Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước biến chủng mới Omicron

Trước những lo ngại về biến chủng Omicron- một biến thể mới của virus SARS-CoV-2, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã có văn bản đề nghị giám đốc, thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phối hợp với ngành Y tế triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, cần thực hiện nghiêm, có hiệu quả nguyên tắc 5K + vaccine, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức của người dân. Trong đó, tập trung vào các trụ cột chính là xét nghiệm, tiêm chủng, điều trị, đề cao ý thức của người dân. 

Đồng Nai triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước biến chủng mới Omicron
Đồng Nai triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước biến chủng mới Omicron. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Chủ động xây dựng các kịch bản, phương án để sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị, địa phương trên quan điểm tiếp cận toàn dân từ sớm, từ xa, ngay tại cơ sở. Tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhất là tại bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà ga, bến xe…, đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong khu công nghiệp, trường học.

Thực hiện việc thường xuyên cập nhật trạng thái trên Bản đồ chung sống an toàn với Covid-19; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người dân từ 12 tuổi trở lên. Tăng cường giám sát, quản lý các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài, đặc biệt là các trường hợp đến/đi về từ các quốc gia, khu vực đã ghi nhận và lây lan biến chủng mới Omicron như khu vực Nam châu Phi (Nam Phi, Botswana, Namibia, Zimbabwe, Eswatini, Lesotho, Mozambique) và một số quốc gia khu vực châu Âu. Thực hiện cách ly, xét nghiệm, giám sát, theo dõi người nhập cảnh theo đúng quy định và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh.

Đặc biệt, cần phát huy vai trò của Tổ Covid cộng đồng, trạm y tế lưu động, không để xảy ra tình trạng người bệnh không liên hệ được với cơ sở y tế, không được tư vấn, cấp phát điều trị.

Các phòng chuyên môn Sở Y tế xây dựng kịch bản, phương án sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; phối hợp xây dựng phương án nâng cao năng lực y tế cơ sở, đảm bảo thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế theo phương châm 4 tại chỗ, đặc biệt là phương án huy động, điều động, bổ sung nhân lực y tế.

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường giám sát trọng điểm hội chứng cúm ILI, viêm phổi nặng do virus, giám sát dựa vào sự kiện, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ nhằm phát hiện sớm ca bệnh. Đồng thời, chủ động gửi mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm biến chủng Omicron đến Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh để tiến hành xét nghiệm, giải trình tự gen khẳng định; kịp thời cách ly, xử lý triệt để ổ dịch, không để lây lan, bùng phát trong cộng đồng.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Đồng Nai về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh, đến sáng ngày 10/12/2021, toàn tỉnh ghi nhận thêm 432 ca nhiễm mới, trong đó có 267 ca sàng lọc cộng đồng, còn lại trong các khu phong tỏa, cách ly tập trung, nâng tổng số ca nhiễm trong tỉnh là 91.525 ca.

Hiện tại tỉnh Đồng Nai đã tiêm được 5.291.643 liều. Trong đó, mũi 1: 2.789.636; mũi 2: 2.502.007. Tỉ lệ bao phủ vaccine Covid-19 đối tượng từ 12 tuổi trở lên với mũi 1 là 100,27%, mũi 2 là 89,94%. Tỉ lệ tiêm đủ 2 liều vaccine cho người từ 65 tuổi trở lên đạt 97,07% và người từ 50 tuổi trở lên đạt 97,16%. Số lượng trẻ từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi đã tiêm vaccine: mũi 1 là 266.288 trẻ, tỉ lệ bao phủ 89,83%; mũi 2 là 93.976 trẻ, tỉ lệ 31,7%.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.