Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đội tuyển Việt Nam công bố danh sách tham dự Giải bóng đá giao hữu quốc tế 2022

Ngày 12/09/2022, Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo và Ban Huấn luyện đã công bố danh sách 31 cầu thủ tập trung Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tham dự Giải bóng đá giao hữu quốc tế 2022 diễn ra vào cuối tháng 9/2022 tại TP. Hồ Chí Minh.

Giải bóng đá giao hữu quốc tế 2022 tại TP. Hồ Chí Minh nằm trong khế hoạch của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF chuẩn bị cho AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 21/9/2022 đến ngày 27/9/2022 trên Sân vận động Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh gồm 3 đội tuyển: Đội tuyển Việt Nam, Đội tuyển Singapore và Đội tuyển Ấn Độ.

Đây là cơ hội để HLV Park Hang Seo và Ban Huấn luyện Đội tuyển Việt Nam kiểm tra, đánh giá năng lực và phong độ thi đấu của các tuyển thủ, thử nghiệm đội hình và tìm kiếm các nhân tố mới cho Đội tuyển. Đây cũng là dịp để HLV Park Hang Seo có thể áp dụng thử nghiệm và đa dạng hóa các sơ đồ chiến thuật mới cho Đội tuyển Việt Nam.

Các trận đấu của Giải đấu giao hữu quốc tế được diễn ra trong khuôn khổ FIFA Days. Chính vì vậy, các đội tuyển sẽ được phép triệu tập tối đa các cầu thủ cần thiết từ các câu lạc bộ để thử nghiệm đội hình và sơ đồ chiến thuật của mình. Theo lịch thi đấu dự kiến, Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Đội tuyển Singapore vào ngày 21/9/2022. Đây là cơ hội quý báu cho HLV Park Hang Seo và Đội tuyển Việt Nam để thăm dò đội hình, sức mạnh của đối thủ nằm chung bảng B tại AFF Mitsubishi Electric Cup năm nay. Ngày 24/9/2022, Đội tuyển Singapore sẽ gặp Đội tuyển Ấn Độ trong khi đó Đội tuyển Việt Nam sẽ được nghỉ. Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Đội tuyển Ấn Độ vào ngày 27/9/2022 trong trận đấu cuối cùng để xếp thứ hạng các đội.

Danh sách tập trung tham dự Giải bóng đá giao hữu quốc tế 2022. Nguồn: VFF
Danh sách tập trung tham dự Giải bóng đá giao hữu quốc tế 2022. Nguồn: VFF.

Điều bất ngờ lớn nhất trong danh sách cầu thủ tập trung cho Giải giao hữu quốc tế là sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết sau 2 năm vắng bóng. Lần gần đây nhất tiền đạo Văn Quyết được gọi lên tập trung Đội tuyển quốc gia là từ tháng 12/2020. Kể từ đó, anh vắng bóng trong tất cả các giải đấu quan trọng của Đội tuyển Việt Nam như vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á và AFF Cup 2020 (được tổ chức cuối năm 2021 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19). Văn Quyết đang đạt phong độ cao trong thời gian gần đây. Tiền đạo này ra sân thi đấu thường xuyên với 14 trận và 6 bàn thắng.

Bên cạnh sự trở lại của tiền đạo Văn Quyết, Đội tuyển Việt Nam cũng chào đón sự trở lại của hậu vệ Đoàn Văn Hậu sau hơn một năm nghỉ vì chấn thương dai dẳng. Lần gần nhất hậu vệ Văn Hậu chơi cho Đội tuyển quốc gia là từ tháng 6/2021. Văn Hậu cũng mới chỉ quay lại đi đấu trong màu áo Câu lạc bộ Hà Nội từ tháng 7/2022 và thường xuyên được xếp trong đội hình chính tại câu lạc bộ.

Quang Hải là cầu thủ duy nhất đang thi đấu cho câu lạc bộ nước ngoài (Pau FC, Ligue 2) được triệu tập. Các tuyển thủ không có phong độ cao trong thời gian gần đây như Xuân Trường, Hùng Dũng vẫn có tên trong danh sách triệu tập tại giải lần này. Khuất Văn Khang và Đình Duy là 2 cầu thủ trẻ nhất thuộc lứa U20 được triệu tập. Trong đó, tiền vệ Khuất Văn Khang là đội trưởng của Đội tuyển U20 Việt Nam sẽ sang tham dự vòng loại U20 Châu Á 2023 tại Indonesia từ ngày 12/9/2022 trước khi về nước hội quân cùng Đội tuyển quốc gia.

Trong danh sách tập trung Đội tuyển quốc gia tại giải lần này, Câu lạc bộ Hà Nội và Câu lạc bộ Viettel có số lượng cầu thủ được gọi lên tuyển đông nhất với 7 cầu thủ. Tiếp theo là Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) với 6 cầu thủ, Bình Định 3 cầu thủ, Hải Phòng 2 cầu thủ, Sông Lam Nghệ An (SLNA) 2 cầu thủ, Đà Nẵng 2 cầu thủ và Bình Dương 1 cầu thủ.

Danh sách tập trung của Đội tuyển Việt Nam tham dự Giải bóng đá giao hữu quốc tế 2022:

- Thủ môn (3): Trần Nguyên Mạnh (Viettel), Đặng Văn Lâm (Bình Định), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng)

- Hậu vệ (12): Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Bùi Tiến Dũng (Viettel), Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Quế Ngọc Hải (SLNA), Trần Đình Trọng, Hồ Tấn Tài (Bình Định), Nguyễn Thanh Nhân, Vũ Văn Thanh (SLNA)

- Tiền vệ (9): Nguyễn Hoàng Đức, Khuất Văn Khang (Viettel), Châu Ngọc Quang (Hải Phòng), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường (HAGL), Lương Duy Cương (Đà Nẵng), Nguyễn Quang Hải (Pau FC)

- Tiền đạo (7): Nhâm Mạnh Dũng (Viettel), Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC), Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Phạm Đình Duy (Đà Nẵng), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương).

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 17/9/2022 ngay sau khi vòng 16 của V.League 2022 kết thúc để tập luyện chuẩn bị cho Giải bóng đá giao hữu quốc tế 2022.

Sáng ngày 12/9/2022, HLV Park Hang Seo và Ban Huấn luyện đã công bố danh sách 31 cầu thủ tập trung Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tham dự Giải bóng đá giao hữu quốc tế 2022.

Hoàng Thăng (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.

Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.

Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”
Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”

Chiều 25/4, Hội Nông dân huyện Tiên Du (Bắc Ninh) tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”.

Khánh Hòa có tân Cục trưởng Cục Quản lý thị trường
Khánh Hòa có tân Cục trưởng Cục Quản lý thị trường

Ông Trần Phước Trí, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa.

Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng
Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng

Ngày 25/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm và xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tháng 3/2024.