Xe cẩu Container lạnh lên tàu
Sau khi khánh thành, đoàn tàu này sẽ khởi hành từ Ga Phan Thiết và Sóng Thần (Bình Dương) đến ga Yên Viên (Hà Nội). Sau đó, hàng sẽ được vận chuyển sang các biên giới phía bắc là Lạng Sơn, Lào Cai, Hà Giang, nhằm mục tiêu giảm chi phí cho doanh nghiệp xuất khẩu nông thuỷ sản.
Đoàn tàu 19 container lạnh
Tại buổi lễ, ông Dương Minh Hòa, Tổng Giám đốc Công ty Dương Minh Logistics chia sẻ: “Đoàn tàu này rất có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa trong lĩnh vực nông thủy sản hiện nay. Việc khai thông tuyến sẽ giúp các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây và thủy sản tiết kiệm chi phí vận chuyển, nhằm giảm giá thành và tạo điều kiện nâng cao khả năng cạnh tranh hàng hóa hơn so với các quốc gia trong khối Asean khi bán hàng cho đối tác Trung Quốc”.
Từ lâu nay, vận tải đường bộ luôn chiếm thị phần lớn trong việc lựa chọn phương tiện vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp xuất khẩu nông thủy sản và đã xảy ra nhiều trường hợp kẹt xe, tắc đường, xe hư... khiến hàng bị hư hỏng khi tới điểm tập kết cuối để xuất qua nước bạn, gây lãng phí và ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh.
Xuất phát từ thực tế này, Công ty Dương Minh Logistics đã quyết định cùng các đối tác đầu tư đoàn tàu vận chuyển hàng nông thuỷ sản với mong muốn góp phần giải quyết vấn đề thời gian và bảo quản chất lượng hàng hóa.
Không chỉ giúp các doanh nghiệp cắt giảm chi phí vận chuyển. Đoàn tàu đặc biệt này còn có ưu điểm là với độ thông gió 30m3/giờ, thì container sẽ thường xuyên nhận gió tươi, làm trái cây tươi và đẹp hơn.
Bên cạnh đó, theo tính toán, phí vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt luôn rẻ hơn đường bộ. Phương thức vận chuyển này sẽ giúp doanh nghiệp và nông dân tiết kiệm khoảng 20 triệu đồng/container lúc cao điểm, tức khoảng 25 % giá thành.
Sau lễ khánh thành, đoàn tàu chuyên vận chuyển hàng đông lạnh này sẽ chính thức đi vào hoạt động và hứa hẹn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông thủy sản, giúp hàng hóa made in Việt Nam tạo được chỗ đứng vững ở thị trường nước ngoài.
PV