Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đội bóng Lê Công Vinh từng giữ ghế quyền Chủ tịch có thể bỏ ngang V-League 2018 và giải thể

Nếu không "gỡ" được những nút thắt gây khó trong việc kiếm tiền nuôi thầy trò Miura, thì CLB TPHCM có thể sẽ phải giải thể trong một tháng nữa.

Đội bóng Lê Công Vinh từng giữ ghế quyền Chủ tịch có thể bỏ ngang V-League 2018 và giải thể - Hình 1

"Đốt" 150 tỷ chào sân V-League

Sau quyết định chia tay ghế quyền Chủ tịch CLB của cựu tiền tiền đạo Lê Công Vinh, CLB TPHCM không ngừng biến động bất ngờ, bởi đến giờ, chiếc ghế mà CV9 bỏ lại vẫn bỏ trống, còn đội bóng thì tụt dốc không phanh, với 3 trận thua liên tiếp.

Thua 3 trận liên tiếp đội bóng của HLV Miura lại đối diện nguy cơ... giải thể

Thực tế với 9 điểm trong tay, CLB TPHCM nhóm top 3 vỏn vẹn 4 điểm. Nghĩa là khoảng cách chưa quá xa để thầy trò Miura ngán ngại trong việc đua tranh, nuôi tham vọng lọt vào top 3 như mục tiêu đặt ra hồi đầu mùa.

Vấn đề của CLB TPHCM là... tiền, dù thoạt nhìn vào cách chi tiêu, đầu tư cho đội bóng của HLV Miura, không ai lại tin nổi đội đồng chủ sân Thống Nhất lại gặp khó tài chính. Ít có đội bóng nào ở V-League lúc này chịu chơi, chịu chi một cách phóng khoáng như vậy.

Ví như cách CLB TPHCM chiêu mộ Phi Sơn, Ngọc Thịnh, Văn Thuận... đầu mùa, đội bóng mà CV9 làm quyền Chủ tịch lúc ấy sẵn sàng chi nửa tiền lót tay/ hợp đồng, đáp ứng mức lương ngất ngưởng. Phi Sơn là hình ảnh tiêu biểu, tiền vệ này nhận lót tay 2,5 tỷ/ mùa và ngay khi về TPHCM đầu quân, cựu tiền vệ SLNA nhận được nửa số tiền lót tay cho bản hợp đồng 3 năm.

"Đốt" 150 tỷ sau hai mùa bóng, vung tiền chiêu mộ nhiều sao, bây giờ CLB TPHCM than... hết tiền.

CLB TPHCM phóng khoáng, chịu chi nên họ trở thành đội bóng đầu tiên dùng bảng quảng cáo điện tử. Chưa kể quyết định táo bạo... "thua cũng thưởng" hoặc cộng gộp 50 triệu đồng/ bàn thắng, nhằm động viên tinh thần học trò HLV Miura kể từ khi chia tay Công Vinh.

Tính toán sơ bộ, sau gần 2 mùa "lột xác" đội bóng ở V-League, CLB TPHCM đã "đốt" 150 tỷ đồng. Chi phí này gấp... 5 lần kinh phí nuôi đội bóng mỗi mùa của SLNA (trên 30 tỷ đồng/ mùa).

30 ngày nữa là giải thể?

Nguồn tin riêng cho hay, công ty Bình Minh- đơn vị giữ vai trò bảo trợ, làm bầu sữa nuôi CLB TPHCM- vừa đưa ra thông điệp bất ngờ: trong vòng 30 ngày, tính từ ngày 17-5-2018, đơn vị này sẽ gửi văn bản đến VFF và xin giải thể CLB TPHCM, một khi không được hỗ trợ cơ chế giải cứu.

Liệu CLB TPHCM có "gục ngã" và giải thể sau bài toán đầu tiên?

Sở dĩ đội bóng mà Công Vinh từng giữ ghế quyền Chủ tịch có thể giải thể là do gặp khó trong việc tìm nguồn tài chính nuôi đội bóng. Gần 2 năm nắm CLB TPHCM, "đốt" 150 tỷ đồng, nhưng Bình Minh chưa có nguồn thu nào. Công ty này nhấn mạnh "đang thiếu kinh phí trầm trọng để duy trì hoạt động của đội bóng".

Vấn đề sâu xa ở chỗ, sau khi nhận nuôi CLB TPHCM, Bình Minh được chấp thuận khai thác các bảng biển quảng cáo tại một số địa bàn ở TPHCM. Nguồn thu trên là để bù đắp cho kinh phí bỏ ra nuôi đội bóng. Tuy nhiên, trong khi đơn vị bung tiền chăm sóc đội bóng, đầu tư quyết liệt thì nguồn thu để bù đắp lại không được hanh thông. Đến giờ, chủ quản của CLB TPHCM chưa khai thác được một xu nào từ các bảng biển quảng cáo, dù đã được hứa hẹn hỗ trợ.

Hiện chủ quản của CLB TPHCM đã "kêu cứu" cấp trên, đồng thời gây sức ép bằng tuyên bố, trong vòng 30 ngày từ ngày 17/5/2018, họ không gỡ được nút thắt để kiếm tiền tái đầu tư cho đội bóng, đơn vị này sẽ gửi văn bản đến VFF và giải thể đội bóng.

Bảo Ngọc (t/h)

 

Bài liên quan

Tin mới

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.