Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Viện Pasteur TP. HCM kiểm tra việc bảo quản, sử dụng vắc xin Covid-19

Ngày 10/12, Đoàn kiểm tra của Viện Pasteur TP. HCM đã làm việc với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai nhằm hướng dẫn, giám sát công tác bảo quản, sử dụng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đoàn kiểm tra làm việc tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.
Đoàn kiểm tra làm việc tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh. (Ảnh: KT)

Diễn ra tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn kiểm tra của Viện Pasteur TP. HCM đánh giá cao công tác tiếp nhận, bảo quản, tiêm chủng cũng như tổ chức các điểm tiêm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Đoàn đề nghị các địa phương trong tỉnh cần cập nhật thông tin trên hệ thống tiêm chủng đầy đủ; xây dựng quy trình tiêm chủng tại các điểm tiêm khoa học hơn để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ngoài ra, tỉnh cần thành lập hội đồng tiêu hủy vắc xin, hội đồng tự thanh tra tại cơ sở để đánh giá năng lực hiện tại của mỗi đơn vị, thực hiện điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.

Thay mặt Sở Y tế tỉnh, ThS.BS Nguyễn Hữu Tài, Phó giám đốc Sở Y tế lắng nghe, tiếp thu những góp ý của đoàn công tác Viện Pasteur TP. HCM và hứa sẽ khắc phục những vấn đề còn thiếu sót để công tác tiêm chủng đạt hiểu quả cao nhất. 

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh, đến nay đã triển khai 25 đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh với tổng số vắc xin được Bộ Y tế phân bổ là 5.106.838 liều.

Kết quả, có hơn 2,7 triệu người từ 12 tuổi trở lên trong tỉnh đã được tiêm vắc xin, đạt tỷ lệ 100,2%. Trong đó có hơn 2,5 triệu người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin cơ bản, đạt tỷ lệ 89,9%. Tỷ lệ tiêm vắc xin cho nhóm người từ 50 tuổi trở lên đã đạt  hơn 97%. 

Đồng thời, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, các cơ sở tiêm chủng trong tỉnh đã và đang tiến hành tiêm vắc xin mũi 3 cho các đối tượng ưu tiên, bao gồm các lực lượng tuyến đầu chống dịch như: y tế, công an, quân đội, phóng viên… và nhóm người từ 50 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh. Kết quả, có hơn 91,1 ngàn người từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm mũi 3.

Hiện tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 để sớm đạt được mục tiêu 100% người dân trong độ tuổi được tiêm đủ 2 liều vắc xin cơ bản trong năm 2021. 

PV

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.