Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNNPC: Triển khai nhiều ứng dụng CNTT vào kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Trong nhiều năm qua, Tổng Công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã áp dụng nhiều ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), công nghệ mới trong lĩnh vực quản lý và kinh doanh. Việc này không chỉ giúp EVNNPC bắt kịp xu thế quản lý hiện đại mà đây còn là cầu nối giúp EVNNPC dễ dàng tiếp cận và phục vụ khách hàng.

EVNNPC quản lý một hệ thống điện trải dài và rộng khắp 27 tỉnh thành với địa hình đa dạng, phức tạp luôn là một bài toán nan giải đối với tổng công ty trong nhiều năm qua. Việc áp dụng công nghệ tiên tiến vào công tác quản lý và vận hành được coi là tiêu chí hàng đầu của EVNNPC. Chính vì vậy, mỗi ngày EVNNPC đều có những cải tiến thích hợp để quản lý một cách tinh gọn và dễ dàng phục vụ khách hàng hơn.

Hiện EVNNPC đang triển khai nhập dữ liệu, đào tạo và đưa vào sử dụng các phần mềm CMIS3.0, PMIS, HRMS 2.0... bên cạnh việc duy trì, đảm bảo hoạt động của các phần mềm khác đã triển khai trong Tổng công ty. Hệ thống truyền dẫn đảm bảo chủ động cung cấp đường truyền dung lượng lớn, ổn định cho các ứng dụng CNTT phục vụ điều hành sản xuất kinh doanh như CMIS, FMIS, E-Office, truy cập Internet, hệ thống hội nghị truyền hình, trung tâm điều khiển xa và TBA không người trực.

EVNNPC: Triển khai nhiều ứng dụng CNTT vào kinh doanh và dịch vụ khách hàng - Hình 1
Kiểm tra thông số kỹ thuật trước khi đóng điện trạm biến áp 110kV Hương Khê (Hà Tĩnh) năm 2017

EVNNPC đã triển khai áp dụng hệ thống HSM để ký hóa đơn điện tử cho các Công ty điện lực vận hành chính thức từ tháng 6/2018 và vận hành song song hệ thống CMIS 3.0 từ tháng 7/2018. Đồng thời đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ lập phương án mua sắm máy scan thực hiện số hóa hợp đồng; nâng cấp các phần mềm ghi chỉ số, chấm xóa nợ, phát triển khách hàng trên máy tính bảng; xây dựng kho quản lý dữ liệu nợ online tập trung.

Bên cạnh đó, hệ thống chăm sóc khách hàng liên tục được nâng cấp để giải quyết nhu cầu sử dụng điện của người dân cụ thể là nâng cấp ứng dụng CSKH cài đặt trên thiết bị cầm tay nhằm tối giản giao diện, đầy đủ thông, thuận lợi cho khách hàng khi sử dụng, tra cứu các dịch vụ về điện. Việc liên tục nâng cấp hệ thống hotline cũng giúp EVNNPC nhận được nhiều sự đồng thuận của khách hàng, đây được xem là cầu nối, gắn liền ngành điện miền Bắc với người tiêu dùng một cách nhanh và hiệu quả.

Ngoài việc nâng cấp hệ thống quản lý, EVNNPC cũng cải tiến nhiều hoạt động theo hướng tối giản thủ tục rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện. Theo đó, khách hàng chỉ đến 01 lần hoặc không phải đến điện lực, chỉ cần thông báo qua điện thoại, email. Cùng với đó, EVNNPC cũng phối hợp với các sở, ngành địa phương thực hiện tốt chỉ số tiếp cận điện năng; cải tiến các hoạt động sửa chữa, nâng cấp lưới điện với thời gian ngừng giảm cung cấp điện ngắn.

Trong năm 2016, 2017 và các tháng đầu năm 2018, EVNNPC đã tập trung quảng bá và phát huy hiệu quả hoạt động của Trung tâm Chăm sóc khách hàng, thực hiện tốt chức năng tiếp nhận, trả lời, các thắc mắc liên quan đến điện; tư vấn sử dụng điện an toàn hiệu quả đến tất cả khách hàng, người dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc; Tiếp nhận các thông tin về sửa chữa điện để tham gia điều phối cùng 27 Công ty Điện lực cấp tỉnh và 282 điện lực cấp huyện, góp phần nâng cao tính ổn định, liên tục của việc cung cấp điện trên địa bàn.

Cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNNPC đã công bố dịch vụ điện trực tuyến tại 27 tỉnh, thành phía Bắc trên các phương tiện thông tin đại chúng, thực hiện cải cách thủ tục cấp điện mới theo hướng rút gọn, rõ ràng và minh bạch từ cuối năm 2017. EVNNPC đã hoàn thiện website dịch vụ khách hàng với 100% dịch vụ điện cung cấp cho khách hàng đăng ký dịch vụ trực tuyến đáp ứng đúng yêu cầu và lộ trình nâng cao chỉ tiêu tiếp cận điện năng được EVN giao.

Kim Ngân

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Chiều ngày 24/4, tại thành phố Móng Cái, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) biên giới và phát triển đại lý hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự
Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, cơ sở, Công an tỉnh đã thành lập đoàn liên ngành gồm nhiều đơn vị nghiệp vụ tiến hành tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh, phục vụ công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.