Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án Legacy Hill Hoà Bình chưa đủ điều kiện để bán nhà ở?

Dù vẫn chưa có đầy đủ điều kiện để mở bán nhưng Dự án Legacy Hill Hoà Bình (tại huyện Lương Sơn, Hoà Bình) đã được rao bán một cách rầm rộ, có dấu hiệu trái quy định của pháp luật.

Theo thông tin tìm hiểu của PV, Dự án Khu đô thị sinh thái và dịch vụ Cửu Long (Legacy Hill Hoà Bình) có địa chỉ tại huyện Lương Sơn, Hoà Bình do Công ty TNHH MTV Bất động sản Hasky Hoà Bình làm chủ đầu tư. Dự án Dự án Legacy Hill Hòa Bình được giới thiệu là tổ hợp khu đô thị dịch vụ 5 sao, nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Tọa lạc tại vị trí đắc địa, chỉ cách Hà Nội 45 phút lái xe, thuộc huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Dự án Legacy Hill Lương Sơn bao gồm nhiều loại hình như: home-villas, home-tel, khu điều dưỡng chăm sóc sức khỏe, khu thư giãn ngắm cảnh với những khu vườn suốt 4 mùa hoa nở.

Dự án Legacy Hill Hoà Bình luôn tấp nập người đến
Dự án Legacy Hill Hoà Bình luôn tấp nập người đến.

Nhưng đến hiện nay khu vực này vẫn còn máy móc đang san gạt, bụi mù mịt. Một phần hạ tầng đường đã được rải nhựa nhưng chưa kết nối toàn bộ nôi khu. Vậy nhưng tại đó liên tục đoàn khách ra vào, túm năm tụm ba nghe tư vấn dự án. Được biết, Dự án Legacy Hill chưa nghiệm thu hạ tầng, chưa đủ điều kiện huy động vốn nhưng đã rầm rộ rao bán.

Cụ thể, trong vai khách hàng PV được một môi giới tên N., quảng cáo: Dự án do An Thịnh Group làm chủ đầu tư. Dự án có 3 Khu A,B,C. Hiện tại khu A,B đã bán gần hết, chỉ còn những căn xấu xấu bị đường đâm, hoặc diện tích quá to. Khu C đang "cạo đồi" là còn nhiều hàng nhất.

Thông tin chuyển tiền đặt cọc vào công ty AHS.
Thông tin chuyển tiền đặt cọc vào công ty AHS.

Giá bán tại dự án dao động từ 10-15 triệu/m2, thanh toán được chia làm 8 đợt.

"Đợt đầu đặt cọc 100 triệu. Số tiền này là cọc "chết" không được hoàn lại, chuyển khoản về đơn vị phân phối là Công ty CP Bất động sản AHS. AHS sẽ chuyển cho chủ đầu tư khi ký hợp đồng mua bán.

Sau 7-14 ngày đóng tiền lần 2, sau 4 tháng thì đóng tiền đợt 3, mỗi lần 15%; Những lần tiếp theo đóng 10%. Riêng lần cuối cùng là 5%", N. tư vấn.

Cũng theo tìm hiểu của PV, được biết thời gian trước đó Sở Xây dựng tỉnh Hoà Bình đã ban hành văn bản về việc theo dõi, giám sát, xử lý tình hình hoạt động một số dự án đầu tư trên địa bàn huyện Lương Sơn.

Thông tin chuyển tiền đặt cọc vào Công ty An Thịnh.
Thông tin chuyển tiền đặt cọc vào Công ty An Thịnh.

 Trả lời báo chí, Sở Xây dựng Hòa Bình cũng khẳng định, dự án Legacy Hill chưa có văn bản của Sở Xây dựng cho phép đủ điều kiện được bán, cho thuê mua; Văn bản thông báo đủ điều kiện được huy động vốn để đầu tư xây dựng nhà ở.

Do đó, Sở Xây dựng yêu cầu Uỷ ban nhân dân huyện Lương Sơn chỉ đạo Uỷ ban nhân dân các xã khuyến cáo người dân phòng ngừa không mua, không thuê và góp vốn vào dự án khi chưa đủ điều kiện.

Tuy nhiên, trái ngược lại những gì Sở Xây dựng Hòa Bình thông báo thì hiện nay nhiều sàn giao dịch bất động sản, môi giới đang rao bán rầm rộ dự án còn đang chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, có thực hiện các giao dịch đặt cọc giữ chỗ, chưa triển khai đã thu tiền theo tiến độ dự án là sai quy định, sẽ dẫn đến nhiều thiệt hại về kinh tế cho người dân.

Có thể nói, các dự án chưa làm hạ tầng xong, nhưng đã rầm rộ rao bán tiềm ẩn gây rủi ro cho người mua. Nếu dự án không được triển khai, bị thu hồi, hoặc phổ biến nhất là dự án chậm tiến độ, tất cả thiệt hại đổ lên vai khách hàng.

Để đảm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình, khách hàng khi mua nên tham khảo, cẩn trọng trước những thông tin quảng cáo về dự án. Tránh “rủi ro” trước khi cơ quan quản lý có thông tin chính thức về dự án này. Những hoạt động rao bán có dấu hiệu vi phạm pháp luật đối với Dự án Legacy Hill Hoà Bình rất cần sự vào cuộc, kiểm tra của Sở Xây dựng Hòa Bình, UBND tỉnh Hòa Bình cũng như các cơ quan liên quan.

Dự án vẫn đang nhộn nhịp rao bán, đặt cọc
Dự án vẫn đang nhộn nhịp rao bán, đặt cọc.

Từng bị đề nghị thu hồi dự án

Theo tìm hiểu của PV, năm 2009, Uỷ ban nhân dân tỉnh Hoà Bình thu hồi đợt 1 với tổng số hơn 545 nghìn m2 đất tại các xã: Tân Vinh, Nhuận Trạch, Cư Yên thuộc huyện Lương Sơn do Công ty Sản xuất, chế biến, dịch vụ Cửu Long và các hộ gia đình, cá nhân quản lý, sử dụng để giao cho Công ty CP Đầu tư Sông Đà Toàn Cầu thực hiện dự án Khu đô thị sinh thái và dịch vụ Cửu Long.

Sau gần chục năm không đưa đất vào sử dụng, năm 2017, Thanh tra Chính phủ phát hiện và kiến nghị giao Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Hoà Bình tổ chức thực hiện thu hồi dự án Khu đô thị sinh thái và dịch vụ Cửu long do chậm tiến độ nhiều năm chưa thực hiện nghĩa vụ với nhà nước, không có khả năng thực hiện dự án.

Trên cơ sở kết luận Thanh tra, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình đã đồng ý với kết luận và kiến nghị của Thanh tra Chính Phủ.

Nhưng đáng nói, sau khi có ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, dự án lại rầm rộ triển khai, rao bán với một pháp nhân khác.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc. 

Đăng Khôi -Trang Nguyễn 

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.