Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự báo chỉ số VN-Index hôm nay, ngày 16/01, tăng 5,27%

Các chuyên gia chứng khoán dự báo, trong phiên giao dịch hôm nay, ngày 16/01, chỉ số VN-Index có thể chịu áp lực bán tại vùng kháng cự 1.065 – 1.070 điểm và quay đầu giảm điểm.

Chuyên gia của Công ty chứng khoán Asean (Aseansc) cho rằng, chỉ số hiện nay gặp khó khăn trong việc thiết lập đà tăng, sẽ tiếp tục thúc đẩy áp lực chốt lời những mã cổ phiếu đã tăng mạnh.

Aseansc dự báo trong phiên giao dịch ngày 16/01, chỉ số VN-Index có thể chịu áp lực bán tại vùng kháng cự 1.065 – 1.070 điểm và quay đầu giảm điểm để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.055 – 1.060 điểm, xa hơn là vùng hỗ trợ 1.045 – 1.050 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục sau đó.

Ảnh internet
Dự báo chỉ số VN-Index hôm nay, ngày 16/01, tăng 5,27% . Ảnh internet.

Còn nhận định của chuyên gia Công ty cổ phần chứng khoán Rồng Việt (Rong Viet Securities) thì, thị trường vẫn có cơ hội tăng điểm trở lại vùng cản 1.065 trong thời gian tới. "Nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào khả năng hồi phục ngắn hạn của thị trường nhưng cần quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá trạng thái của thị trường. Hiện, tín hiệu lực cầu vẫn chưa được cải thiện", Rong Viet Securities khuyến nghị.

Chuyên gia của Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) phân tích: "Nhà đầu tư được khuyến nghị khống chế tỷ trọng ở mức an toàn và chỉ gia tăng tỷ trọng khi xuất hiện tín hiệu xác nhận xu hướng rõ ràng hơn".

Quan sát biểu đồ nến cho thấy tương quan cung cầu của thị trường vẫn đang khá cân bằng và không cung cấp nhiều tín hiệu về mặt xu hướng. Các nhịp điều chỉnh vẫn còn lấn át trong các phiên tới và cơ hội hồi phục sau đó tại vùng hỗ trợ gần quanh 1.04x vẫn khá cao. 

Công ty chứng khoán MB (MBS) nêu quan điểm, thị trường đã có bước khởi đầu thuận lợi ở 02 tuần đầu năm, chỉ số VN-Index tăng 5,27% lên trên ngưỡng 1.060 điểm dù thanh khoản chỉ bằng một nửa bình quân năm 2022. Trong bối cảnh thanh khoản thấp, dòng tiền liên tục luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu đã giúp thị trường có sự phân hóa tích cực, nổi bật là các nhóm cổ phiếu như: Đầu tư công, chứng khoán, thép, bất động sản.

Thạch Thảo (t/h)

 

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.