Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Học sinh tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần, kể từ 17/2

Mặc dù nhiều tỉnh thành đã "chốt" việc cho học sinh quay lại trường từ tuần tới tuy nhiên chiều ngày 14/2, tại cuộc họp cùng với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-2019), Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã quyết định cho học sinh toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học thêm một tuần, kể từ 17/2.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Đồng Nai đã và đang làm rất tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, không vì thế mà chủ quan, lơ là. Thời gian tới, các sở ngành của tỉnh phải quyết tâm cao hơn nữa, nhất là chuẩn bị mọi phương án cần thiết để không bị động, chủ quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì buổi họpChủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì buổi họp (Ảnh: ĐN)

Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu phải tiếp tục nâng cao hơn nữa tinh thần phòng dịch viêm đường hô hấp cấp; phải chắc chắn rằng chúng ta đang chuẩn bị điều kiện tốt nhất có thể. Ngành Y tế phải tiếp tục khẩn trương chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch. Ngành nông nghiệp tiếp tục quản lý tốt đàn gia súc gia cầm, tiến hành tiêm vắc-xin phòng dịch. Sở Lao động - thương binh và xã hội phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và Công an tỉnh nắm vững tình hình công nhân lao động, không để kẻ xấu lợi dụng tình hình dịch bệnh, gây mất an ninh trật tự.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đề nghị Sở GD-ĐT và Đài PT-TH Đồng Nai nghiên cứu lên phương án dạy học trực tuyến qua truyền hình.

Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, Sở Y tế đã phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh cách ly 760 người đi từ vùng dịch bệnh trở về. Trong đó, đã cách ly bắt buộc 5 người và cả 5 người này đều đã có kết quả âm tính. Sở đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư y tế để phục vụ công tác cách ly, điều trị cho những bệnh nhân nghi nhiễm/nhiễm Covid-19. Hiện toàn tỉnh còn khoảng 3 ngàn bộ đồ bảo hộ cho nhân viên y tế.

Còn Sở Tài chính thì thông tin, sẽ chi 149 tỷ đồng để Sở Y tế mua sắm trang thiết bị, máy móc, thuốc men cần thiết nhằm phục vụ tốt công tác phòng chống, điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm/nhiễm Covid-19.

Theo Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tăng Quốc Lập, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã và đang thực hiện tốt việc tuyên truyền cho công nhân lao động để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19; sử dụng khẩu trang vải thay khẩu trang y tế. Tuy nhiên, do vấn đề dịch bệnh, một số doanh nghiệp không thể thông quan nên không có đơn hàng, không có nguyên liệu để sản xuất nên cũng ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đỗ Thị Phước Thiện cũng cho biết, do tình hình dịch bệnh, phải hạn chế việc tập trung đông người, nên từ sau Tết Nguyên đán 2020, Hội Chữ thập đỏ mới chỉ phối hợp với Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện 1 đợt tiếp nhận máu hiến. Các bệnh viện trong tỉnh đang thiếu máu trầm trọng.

Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang báo cáo, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh vệ sinh trường lớp, chuẩn bị các điều kiện nước rửa tay, nước sạch để học sinh rửa tay khi đến trường. Giáo viên cũng được khuyến cáo cách phân biệt các bệnh cúm thông thường và viên đường hô hấp cấp để tránh hoang mang cho học sinh và phụ huynh.

Ngày 15/2, Sở GD-ĐT cũng sẽ tổ chức các đoàn đi kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh, chuẩn bị đón học sinh trở lại lớp. Tuy nhiên, Sở GD-ĐT cũng đã sẵn sàng phương án các cơ sở giáo dục tiến hành hỗ trợ học sinh ôn tập bằng hình thức học trực tuyến qua truyền hình nếu UBND tỉnh quyết định tiếp tục cho học sinh nghỉ học trong thời gian tới.

Cùng với tỉnh Đồng Nai thì tỉnh Tuyên Quang cũng ban hành công văn số 99/ SGD ĐT - GDTrH ngày 14/2/2020, V/v tiếp tục cho học sinh nghỉ học phòng chống bệnh Covid -19 gây ra và dạy học trực tuyến ôn thi THPT quốc gia 2020 cho học sinh lớp 12. Trong đó nêu rõ: Tiếp tục cho tất cả trẻ em, học sinh, học viên các cấp: Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, GDTX và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ 17/2/2020 (thứ 2) đến hết ngày 23/2/2020 (chủ nhật).CV số 99 của Sở GD ĐT tỉnh Tuyên Quang tiếp tục cho học sinh nghỉ học từ ngày 17/2CV số 99 của Sở GD ĐT tỉnh Tuyên Quang tiếp tục cho học sinh nghỉ học từ ngày 17/2 (Ảnh: TH)

Sau thời gian trên tùy vào diễn biến tình hình dịch bệnh, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có thông báo kịp thời đến các cơ sở giáo dục.

Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc đã thông báo tiếp tục cho học sinh nghỉ học lần thứ 3 để phòng dịch Covid-19 cho đến hết ngày 22/2. Tỉnh Hưng Yên cũng đã quyết cho nghỉ đến hết 23/2 (trước đó Hưng Yên đã dự định cho học sinh đi học trở lại vào 17/2).

Chiều nay 14/2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-2019, lãnh đạo UBND TP.Hà Nội đã đồng ý cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 23/2.

Sáng 14/2, tin từ Thừa Thiên - Huế cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh này vừa có công văn “hỏa tốc” gửi Sở GD-ĐT, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, TP Huế về việc chuẩn bị cho học sinh các cấp quay trở lại trường học từ ngày 17/2.

Trưa 14/2, tỉnh Nam Định cũng đã "chốt" việc cho học sinh quay lại trường từ tuần tới.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ngày 14/2, có công văn thống nhất việc học sinh, sinh viên trên địa bàn TP trở lại trường học tập sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Theo đó, thống nhất toàn bộ học sinh, sinh viên trên địa bàn TP sẽ đi học trở lại vào ngày 17/2.

Trước đó ngày 13/2, tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc của Ban chỉ đạo quốc gia Phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Covid-19 gây ra với các địa phương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh “tinh thần là phải an toàn, an tâm mới đi học trở lại”.

Ông Đam yêu cầu trước hết, nhất thiết chính quyền, nhà trường phải thực hiện đầy đủ các giải pháp để đảm bảo trường học, lớp học thật sự an toàn. Nhưng như vậy cũng chưa đủ mà còn phải hướng dẫn, tuyên truyền để phụ huynh, học sinh an tâm.

Theo ông Đam, chưa làm được cho phụ huynh và học sinh an tâm thì chưa cho học sinh đi học trở lại ngay. Còn khi các em đã đi học trở lại thì trường, lớp phải thực sự an toàn.

“An toàn cả dưới góc độ chuyên môn lẫn trong suy nghĩ của học sinh, phụ huynh. An toàn và an tâm. Không nên cho đi học trở lại mà học sinh vẫn lo sợ bị lây nhiễm ở trường, vẫn phải đeo khẩu trang trong lớp học”, Phó Thủ tướng nói.

Hải Đăng

Tin mới

Petrolimex (PLX) sẽ chốt quyền trả cổ tức năm 2023 bằng tiền, tỷ lệ 15%
Petrolimex (PLX) sẽ chốt quyền trả cổ tức năm 2023 bằng tiền, tỷ lệ 15%

Ngày 15/5 tới, Petrolimex sẽ chốt quyền trả cổ tức năm 2023 bằng tiền, tỷ lệ 15% (tương ứng 1 cổ phiếu được nhận 1.500 đồng. Thời gian thanh toán cổ tức vào ngày 28/5.

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang tăng cường kiểm tra, xử lý hàng lậu, hàng giả
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang tăng cường kiểm tra, xử lý hàng lậu, hàng giả

Trong tháng 4, Cục Quản lý thị trường Bắc Giang tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, chống buôn lậu, gian lận thương mại, chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm, bảo đảm thị trường kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Xuất khẩu hồ tiêu: Kỳ vọng tạo cú huých cán mốc 1 tỷ USD
Xuất khẩu hồ tiêu: Kỳ vọng tạo cú huých cán mốc 1 tỷ USD

Đánh giá xu hướng thị trường, Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam cho rằng, bắt đầu từ quý II/2024, thị trường Trung Quốc sẽ có dấu hiệu tham gia vào các mặt hàng tiêu trắng và tiêu đen. Điều này kỳ vọng tạo cú huých giúp giá tiêu Việt Nam vượt mốc 100.000 đồng/kg trong quý II tới. Dự báo, thời gian tới, giá tiêu tiếp tục tăng, sẽ giúp ngành hàng hồ tiêu cán mốc 1 tỷ USD xuất khẩu trong năm nay.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 7/5: Đà tăng tiếp diễn tại CTH, hay PLX với việc triển khai trả cổ tức bằng tiền mặt
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 7/5: Đà tăng tiếp diễn tại CTH, hay PLX với việc triển khai trả cổ tức bằng tiền mặt

Nhà đầu tư nhanh chóng chuyển sang trạng thái thận trọng, với dòng tiền chậm lại sau phiên tăng điểm mạnh hôm qua nhưng thanh khoản chưa thực sự bùng nổ tương xứng. Mặc dù vậy, vẫn có những điểm nhấn đáng kể, như đà tăng tiếp diễn tại CTH, hay PLX với việc triển khai trả cổ tức bằng tiền mặt.

Herbalife Việt Nam được vinh danh Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024
Herbalife Việt Nam được vinh danh Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất vừa được vinh danh giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2024” bởi Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF).

12h, giờ Moscow, ngày 7/5, diễn ra Lễ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ mới của Tổng thống Nga Vladimir Putin
12h, giờ Moscow, ngày 7/5, diễn ra Lễ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ mới của Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Putin đắc cử nhiệm kỳ tổng thống thứ năm trong cuộc bầu cử vào tháng 3. Khi đó, ông giành được 87,28% số phiếu bầu với tỉ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt mức cao kỷ lục (hơn 77%). Nhiệm kỳ tổng thống Nga sẽ kéo dài 6 năm.