Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Điều chỉnh thời gian cách ly F0, F1 tại nhà

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, trong sinh hoạt, làm việc. Đồng thời, đảm bảo nguồn lực lao động phục hồi sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, xã hội của các doanh nghiệp. UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản về việc điều chỉnh thời gian cách ly điều trị đối với F0 và F1.

Theo đó, đối với F0 không triệu chứng hoặc có triệu chứng mức độ nhẹ, đã tiêm đủ 2 liều vaccine sau 7 ngày cách ly, điều trị tại nhà nếu có kết quả xét nghiệm PCR âm tính và không còn triệu chứng của bệnh thì kết thúc cách ly và được làm việc, học tập, tham gia các hoạt động xã hội trở lại. Đồng thời, tự theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo. 

Đồng Nai rút ngắn thời gian cách ly F0 và F1 tại nhà xuống còn 7 ngày
Đồng Nai rút ngắn thời gian cách ly F0 và F1 tại nhà xuống còn 7 ngày. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Đối với F1 nguy cơ cao (là những người có 1 hoặc nhiều yếu tố nguy cơ trở thành F0 như tiếp xúc trực tiếp với F0 trong phạm vi dưới 2 mét mà không dùng biện pháp bảo vệ; người sống chung nhà, làm việc cùng phòng với F0) thì cách ly y tế tại nhà 7 ngày liên tục kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với F0. Lấy mẫu xét nghiệm test nhanh hoặc PCR vào ngày thứ 7, nếu có kết quả âm tính thì kết thúc cách ly, tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo.

Đối với F1 nguy cơ thấp, nếu có kết quả xét nghiệm PCR hoặc test nhanh âm tính (do cơ quan, đơn vị hoặc các cơ sở y tế được phép xét nghiệm SARS-CoV-2 thực hiện) thì được làm việc, học tập, tham gia các hoạt động xã hội, tự theo dõi sức khỏe 14 ngày.

UBND tỉnh yêu cầu tất cả các trường hợp tự theo dõi sức khỏe sau khi kết thúc cách ly phải tuân thủ thông điệp 5K, nếu xuất hiện các triệu chứng nghi nhiễm Covid-19 như sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất khứu giác, mất vị giác… thì phải thực hiện xét nghiệm lại bằng test nhanh hoặc PCR. Nếu có kết quả dương tính phải khai báo với cơ quan y tế địa phương để được xử lý đúng quy định.

Theo thông tin từ Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai, trong ngày hôm qua (3/12), toàn tỉnh ghi nhận thêm 435 ca bệnh Covid-19 có kết quả xét nghiệm PCR và hơn 6 ngàn ca bệnh Covid-19 có kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính.

Cộng dồn đến nay, toàn tỉnh có 815 trường hợp tử vong do Covid-19, chỉ riêng từ đầu tuần đến nay là 92 trường hợp. Hiện vẫn còn 76 ca bệnh nguy kịch đang phải thở máy xâm lấn, hơn 400 ca bệnh nặng đang được điều trị.

Phong Vân 

Bài liên quan

Tin mới

Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?
Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?

Bộ Công an trả lời người dân về quyền khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu căn cước.

Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê
Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê

Theo thông lệ, sáng ngày 18/3 âm lịch hàng năm, tại xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, sẽ diễn ra tục rước và dựng Cây đình liệu Đền Lộng Khê. Đây là điểm độc đáo của Lễ hội tại Di tích lịch sử Quốc gia Đền Lộng Khê, được người dân và chính quyền địa phương lưu giữ cho đến ngày nay.

Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội
Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội

Ngoài đối tượng người có công với cách mạng, tại Điều 49 Luật Nhà ở năm 2014, Điều 76 Luật Nhà ở năm 2023 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2025) còn quy định các nhóm đối tượng khác như người thu nhập thấp tại khu vực đô thị nếu đáp ứng điều kiện theo quy định sẽ được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội.

Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4
Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4

Được biết, dự kiến giá vé toàn tuyến cho lộ trình xe buýt từ TP. Đà Nẵng đi TP. Tam Kỳ có giá vé từ 39.000 đồng và 35.000 đồng cho lộ trình từ TP. Đà Nẵng đi TP. Hội An, được nhiều người dân đánh giá là hợp lý, hấp dẫn và hứa hẹn sẽ được nhiều người ủng hộ.

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.