Đối với nhóm điện thoại: Dữ liệu từ nền tảng phân tích Metric cho thấy, trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu có doanh số cao nhất quý III/2025, Apple đứng đầu với 2.509 tỷ đồng, tăng 72,2%. Sự tăng trưởng này phản ánh nhu cầu cao đối với các sản phẩm công nghệ, đặc biệt là iPhone 17 series, trong khi sức mua thiết bị điện tử đang phục hồi.

Tiếp đến là thương hiệu Samsung với 821 tỷ đồng, tăng 20,97%.

Đứng vị trí thứ ba là Top Gia - một thương hiệu thuộc nhóm hàng Nhà cửa – Đời sống, với 506 tỷ đồng, tăng 155,56%.

Ngoài ra, thương hiệu công nghệ khác là Xiaomi cũng ghi nhận mức tăng trưởng 25,64%.

Đặc biệt, nhóm hàng điện thoại và máy tính bảng tiếp tục là lĩnh vực sôi động nhất trên sàn TMĐT. Năm thương hiệu có doanh số cao nhất trong nhóm này, bao gồm: Apple, Samsung, Xiaomi, Goqiodoq và Oppo. Trong đó, Goqiodoq nổi bật với tốc độ tăng trưởng 266,45%, trong khi Oppo ghi nhận mức giảm 65,81%.

Về mảng cửa hàng, Apple Flagship Store dẫn đầu với doanh số tăng 112,69%. Các đại lý uỷ quyền chính hãng khác cũng tăng trưởng cao, như Viettel Store – AAR tăng 123,32% và gian hàng Minh Tuan Mobile Official ghi nhận mức tăng 133,99%.

trong quý III/2025, doanh số Apple trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đạt 2.509 tỷ đồng, tăng 72,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong quý III/2025, doanh số Apple trên các sàn thương mại điện tử Việt Nam đạt 2.509 tỷ đồng, tăng 72,2% so với cùng kỳ năm ngoái. (Ảnh minh họa)

Đối với ngành hàng máy tính: Laptop và thiết bị văn phòng cũng tăng trưởng tích cực trong quý III. Thương hiệu Colorful ghi nhận mức tăng nổi bật nhất với 668,46%.

Theo sau là Xiaomi với mức tăng 107,45% và Lenovo tăng 59,45%.

Apple đứng thứ ba trong nhóm này, với mức tăng 51,32% so vơi cùng kỳ năm trước.

Ngược lại, một số thương hiệu ghi nhận doanh số giảm là Dell (17,73%), MSI (3,67%) và Asus (2,10%).

Cũng theo dữ liệu từ Metric, xu hướng người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục ưu tiên các sản phẩm công nghệ và thiết bị phục vụ công việc, học tập. Các thương hiệu như Apple, Samsung hay Xiaomi giữ vị thế ổn định nhờ danh mục sản phẩm đa dạng và chiến lược mở rộng kênh phân phối trực tuyến.

“Dự đoán doanh số thương mại điện tử quý IV/2025 sẽ đạt khoảng 105 nghìn tỷ đồng, tăng 1,35% so với quý III/2025. Tổng sản lượng hàng hóa ước đạt 1,069 triệu sản phẩm, tăng 8,14% so với quý trước”, theo nền tảng Metric.

PV (t/h)