Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự báo thời tiết ngày 14/7: Bắc và Trung Bộ sẽ có mưa to, có nơi mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với áp cao cận nhiệt đới đang lấn mạnh về phía Tây nên đêm 13/7 và ngày mai 14/7, khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

 

Dự báo từ ngày 13/7 đến hết ngày 17/7, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An sẽ có mưa rất to. 

Trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn cấp 1; riêng ở các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An cấp 2. 

Dự báo thời tiết ngày 14/7: Bắc và Trung Bộ sẽ có mưa to, có nơi mưa rất to - Hình 1

Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết cho các vùng đêm 13/7 và ngày 14/7:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, riêng Sơn La và Hòa Bình có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 60-97%. Nhiệt độ từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội: Có mưa rào và dông rải rác; riêng vùng Đồng Bằng và ven biển có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 65-99%. Nhiệt độ từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ, vùng núi 31-33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: Có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; phía Nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 64-98%. Nhiệt độ từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ, phía Nam 32-34 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Độ ẩm 60-95%. Nhiệt độ từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 64-98%. Nhiệt độ từ 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 – 29 độ C.

Nam Bộ: Có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 62-98%. Nhiệt độ từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Trên biển, từ ngày 14-17/7 dải hội tụ nhiệt đới tiếp tục hoạt động mạnh, vùng áp thấp trên khu vực vịnh Bắc Bộ có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. 

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong đêm 13/7 và ngày 14/7, vùng biển Vịnh Bắc Bộ; khu vực biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2-4m; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1. 

Anh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ
Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão
Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão

Ngày 30/4, tại Di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Lê Khắc Cẩn, UBND huyện An Lão (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ dâng hương và chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”. 

Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”

Từ ngày 29/4 đến hết ngày 7/5/2024, tại Nhà trưng bày Triển lãm - Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh TP. Hải Phòng tổ chức Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vừa phát hiện, thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua
Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua

Ngày 29/4/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%
IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%

Hôm thứ Ba, ngày 30/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng Châu Á vào năm 2024, với lạm phát giảm nhanh và tăng trưởng kiên cường sẽ giúp khu vực đạt được "hạ cánh mềm" ngay cả khi tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ chậm lại trong hai năm tới.