Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gần 900.000 sĩ tử bước vào ngày thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT “đặc biệt”

Sáng 10/8, thí sinh trên cả nước sẽ làm bài thi môn tổ hợp của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 - kỳ thi "có một không hai" trong lịch sử do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Điểm mới nhất của kỳ thi năm nay là thi hai tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội diễn ra song song trong cùng buổi sáng.

Trong đó, có gần 300.000 thí sinh đăng lý làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý-Hóa-Sinh) và gần 500.000 thí sinh làm bài thi môn Tổ hợp khoa học xã hội (Lịch sử - Địa lý – Giáo dục công dân).

Các sĩ tử đều thực hiện việc đeo khẩu trang để phòng dịch. Ảnh: Hải NguyễnCác sĩ tử đều thực hiện việc đeo khẩu trang để phòng dịch. Ảnh: Hải Nguyễn

Những năm trước thí sinh có thể đăng ký dự thi một hoặc đồng thời hai bài thi tổ hợp nên lịch thi của hai bài thi này diễn ra trong hai ngày khác nhau.

Nhưng năm nay, theo quy chế, thí sinh chỉ được quyền chọn thi một trong hai bài thi tổ hợp, nên việc tổ chức đồng thời hai bài thi tổ hợp trong cùng một buổi sáng cũng không ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh.

Ngược lại, nhờ việc này, thời gian thi được rút ngắn xuống còn 2 ngày, thay vì 2,5 ngày như những năm trước.

Theo ghi nhận, tại các điểm thi, từ hơn 6h sáng, nhiều thí sinh ở Hà Nội đã có mặt tại các điểm trường, thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo nhiệt độ.

Các quy định về giãn cách được thí sinh chủ động thực hiện, để bảo vệ sức khỏe cho mình, vượt qua kỳ thi một cách an toàn.

Đáng chú ý, tại một điểm thi thuộc huyện Đan Phượng (Hà Nội) có một giáo viên là trường hợp F1. Do đó, Hà Nội đã chỉ đạo chuyển cả điểm thi này sang điểm thi Trường THCS Tân Hội, thay toàn bộ tổ giáo viên coi thi tại điểm thi này bằng tổ giáo viên khác.

Bên cạnh đó, qua rà soát, Hà Nội có 3 thí sinh thuộc diện F2 và 68 thí sinh từ Đà Nẵng về. Dù test nhanh đều âm tính nhưng vẫn có nguy cơ tiềm ẩn nhiễm virus SARS-CoV-2, nên tổng cộng 71 thí sinh này đều được bố trí thi đợt sau.

Tại điểm thi Trường THCS Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội), trong ngày thi đầu tiên, 1 thí sinh có biểu hiện sốt, đau họng, cán bộ y tế tiến hành đo thân nhiệt là 38 độ C.

Ngay lập tức hội đồng thi đã tiến hành tách thí sinh vào phòng thi dự phòng, đồng thời báo với bộ phận y tế phường Hoàng Liệt đến lấy mẫu test nhanh COVID-19 theo chỉ đạo của Sở GDĐT. Thí sinh sau đó làm bài thi bình thường tại phòng cách ly riêng.

Ngày 10/8, thí sinh này vẫn tham dự kỳ thi bình thường và đang đợi lấy kết quả xét nghiệm COVID-19. Bài thi của thí sinh được áp dụng quy định nghiêm ngặt về việc khử khuẩn để phòng dịch.

Trước đó, ngày thi thứ nhất của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã diễn ra trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi trên cả nước. Các địa phương đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để kỳ thi có thể diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Các địa phương có các huyện, xã miền núi, hải đảo đã quan tâm sâu sát đến từng thí sinh là người đồng bào dân tộc, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, huy động các nguồn lực nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi (tỉnh Bình.

Thông tin từ Bộ GDĐT, trong ngày thi đầu tiên (9/8),  đã có 26.308 thí sinh tại 23 tỉnh/thành phố chưa thể dự thi đợt đầu do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, chiếm tỉ lệ 2,92% tổng số thí sinh đăng ký dự thi trên toàn quốc.

Đề thi môn Ngữ văn và môn Toán được thí sinh, giáo viên đánh giá vừa sức, không đánh đố thí sinh. Đề Văn mang tính thời sự, khích lệ tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với quê hương, đất nước, nhất là trong bối cảnh đất nước ta đang gặp khó khăn do dịch bệnh.

Trong ngày thi đầu tiên cũng có 13 thí sinh bị đình chỉ thi do mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.