Thông qua ứng dụng Zalo, người dân có thể tra cứu các nội dung liên quan đến thủ tục hành chính. Qua ứng dụng này, mọi người có thể góp ý về công tác cải cách hành chính của tỉnh.

Đồng Nai: Giải quyết thủ tục hành chính qua ứng dụng Zalo - Hình 1

Đại diện Trung tâm hành chính công Đồng Nai ký kết hợp tác với đại diện Zalo

Trước đó, Trung tâm được xây dựng và có thời gian hoạt động thử nghiệm 2 tháng. Tại đây tập trung bộ phận một cửa của 22 sở, ngành của tỉnh và giải quyết công việc với nhiều ứng dụng trực tuyến. Người dân, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến và chờ kết quả xử lý.

Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí trên nền tảng di động và hiện có hơn 70 triệu người dùng. Trước Đồng Nai, Bộ Y tế cũng áp dụng Zalo để cung cấp thông tin cải thiện sức khỏe và quản lý sổ tiêm chủng. Trong khi đó, Tổng đài hành chính công Đà Nẵng liên kết Zalo để tra cứu chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đồng Nai: Giải quyết thủ tục hành chính qua ứng dụng Zalo - Hình 2

Đồng Nai sử dụng Zalo giải quyết nhanh thủ tục hành chính

Ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết trung tâm đi vào hoạt động nhằm phục vụ các tổ chức, công dân tốt hơn. Việc gom gọn lại đầu mối sẽ tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình liên hệ, giải quyết thủ tục. Đây cũng là nền tàng để ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối liên thông giữa các cơ quan, ban ngành từ cấp tỉnh đến phường, xã.

Hải Dương - Nguyễn Lánh