Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

ĐT Việt Nam bị Fox Sports Asia chê ‘phòng ngự tiêu cực’: HLV Park Hang-Seo đáp trả đanh thép

Đánh giá màn trình diễn của ĐT Việt Nam ở vòng bảng, Fox Sports Asia bình luận rằng ĐT Việt Nam chơi phòng ngự tiêu cực và không còn giữ được sự hiệu quả. HLV Park Hang-Seo đã đọc bài báo này và có màn đáp trả xuất sắc trong trận gặp Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Ông thầy người Hàn Quốc tiếp tục gây tiếng vang sau khi đánh bại Jordan đưa ĐT Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019 và đáp trả những chỉ trích trước đó của tờ báo Fox Sports Asia.

Trong buổi trả lời sau trận đấu với Jordan, HLV Park Hang-seo đã nhắc đến những lời chỉ trích nhắm vào việc ông thường cho ĐT Việt Nam tiếp cận cuộc chơi chủ yếu là phòng thủ: “Chúng tôi đã vào đến vòng 16 đội mạnh nhất Asian Cup 2019. Ai cũng thấy mọi thứ đều rất khó. Các cầu thủ của tôi không có đủ thời gian nghỉ ngơi sau vòng bảng. Vì vậy, tôi thực sự đánh giá cao công sức của học trò. Họ làm rất tốt để lấy vé chơi tiếp vòng tứ kết”.

ĐT Việt Nam bị Fox Sports Asia chê ‘phòng ngự tiêu cực’: HLV Park Hang-Seo đáp trả đanh thép - Hình 1

Tuyển Việt Nam chơi trên chân Jordan trong cả trận

Ông thầy người Hàn Quốc công khai chỉ trích các bài báo phê bình về đội bóng với dẫn chứng từ Fox Sports Asia khi tờ báo này bình luận rằng ĐT Việt Nam chơi phòng ngự tiêu cực và không còn giữ được sự hiệu quả.

“Tôi đã đọc một bài báo nói rằng đội bóng của chúng tôi chơi theo hướng phòng thủ. Nhưng tôi không đồng ý với quan điểm của họ. Chúng tôi chỉ làm những gì phải làm. Thực tế chứng minh các cầu thủ Việt Nam đã làm rất tốt, ngay cả khi bị dẫn bàn trước. Người ta nói chúng tôi chơi phòng thủ nhưng tôi nghĩ nó không phải là phòng thủ. Đó là hiệu quả.

Điều quan trọng nhất với ĐT Việt Nam là chiến thắng và bản thân tôi luôn mong muốn các học trò làm những điều tốt nhất trên sân”.

HLV Park Hang-seo rất tự hào về các tuyển thủ của mình, đặc biệt là một tinh thần thép trên loạt đấu súng căng thẳng để giành chiến thắng một cách xứng đáng.

Ông nhấn mạnh việc ĐT Việt Nam vào đến tứ kết Asian Cup 2019 không phải là nhờ may mắn. Ông cho rằng những cầu thủ đã chơi nỗ lực hết sức mình và đạt thành quả bởi sự cống hiến ấy.

Cuối cùng, HLV Park Hang-seo gửi lời cảm ơn sự ủng hộ của người yêu bóng đá Việt Nam: “Chúng tôi luôn ra sân và chiến đấu với tinh thần quyết thắng. Không cần biết có mệt mỏi ra sao, các cầu thủ vẫn cố gắng cho đến phút cuối của trận đấu”.

Trước thềm trận đấu, bình luận viên Akshat Mehrish của tờ Fox Sports Asia – tờ thể thao nổi tiếng Châu Á – đã có bài viết phân tích về chiến thuật của ĐT Việt Nam, cũng như những ưu-hạn chế của ĐT. Tờ Fox Sports Asia cho rằng tấm vé đi tiếp của ĐT Việt Nam chưa thực sự ấn tượng. Lối chơi phòng ngự phản công của "Những chú rồng vàng" (biệt danh tờ báo đặt cho ĐT Việt Nam) đã bị bắt bài, không phát huy tác dụng ở giải đấu lớn Asian Cup 2019.

“Điểm sáng duy nhất của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 là cầu thủ Nguyễn Quang Hải. Trong năm qua, Quang Hải xuất hiện ở khắp mọi mặt trận của bóng đá Việt Nam...

Quang Hải cũng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018. Và có vẻ như sau những gì thể hiện ở vòng bảng Asian Cup, giá trị của Hải lại tiếp tục gia tăng...” - bình luận viên Akshat Mehrish của tờ Fox Sports Asia nhận định.

Ngoài lời khen dành cho Quang Hải, tờ này chỉ ra những điểm hạn chế của ĐT Việt Nam:

 “Một cách thẳng thắn, chiến thuật phòng ngự quá mức tiêu cực của Việt Nam chẳng có gì mới mẻ. Rồng vàng đã sử dụng chiến thuật này từ lâu và thậm chí vô địch AFF Cup 2018 với phương pháp tương tự. Vậy tại sao chúng lại bị đánh giá là "tiêu cực"? Bởi vì ở Asian Cup, cách này có vẻ không mang lại hiệu quả” - tờ Fox Sports Asia chia sẻ.

Lý do mà tác giả bài viết cho rằng chiến thuật phòng ngự tấn công của Việt Nam không mang lại hiệu quả là vì đội đã để thủng lưới 5 bàn chỉ sau 2 trận đầu Asian Cup, trong khi toàn bộ AFF Cup chỉ thủng lưới có 4 bàn.

Nếu chiến thuật phát huy tốt, thì hàng phòng ngự của Việt Nam sẽ chống lại được áp lực, phá vỡ thế công của đối phương rồi phản công. Nhưng tác giả cho rằng trong những trận qua, hàng phòng ngự đã không hoạt động tốt.

“Những gì bạn thấy là 10 người lùi sâu, đá ở phần sân nhà của mình” – bình luận viên Akshat Mehrish miêu tả.

Fox Sports Asia cho rằng, khi theo dõi những trận đấu của tuyển Việt Nam tại vòng bảng Asian Cup, có thể thấy Việt Nam đang bị thiếu sự sáng tạo trong các đợt tấn công. Cuối cùng, Fox Sports Asia chấm điểm C – một điểm số thấp cho màn trình diễn của ĐT Việt Nam và cho rằng: “Là đương kim vô địch AFF Cup, ĐT Việt Nam vẫn chưa tái hiện được phong độ từng có trong suốt hai tháng đã qua”.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’
Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’

Bộ Kinh tế Đức cho biết, sản lượng dự kiến của nước này sẽ tăng 0,3% trong năm nay, tăng so với dự đoán 0,2% vào hồi tháng Hai.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0

Hôm thứ Sáu (26/4), Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0 và nhấn mạnh niềm tin ngày càng tăng rằng lạm phát đang trên đà đạt mục tiêu 2% trong những năm tới, báo hiệu sự sẵn sàng tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo

Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP. HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học

Thí điểm học bạ số được áp dụng với các khối lớp 1, 2, 3 và 4 năm học 2023-2024 tại 100% các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”
Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”

Cuộc thi được triển khai trong 03 buổi phát trực tiếp (livestream) ứng với 03 chủ đề: “Danh xưng Quảng Bình”, “Quảng Bình - vang mãi hào khỉ” và “Quảng Bình - khát vọng vươn lên”.

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.