Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dương Minh Logistics khánh thành đoàn tàu Container lạnh chuyên chở nông thủy sản

Ngày 20/8/2017, tại TP.Phan Thiết, Công ty Dương Minh Logistics đã tổ chức khánh thành và khai thông đoàn tàu chuyên vận chuyển hàng nông thuỷ sản với số lượng 19 container lạnh/đoàn tàu.

Dương Minh Logistics khánh thành đoàn tàu Container lạnh chuyên chở nông thủy sản - Hình 1

Xe cẩu Container lạnh lên tàu

Sau khi khánh thành, đoàn tàu này sẽ khởi hành từ Ga Phan Thiết và Sóng Thần (Bình Dương) đến ga Yên Viên (Hà Nội). Sau đó, hàng sẽ được vận chuyển sang các biên giới phía bắc là Lạng Sơn, Lào Cai, Hà Giang, nhằm mục tiêu giảm chi phí cho doanh nghiệp xuất khẩu nông thuỷ sản.

Dương Minh Logistics khánh thành đoàn tàu Container lạnh chuyên chở nông thủy sản - Hình 2

Đoàn tàu 19 container lạnh

Tại buổi lễ, ông Dương Minh Hòa, Tổng Giám đốc Công ty Dương Minh Logistics chia sẻ: “Đoàn tàu này  rất có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa trong lĩnh vực nông thủy sản hiện nay. Việc khai thông tuyến sẽ giúp các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây và thủy sản tiết kiệm chi phí vận chuyển, nhằm giảm giá thành và tạo điều kiện nâng cao khả năng cạnh tranh hàng hóa hơn so với các quốc gia trong khối Asean khi bán hàng cho đối tác Trung Quốc”.

Từ lâu nay, vận tải đường bộ luôn chiếm thị phần lớn trong việc lựa chọn phương tiện vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp xuất khẩu nông thủy sản và đã xảy ra nhiều trường hợp kẹt xe, tắc đường, xe hư... khiến hàng bị hư hỏng khi tới điểm tập kết cuối để xuất qua nước bạn, gây lãng phí và ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh.

Xuất phát từ thực tế này, Công ty Dương Minh Logistics đã quyết định cùng các đối tác đầu tư đoàn tàu vận chuyển hàng nông thuỷ sản với mong muốn góp phần giải quyết vấn đề thời gian và bảo quản chất lượng hàng hóa.

Dương Minh Logistics khánh thành đoàn tàu Container lạnh chuyên chở nông thủy sản - Hình 3

Không chỉ giúp các doanh nghiệp cắt giảm chi phí vận chuyển. Đoàn tàu đặc biệt này còn có ưu điểm là với độ thông gió 30m3/giờ, thì container sẽ thường xuyên nhận gió tươi, làm trái cây tươi và đẹp hơn.

Bên cạnh đó, theo tính toán, phí vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt luôn rẻ hơn đường bộ. Phương thức vận chuyển này sẽ giúp doanh nghiệp và nông dân tiết kiệm khoảng 20 triệu đồng/container lúc cao điểm, tức khoảng 25 % giá thành.

Sau lễ khánh thành, đoàn tàu chuyên vận chuyển hàng đông lạnh này sẽ chính thức đi vào hoạt động và hứa hẹn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông thủy sản, giúp hàng hóa made in Việt Nam tạo được chỗ đứng vững ở thị trường nước ngoài.  

PV

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.