Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNGENCO2: Hành trình “Tiếp bước em đến trường” nhiều ý nghĩa

Giữa núi rừng bao la, đoàn xe “Tiếp bước em đến trường” của Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã dừng chân tại 09 điểm trường tiểu học thuộc các huyện miền núi, trao tặng hơn 1.600 phần quà (tổng trị giá hơn 800 triệu đồng) cho các em học sinh đồng bào dân tộc, có hoàn cảnh khó khăn. Tận tay nhận những phần quà thiết thực, ánh mắt các em càng thêm long lanh, hạnh phúc. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Đại diện Tổng công ty Phát điện 2 trao biểu trưng đến Trường Tiểu học và THCS Suối Trai.
Đại diện Tổng công ty Phát điện 2 trao biểu trưng đến Trường Tiểu học và THCS Suối Trai.

Tổng công ty Phát điện 2 có 09 Nhà máy Thủy điện, đặt tại các tỉnh Thanh Hóa, Phú Yên, Bình Định, Gia Lai, Quảng Trị, Quảng Nam, Bình Phước… Các địa phương nơi đặt Nhà máy Thủy điện đa phần là vùng đồi núi như Quan Hoá, Nam Giang, Sơn Hoà, Hướng Hoá, KBang, Bù Gia Mập… Đời sống bà con đồng bào dân tộc nơi đây còn nhiều khó khăn, thu nhập chủ yếu từ nghề nông.

Đặc biệt, các em học sinh đến trường gặp nhiều vất vả, điều kiện học tập còn nhiều thiếu thốn. Các em thiếu cơ hội tiếp cận với các lớp học kỹ năng sống cho trẻ, các trung tâm dạy ngoại ngữ, hay những khu vui chơi cho thiếu nhi. Bằng trách nhiệm của một doanh nghiệp trước cộng đồng xã hội, nhất là nơi đặt các Nhà máy Thuỷ điện trực thuộc, Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức chương trình “Tiếp bước em đến trường” tại 09 trường Tiểu học: Suối Trai, Kim đồng, Trung Thành, Trung Sơn, Đăk Á, La Êê – Chơ Chun, Xã Zuôih, Mà Cooih và Hướng Tân.

Từ trung tâm các tỉnh, để đến được những ngôi trường miền núi, đoàn xe của Tổng công ty phải vượt qua quãng đường hàng trăm kilômet, với hơn 03 giờ di chuyển. Đoạn đường càng xa, những người cán bộn nhân viên càng cảm nhận rõ hơn sự vất v, thiếu thốn của các em.

Với những món quà thiết thực, hy vọng chương trình “Tiếp bước em đến trường” sẽ động viên các em vượt qua khó khăn, tiếp tục phấn đấu học tập. Tại 09 điểm trường tiểu học, EVNGENCO2 và các đơn vị Thủy điện đã trao tặng hơn 1.600 phần quà cho các em học sinh đồng bào dân tộc, có hoàn cảnh khó khăn. Từ nhu cầu của mỗi trường, phần quà gửi đến các em gồm balo, bộ đồ dùng học tập hoặc hoặc đồng phục học sinh và hai lốc sữa, mỗi phần trị giá 500 nghìn đồng, với tổng giá trị quà tặng 800 triệu đồng. 

Các em học sinh hân hoan trong đồng phục và balo mới do EVNGENCO2 trao tặng.
Các em học sinh hân hoan trong đồng phục và balo mới do EVNGENCO2 trao tặng.

Tại các trường, Ban Giám hiệu và các em học sinh vui mừng chào đón đoàn từ sáng sớm. Các em còn dành tặng cho đoàn những tiết mục văn nghệ mang hơi thở núi rừng, dù đơn sơ nhưng lại tràn đầy niềm vui. Những phần quà được chuyển đến, tay truyền tay giữa cán bộ nhân viên EVNGENCO2 và thầy cô giáo, lòng mỗi người hân hoan khó tả, vui vì hôm nay các em học sinh của trường được nhận quà, vui vì Tổng công ty Phát điện 2 có thể góp một phần sức chăm sóc những “mầm non” nhỏ bé.

Thầy Võ Đức Thọ - Hiệu trưởng Trường TH&THSC Suối Trai đầy phấn khởi, chia sẻ: “Rất vinh dự khi được Tổng công ty Phát điện 2 về trao quà cho các em qua chương trình “Tiếp bước em đến trường”. Đây là chương trình rất ý nghĩa, hỗ trợ rất nhiều cho các em học sinh, nhất là các em đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, cận nghèo còn nhiều thiếu thốn. Thay mặt nhà trường, rất cảm ơn sự quan tâm của Tổng công ty, nhà trường sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục được giao”.

Niềm vui của các em học sinh khi nhận được quà từ EVNGENCO2.
Niềm vui của các em học sinh khi nhận được quà từ EVNGENCO2.

Niềm vui của các em học sinh và thầy cô giáo là món quà vô giá đối với người lao động của EVNGENCO2. Hy vọng những phần quà nhỏ đến từ Tổng công ty Phát điện 2 và các đơn vị Thủy điện sẽ giúp các em vui bước đến trường, hỗ trợ phần nào cho địa phương, nhà trường và quý phụ huynh trong việc chăm lo sự học của các em.

Khi được hỏi về cảm nhận của mình, em Đinh Thị Bảo Như - Học sinh lớp 3A4 Trường tiểu học Kim Đồng hồn nhiên nói: “Hôm nay con được đi nhận quà, con cảm thấy rất vui. Con sẽ cố gắng học thật giỏi để ông bà vui, ba mẹ vui”.

Giữa núi rừng bao la rộng lớn, các em học sinh càng thêm nhỏ bé, con đường đến trường còn lắm gian nan. Mong rằng sự quan tâm kịp thời của Tổng công ty Phát điện 2 và nhiều tấm lòng thơm thảo trong xã hội sẽ trở thành động lực để các em càng yêu hơn “con chữ”, ra sức học tập, hoàn thiện bản thân, trưởng thành và góp sức xây dựng, phát triển quê hương.

Ngọc Mai - Trần Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?
Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?

Theo Bộ Nội vụ, sau khi sắp xếp 50 đơn vị hành chính cấp huyện và 1.243 đơn vị hành chính cấp xã, số cán bộ huyện dôi dư khoảng 2.500 người; cấp xã khoảng 27.900 người; cán bộ không chuyên trách cấp xã khoảng 16.000 người.

U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm
U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm

U23 Việt Nam cải thiện đáng kể về lối chơi nhưng vẫn thua vì điểm yếu cố hữu chưa khắc phục được.

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng
Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng

Hôm nay 27/4, giá lúa gạo duy trì ổn định. Thị trường giao dịch chậm do các kho, nhà máy bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.