Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNCPC xếp thứ 5 ASEAN về chỉ số lưới điện thông minh

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đạt 64,3/100 điểm, xếp thứ 5 về chỉ số lưới điện thông minh trong khối công ty điện lực các nước ASEAN.

Ngày 24/11, EVNCPC cho biết theo kết quả đánh giá của Tập đoàn Điện lực Singapore  (SPGroup) về xếp hạng chỉ số lưới điện thông minh năm 2021, EVNCPC đạt 64,3/100 điểm. Cụ thể, EVNCPC xếp thứ 5 trong khối công ty điện lực các nước ASEAN, đứng thứ 59/86 công ty điện lực thuộc 37 quốc gia trên thế giới.

Từ năm 2012, EVNCPC đã bắt đầu nghiên cứu xây dựng đề án “Lộ trình phát triển lưới điện thông minh trong EVNCPC” và chính thức triển khai vào năm 2013. Đến nay, EVNCPC đã hoàn thành lộ trình và đạt được nhiều kết quả tích cực. Đến hết tháng 10.2021, EVNCPC đã lắp đặt 4,2 triệu công tơ điện tử, trong đó có 4 triệu công tơ đo xa bằng hệ thống RF Spider, giúp quá trình thu thập dữ liệu điện thành công đạt 99,2%.

Trung tâm giám sát lưới điện EVNCPC.
Trung tâm giám sát lưới điện EVNCPC.

Trong công tác quản lý vận hành lưới điện, EVNCPC cũng đã làm chủ công nghệ SCADA tại các Trung tâm điều khiển và trạm biến áp 110 kV; thực hiện chuyển 100% các trạm biến áp 110 kV sang vận hành không người trực. 100% các thiết bị phân đoạn trên lưới điện có khả năng kết nối với SCADA kết nối về các Trung tâm điều khiển để điều khiển xa. Tất cả các công ty điện lực, các đơn vị thành viên đều có kênh kết nối tốc độ cao, kết hợp kênh dự phòng về EVNCPC.

EVNCPC cũng thiết lập kênh kết nối đến EVN, các ngân hàng, tổ chức thanh toán trung gian, đơn vị thiết lập kết nối đến các nhà cung cấp dịch vụ như VNPT, Viettel với mục đích bảo đảm truy cập Internet và phổ cập ứng dụng/dịch vụ của EVNCPC ra môi trường Internet một cách liên tục, nhanh chóng và an toàn cho người sử dụng.

EVNCPC cho biết thêm, đây là năm đầu tiên đơn vị đăng ký tham gia xếp hạng để đánh giá khách quan năng lực lưới điện khi xét đến tiêu chí lưới điện thông minh. Với vị thứ xếp hạng như đã nêu, EVNCPC cho thấy đang nỗ lực trong việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đặc biệt là cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng - chỉ số quan trọng trong đánh giá năng lực cạnh tranh quốc gia.

Theo bảng xếp hạng của SPGroup, ngoài EVNCPC còn có 2 đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khác là Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) xếp thứ 53/86 và Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI) xếp thứ 67/86.

Trần Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.