Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai tổng hợp nhu cầu tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 4

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản đề nghị các Sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh thông báo cho công chức, viên chức, người lao động, người dân trên địa bàn tỉnh biết về việc tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 4.

Theo đó, những đối tượng tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 4 gồm: người từ 50 tuổi trở lên; người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng; người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19 như cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp.

Vaccine được sử dụng để tiêm mũi 4 cho người dân là vaccine do hãng Pfizer, Moderna, AstraZeneca sản xuất hoặc vaccine cùng loại với vaccine đã tiêm mũi 3. Khoảng cách tiêm giữa mũi 4 và mũi 3 ít nhất là 4 tháng. Người đã mắc Covid-19 sau tiêm mũi 3 trì hoãn 3 tháng sau khi mắc Covid-19.

Tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa Covid-19
Tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa Covid-19. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Sở Y tế đề nghị các địa phương đề xuất số lượng và gửi danh sách đối tượng đủ điều kiện tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 4 về Sở Y tế trước ngày 26/05/2022.

Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác vận động, tuyên truyền công nhân, người lao động trong và ngoài khu công nghiệp tích cực tham gia tiêm vaccine phòng Covid-19.

Cũng theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, trong ngày hôm qua, toàn tỉnh không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới nào. Đây là lần đầu tiên trong vòng gần 1 năm qua, tỉnh Đồng Nai không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 nào trong ngày.

Cộng dồn từ đầu dịch đến nay, tỉnh Đồng Nai ghi nhận tổng cộng hơn 419,4 ngàn bệnh nhân Covid-19. Trong đó, hơn 417,4 ngàn trường hợp đã khỏi bệnh, chiếm tỷ lệ 99,5%. Tổng số ca tử vong là 1.963 ca, tỷ lệ 0,47%. Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh chỉ còn 5 bệnh nhân Covid-19 đang phải điều trị tại cơ sở y tế (Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất), cả 5 trường hợp đang phải thở oxy, 46 bệnh nhân đang điều trị tại nhà ở TP.Biên Hòa, Long Khánh, Vĩnh Cửu, Định Quán, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Nhơn Trạch.

Như vậy, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tốt. Nhiệm vụ của ngành Y tế và các địa phương, Sở, ngành liên quan trong thời gian tới là tiếp tục triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người từ 5 tuổi trở lên trong tỉnh.

Đến nay, tỷ lệ tiêm vaccine mũi 1 cho người từ 5 tuổi trở lên đạt 105,6%, mũi 2 đạt 97,2%, mũi 3 đạt 50,6%. Riêng nhóm người từ 18 tuổi trở lên có tỷ lệ tiêm vaccine mũi 3 đạt 63,7%.

 Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Những kế sách nào đưa 'con tàu' kinh tế - xã hội năm 2024 về đích?
Những kế sách nào đưa 'con tàu' kinh tế - xã hội năm 2024 về đích?

Theo nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Bích Lâm thì, muốn đưa "con tàu" kinh tế-xã hội năm 2024 về đích thì Chính phủ và các địa phương cần thực hiện 6 nhóm giải pháp.

Chủ xe VinFast “lời” lớn khi bán xe cũ, lên đời xe điện qua Chợ Tốt
Chủ xe VinFast “lời” lớn khi bán xe cũ, lên đời xe điện qua Chợ Tốt

Không chỉ được thu mua lại xe cũ với thủ tục minh bạch, nhanh gọn, mức giá lên tới 88% giá bán xe mới, chủ xe còn được hỗ trợ vay lên tới 80% trong 8 năm với lãi suất hấp dẫn để lên đời xe điện. Đó là những khoản hời lớn dành cho chủ xe VinFast với chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện” vừa được VinFast và Chợ Tốt công bố.

Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower bị cưỡng chế thuế gần 30 tỷ đồng
Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower bị cưỡng chế thuế gần 30 tỷ đồng

Cục Thuế TP. HCM đã ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower, trụ sở tại tầng 12, số 34 Tôn Đức Thắng, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1. TP. HCM.

Sẵn sàng đảm bảo điện phục vụ chuỗi sự kiện Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sẵn sàng đảm bảo điện phục vụ chuỗi sự kiện Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, ngay sau Tết nguyên đán, Công ty Điện lực Điện Biên đã chủ động lên phương án đảm bảo điện cho các chuỗi các sự kiện nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Bảo đảm điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Bảo đảm điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đến thời điểm này, Công ty Điện lực Điện Biên đã chủ động lên phương án sẵn sàng bảo đảm điện an toàn, ổn định cho các chuỗi các sự kiện nhân Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành tiêu huỷ gần 1 tấn cua cà ra không rõ nguồn gốc
Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành tiêu huỷ gần 1 tấn cua cà ra không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, xử lý và buộc tiêu hủy 950kg cua cà ra không rõ nguồn gốc xuất xứ.