Theo Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Đồng Nai, thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), tính đến ngày 5/12, toàn ngành BHXH Đồng Nai đã chi hỗ trợ cho 807.779 người lao động với số tiền gần 2 ngàn tỷ đồng.
Để đảm bảo không bỏ sót người lao động thuộc diện được thụ hưởng chính sách theo quy định, BHXH tỉnh Đồng Nai thông báo người lao động đã dừng tham gia BHTN do chấm dứt hợp đồng lao động trong khoảng thời gian từ ngày 01/01/2020 đến hết ngày 30/09/2021 có thời gian đóng BHTN được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm (không bao gồm người có quyết định hưởng lương hưu hàng tháng) chưa nhận hỗ trợ, khẩn trương thực hiện việc kê khai thông tin theo mẫu gửi về cơ quan BHXH nơi gần nhất để được nhận hỗ trợ. Đối với người lao động đang tham gia BHTN chưa nhận được hỗ trợ thì thực hiện theo quy định như đối với người lao động đã dừng tham gia BHTN.
Thời hạn tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 20/12/2021. Do tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, BHXH Đồng Nai khuyến khích người lao động nộp hồ sơ theo hình thức trực tuyến nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Người lao động có thể nộp hồ sơ theo các hình thức trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam hoặc các tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN hoặc ứng dụng BHXH số (VssID); thông qua dịch vụ bưu chính; nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH cấp tỉnh hoặc cấp huyện.
Được biết, trước đó, BHXH tỉnh đã hoàn thành việc in thông báo giảm mức đóng BHTN từ 1% xuống 0% đối với 9.862 đơn vị sử dụng lao động.
Phong Vân