sự phát triển chung bền vững và luôn cố gắng đóng góp tạo ra giá trị gia tăng cho xã hội”. Với tinh thần đó, bà Thảo Nhi cho rằng: “Cùng với những chính sách “hạ tầng mềm”, cộng đồng doanh nghiệp cũng mong Chính phủ quan tâm thúc đẩy đầu tư hạ tầng “cứng” bao gồm hệ thống giao thông kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam –địa bàn có đóng góp hơn 40% GDP cả nước”.

 Với 327 hội viên, là những doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hội Doanh nhân trẻ BR-VT thể hiện vai trò tiếng nói của cộng đồng doanh nhân trẻ, là cầu nối của giữa doanh nghiệp với chính quyền địa phương. Ông Lê Đình Thắng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ BR-VT cho biết: “Trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19, Hội một mặt tuyên truyền đến hội viên chấp hành công tác phòng chống dịch, một mặt thăm hỏi, chia sẻ với những khó khăn của DN, vận động hội viên doanh nhân trẻ ưu tiên sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau, giúp đỡ nhau cùng vượt qua khó khăn của đại dịch Covid 19. Với bản lĩnh doanh nhân, ông Thắng khẳng định “ Doanh nhân nói chung và DN tỉnh BR-VT nói riêng không "kêu khó kể khổ", bằng trí tuệ của mình, chúng tôi có trách nhiệm tìm giải pháp phù hợp để vượt qua khó khăn,  tiếp tục đứng vững và vươn lên dù có bao sóng gió”. Điều cần thiết trong lúc này theo ông Thắng, doanh nhân, DN rất cần chính sách của Nhà nước, cũng như chính quyền địa phương về cơ cấu lại các khoản nợ, giãn nợ cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19; hạ lãi suất cho vay để kích cầu đầu tư phát triển…đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính cho DN và người dân, chống “vi rút trì trệ” từ một số cán bộ công chức thiếu tinh thần trách nhiệm hỗ trợ cộng đồng.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - những giá trị bền vững và bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số
Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số

Mới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, khóa đào tạo "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp" đã được Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp (ISTBD), Hội đồng DN Tiên Phong Việt Nam tổ chức tại Trung tâm hội nghị Kalina, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới doanh nhân và cán bộ văn phòng khu vực phía Nam.

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử
Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử

Thông tin từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, nhưng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, hay chưa đăng ký, kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.