Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Nguyên: Hơn 15.000 thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Chiều nay (8/8), tại 31 điểm thi trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã có 15.169 thí sinh tham gia làm thủ tục dự thi trên tổng số 15.249 thí sinh đăng ký dự thi; đồng thời nghe phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Để phục vụ tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan xây dựng kế hoạch và phối hợp tốt với Sở Giáo dục và Đào tạo theo đúng kế hoạch, quy định.

Theo đó, toàn tỉnh thành lập 1 Hội đồng thi và các ban của Hội đồng theo đúng quy chế thi; bố trí 648 phòng thi tại 31 điểm thi ở các huyện, thành, thị. Số cán bộ coi thi được điều động là 1.538 người, trong đó bao gồm các giáo viên THCS, THPT; số cán bộ giám sát được điều động là 284 người.

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong 2 ngày (9 và 10/8), các thí sinh phải làm 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Một bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần: Vật lí, Hóa học, Sinh học. Một bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi: Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Cán bộ và thí sinh thực hiện thủ tục dự thi tại điểm Trường THPT Chuyên Thái NguyênCán bộ và thí sinh thực hiện thủ tục dự thi tại điểm Trường THPT Chuyên Thái Nguyên

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Thái Nguyên có 15.249 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó có 12.722 thí sinh các trường THPT và 2.527 thí sinh các Trung tâm giáo dục thường xuyên). Trong chiều ngày 8/8, tại 31 điểm thi đã có 15.169 thí sinh tham gia làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Được biết, trước tình hình của dịch Covid-19, theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có kế hoạch bổ sung thêm 1 điểm thi dự phòng tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng (Đại học Thái Nguyên) sẵn sàng tổ chức thi cho các thí sinh thuộc diện F1.

Ngoài ra, tại các điểm thi đều có phòng thi dự phòng cho các tình huống bất thường khác. Bên cạnh đó, thì mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng, bảo đảm cả hai yếu tố: An toàn sức khỏe cộng đồng trong thời điểm phòng, chống dịch Covid-19 và an toàn cho kỳ thi theo quy chế. Và tại các điểm thi, công tác bảo đảm về an ninh trật tự, tình nguyện tiếp sức mùa thi….cũng đã được các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế…

HoàngCôngLuận

Bài liên quan

Tin mới

Tuyên bố chung về hợp tác phòng chống di cư bất hợp pháp Việt Nam và Anh
Tuyên bố chung về hợp tác phòng chống di cư bất hợp pháp Việt Nam và Anh

Thứ trưởng Michael Tomlinson nhấn mạnh, di cư bất hợp pháp là vấn đề toàn cầu. Thỏa thuận là một bước hợp tác quan trọng với một đối tác quan trọng như Việt Nam nhằm đảm bảo hai bên cùng phối hợp ngăn chặn sự bóc lột của các băng nhóm buôn người và cứu mạng các nạn nhân.

Lễ thông xe cầu Châu Đốc sẽ diễn ra vào sáng ngày 23/4
Lễ thông xe cầu Châu Đốc sẽ diễn ra vào sáng ngày 23/4

Cầu Châu Đốc thuộc dự án xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp. Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến là 20,96 km, tổng mức đầu tư 2.131 tỷ đồng.

Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn
Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn

Để giải ngân hơn 8.800 tỷ đồng vốn đầu tư công, thành phố Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn; thay thế cán bộ yếu kém năng lực, nhũng nhiễu.

Lý do dòng tiền chảy mạnh vào thị trường chứng khoán?
Lý do dòng tiền chảy mạnh vào thị trường chứng khoán?

Lãi suất tiền gửi ngân hàng duy trì ở mức thấp khiến dòng tiền chảy vào thị trường chứng khoán, giá trị giao dịch bình quân sàn HOSE đạt 21,4 nghìn tỷ đồng/phiên trong quý I/2024, tăng 35,7% so với quý IV/2023.

Thủ tướng dự Quốc Giỗ, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng
Thủ tướng dự Quốc Giỗ, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (10/3 năm Giáp Thìn), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng ở Điện Kính Thiên, thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Phú Thọ.

Đầu tư Thương mại SMC (SMC) thực hiện loại bỏ kinh doanh bất động sản
Đầu tư Thương mại SMC (SMC) thực hiện loại bỏ kinh doanh bất động sản

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) thông qua loại bỏ hàng loạt ngành nghề kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh bất động sản.