Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Cho phép dịch vụ ăn uống hoạt động trở lại, không phục vụ thức uống có cồn

Ngày 23/10, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Chỉ thị về các biện pháp tạm thời Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian qua, tỉnh Đồng Nai đã triển khai quyết liệt đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và cơ bản đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Căn cứ vào Nghị quyết 128 của Chính phủ và Quyết định 4800 của Bộ Y tế, tỉnh Đồng Nai được xếp ở mức độ dịch cấp 2 (nguy cơ trung bình).

Để thực hiện các biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu thực hiện một số biện pháp kể từ 0h ngày 24/10. 

Đồng Nai cho phép các hàng quán được mở bán lại và hoạt động không quá 50% công suất , không
Đồng Nai cho phép các hàng quán được mở bán lại và hoạt động không quá 50% công suất, không được phục vụ thức uống có cồn (Ảnh: A LỘC)

Cụ thể, từ 0h ngày 24/10, trên địa bàn toàn tỉnh Đồng Nai (trừ các khu vực, vùng cách ly y tế, phong tỏa) người dân được tham gia lưu thông trong nội tỉnh khi đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng.

Khi tham gia lưu thông người dân phải sử dụng mã QR trên ứng dụng PC-COVID và thể hiện lịch sử tiêm chủng; trường hợp không có mã QR thì xuất trình giấy xác nhận đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 hoặc giấy xác nhận đã khỏi bệnh Covid-19 dưới sáu tháng khi các cơ quan chức năng yêu cầu.

Việc đi lại ngoài tỉnh người dân phải tuân thủ theo quy định của Bộ Y tế, Bộ GTVT cũng như yêu cầu của địa phương nơi đến.

Đồng Nai tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát phòng, chống dịch giáp ranh các tỉnh, thành lân cận; các chốt kiểm soát đường thủy, cửa khẩu cảng, các chốt kiểm soát tại các khu vực phong tỏa trong phạm vi hẹp.

Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ khách hàng tại chỗ với công suất không vượt quá 50% của cơ sở và giữ khoảng cách 1m giữa các khách đến ăn uống trong các cơ sở này. Tuy nhiên, tỉnh Đồng Nai yêu cầu nhà hàng, quán ăn không phục vụ thức uống có cồn.

Các hoạt động tập trung sự kiện đông người như đám cưới, đám tang, sinh hoạt cộng đồng được tập trung không quá 30 người trong nhà và 45 người ngoài trời tại một địa điểm. Những người tham gia các hoạt động này phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccin qua 14 ngày và đảm bảo an toàn các quy định phòng dịch.

Chợ đầu mối, chợ truyền thống, bán hàng rong được phép hoạt động với điều kiện đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid-19. Các hoạt động kinh doanh dịch vụ như karaoke, massage, vũ trường, quán bar, cơ sở làm đẹp, trò chơi điện tử… tiếp tục ngừng hoạt động.

Người bán hàng rong, vé số được hoạt động khi đã tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 14 ngày hoặc khỏi bệnh Covid-19 trong 6 tháng.

Các đơn vị thi công các dự án, công trình giao thông, xây dựng được hoạt động khi có phương án và và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch. Doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, sản xuất, kinh doanh nông, ngư nghiệp, dịch vụ hỗ trợ sản xuất, kinh doanh hoạt động đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp, phải có phương án và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch.

Hoạt động của các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tập trung tối đa 30 người. Người tham gia phải được tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 14 ngày hoặc khỏi bệnh Covid-19 trong sáu tháng.

Các cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch được hoạt động khi có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở. Bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao,… được hoạt động tối đa 50% công suất.

Các cơ sở khám, chữa bệnh (trừ phẫu thuật thẩm mỹ), cơ sở kinh doanh, vật tư, sinh phẩm, trang thiết bị y tế công lập, ngoài công lập được hoạt động và phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

 

Bài liên quan

Tin mới

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt

Giá đồng đạt mức cao nhất trong 2 năm, dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì
Giá đồng đạt mức cao nhất trong 2 năm, dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì

Giá đồng đã đạt mức cao nhất trong 2 năm trong tuần này và dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì do tình trạng thiếu hụt xuất hiện trong những tháng tới.