THCL Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, phóng viên đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Cảnh Hồng, TGĐ Công ty CP Eurowindow về vai trò, sự phối hợp của các cơ quan thông tấn báo chí đối với sự phát triển của DN.

Ông Nguyễn Cảnh Hồng, TGĐ Công ty CP Eurowindow

Ông đánh giá ra sao về trách nhiệm của doanh nhân Việt Nam trong giai đoạn hiện nay?

Đội ngũ doanh nhân là thành phần quan trọng góp phần phát triển kinh tế đất nước. Từ khi có Luật DN và sự đánh giá cao vai trò của doanh nhân qua việc lấy ngày 13/10 làm ngày doanh nhân thì vai trò của doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế của đất nước đã được khẳng định. Đội ngũ doanh nhân đã góp phần tạo việc làm cho người lao động, đóng góp vào NSNN, tạo chuyển biến tích cực cho sự phát triển kinh tế của đất nước.

Với sự năng động, sáng tạo, phát huy nội lực,  đội ngũ doanh nhân đã góp phần quyết định vào phục hồi và tăng trưởng kinh tế, tăng kim ngạch xuất khẩu, tăng thu ngân sách và tham gia giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội. Doanh nhân Việt Nam ngày nay còn mang trọng trách xây dựng thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế, đây là nghĩa vụ và trách nhiệm rất đáng tự hào của doanh nhân Việt Nam trong thời đại mới.

Ông nhìn nhận thế nào về vai trò của báo chí đối với DN trong thời gian qua?

Báo chí là cầu nối giữa DN và cộng đồng xã hội, báo chí truyền tải những thông tin giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của DN đến với đông đảo khách hàng, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của DN. Đồng thời, báo chí cũng truyền tải thông tin phản hồi của khách hàng đến với DN. Sự tương tác 2 chiều giữa báo chí và DN  giúp DN ngày càng phát triển, hoàn thiện hơn về chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Báo chí đã hỗ trợ như thế nào đối với quá trình xây dựng thương hiệu Eurowindow?

Ngay từ khi thành lập, Eurowindow đã định hướng là nhà cung cấp tổng thể về cửa số 1 trên thị trường. Gần 15 năm qua, thương hiệu Eurowindow được các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng, thiết kế kiến trúc, NTD đánh giá là thương hiệu mạnh, dẫn đầu thị trường. Để làm được điều này, Eurowindow đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng, cập nhật xu hướng kiến trúc mới trên thế giới, trang bị dây chuyền sản xuất, máy móc hiện đại để bảo đảm đa dạng hóa sản phẩm và chất lượng tốt.

Sự thành công của Eurowindow có sự đóng góp lớn của các cơ quan thông tấn báo chí - đã truyền tải thông tin về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của Eurowindow đến với NTD. Thông qua các phương tiện truyền thông báo chí, Eurowindow được nhắc đến như một điển hình về quản lý DN hiệu quả...

Ông có thể cho biết giá trị cốt lõi làm nên uy tín thương hiệu Eurowindow?

Giá trị cốt lõi của Eurowindow, bao gồm 5 yếu tố: Hiệu quả, chất lượng, tận tâm, tốc độ và cam kết. Chúng tôi hướng đến hiệu quả trong từng hoạt động; chất lượng sản phẩm cao và dịch vụ khách hàng hoàn hảo; sự tận tâm của mỗi nhân viên nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng là nền tảng cho sự phát triển bền vững của Eurowindow; đáp ứng tiến độ là tôn chỉ hành động và là yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh của Eurowindow; trung thực và uy tín là tài sản mà Eurowindow luôn trân trọng, giữ gìn và phát triển. Chính giá trị cốt lõi này đã làm nên uy tín thương hiệu - giúp Eurowindow không chỉ là thương hiệu số 1 tại thị trường Việt Nam, mà còn hướng tới dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

Eurowindow chú trọng vấn đề đạo đức kinh doanh và quản lý thương hiệu như thế nào?

Eurowindow đã xây dựng “Quy tắc đạo đức nghề nghiệp” dành cho các CBCNV trong công ty. Đối với nhân viên kinh doanh, những người trực tiếp tư vấn sản phẩm cho khách hàng, sẽ phải tuân thủ quy tắc đạo đức: Hướng đến phương thức kinh doanh trung thực, không được tư vấn quá về chất lượng sản phẩm và khả năng đáp ứng của Eurowindow, không cung cấp thông tin sai về nguồn gốc nguyên vật liệu, phụ kiện cấu thành sản phẩm, phục vụ khách hàng chu đáo, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Trong bối cảnh hàng giả, hàng kém chất lượng hoành hành, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi NTD, phương thức kinh doanh trung thực của Eurowindow với chất lượng sản phẩm và dịch vụ uy tín đã chiếm được niềm tin của khách hàng và đối tác, thương hiệu Eurowindow, cũng như sản phẩm ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Trân trọng cảm ơn ông và chúc Eurowindow thành công!

Nguyễn Kiên (Thực hiện)