Theo yêu cầu của UBND tỉnh, liên danh nhà đầu tư tiếp tục hoàn chỉnh toàn bộ nội dung hồ sơ đề xuất, phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh và các sở, ngành liên quan để đánh giá phương án hợp đồng, tính toán sơ bộ tổng mức đầu tư, lập tiến độ triển khai. Hồ sơ hoàn chỉnh và bảng tiến độ phải được gửi về Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh trước ngày 7/12/2025.

Cầu Long Hưng: Điểm đầu: kết nối đường Vành đai 3 TP.HCM tại nút giao Gò Công (phường Long Phước, TP.HCM). Điểm cuối: giao với Quốc lộ 51 (phường Tam Phước, Đồng Nai).
Cầu Long Hưng: Điểm đầu kết nối đường Vành đai 3 TP.HCM tại nút giao Gò Công (phường Long Phước, TP.HCM). Điểm cuối giao với Quốc lộ 51 (phường Tam Phước, Đồng Nai). (Ảnh: minh họa)

Trước đó, HĐND tỉnh Đồng Nai đã thông qua nghị quyết giao UBND tỉnh làm cơ quan có thẩm quyền triển khai đầu tư dự án cầu Long Hưng.

Quy mô 11,8 km – tiêu chuẩn đường trục chính đô thị

Dự án cầu Long Hưng và tuyến đường hai đầu cầu được thiết kế theo tiêu chuẩn đường trục chính đô thị, vận tốc thiết kế 80 km/h, gồm 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Điểm đầu: kết nối đường Vành đai 3 TP.HCM tại nút giao Gò Công (phường Long Phước, TP.HCM). Điểm cuối: giao với Quốc lộ 51 (phường Tam Phước, Đồng Nai).

Tổng chiều dài dự án là 11,8 km, gồm: 2,34 km cầu, trong đó cầu chính sử dụng kết cấu đúc hẫng cân bằng; 4,8 km đường dẫn phía TP.HCM (lộ giới 60 m); 4,8 km đường dẫn phía Đồng Nai (lộ giới 60 m). Tổng đầu tư sơ bộ 11.758 tỉ đồng – chia thành 3 dự án thành phần

Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 11.758 tỉ đồng, phân chia thành ba dự án thành phần:

Dự án thành phần 1 – 6.411 tỉ đồng: Xây dựng cầu Long Hưng và tuyến ĐT.777B nối đến nút giao Quốc lộ 51. Phần việc này do UBND tỉnh Đồng Nai triển khai theo hình thức BT và thanh toán bằng tiền.

Dự án thành phần 2 – 724 tỉ đồng: Giải phóng mặt bằng toàn bộ tuyến phía Đồng Nai, sử dụng vốn ngân sách tỉnh.

Dự án thành phần 3 – 4.218 tỉ đồng: Xây dựng tuyến đường từ nút giao Gò Công đến cầu Long Hưng, do UBND TP.HCM làm chủ đầu tư.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã chấp thuận nhà đầu tư đề xuất Dự án xây dựng cầu Long Hưng và Dự án xây dựng cầu Cát Lái theo phương thức PPP, cho thấy quyết tâm thúc đẩy các dự án kết nối hạ tầng vùng.

L.T (t/h)