Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

GENTIS tiếp tục đón nhận tiêu chuẩn “VÀNG” ISO 9001:2015

Vừa qua, Công ty cổ phần Dịch vụ Phân tích Di truyền (GENTIS) chính thức tiếp tục được cấp bằng chứng nhận ISO 9001:2015 tại cả 2 cơ sở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sau thời gian kiểm tra và đánh giá nghiêm ngặt. Đây chính là lời khẳng định trong việc luôn nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng như uy tín của GENTIS trên thị trường trong nước và quốc tế.

GENTIS tiếp tục đón nhận tiêu chuẩn “VÀNG” ISO 9001:2015
GENTIS tiếp tục đón nhận tiêu chuẩn “VÀNG” ISO 9001:2015.

Hiện nay, quản lý chất lượng được xem là một trong những tiêu chí bắt buộc phải có để một trung tâm về lĩnh vực y tế có thể hoạt động. “Chất lượng” - là khái niệm không còn mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và là hoạt động bắt buộc của nhiều bệnh viện. Bằng chứng là, hằng năm, Bộ Y tế, các sở y tế đều có các hoạt động kiểm tra chất lượng bệnh viện thông qua 83 tiêu chí.

Việc xây dựng và áp dụng thành công một hệ thống quản lý chất lượng - giúp chủ động phòng ngừa những sai sót, rủi ro trong quá trình hoạt động, tăng sự hài lòng của bệnh nhân, cũng như nhân viên, qua đó, góp phần trong sự phát triển liên tục và bền vững của một trung tâm xét nghiệm di truyền, cũng như của một trung tâm hỗ trợ sinh sản.

Tháng 3/2019, GENTIS là một trong những công ty có phòng xét nghiệm hiếm hoi trên toàn quốc đạt được Chứng chỉ ISO 15189:2012 cho dịch vụ xét nghiệm trước sinh GenEva. Việc đáp ứng các yêu cầu của ISO 15189 - có nghĩa phòng xét nghiệm của GENTIS đáp ứng tất cả yêu cầu về năng lực kỹ thuật và yêu cầu về hệ thống quản lý cần thiết cho việc cung cấp các kết quả có giá trị về mặt kỹ thuật. Bởi vì, chứng chỉ ISO 15189:2012 bao gồm 15 yêu cầu về quản lý và 10 yêu cầu kỹ thuật liên quan đảm bảo chất lượng trong hoạt động xét nghiệm, như: Năng lực, tay nghề cán bộ xét nghiệm; kiểm soát điều kiện môi trường; kiểm soát thiết bị xét nghiệm; công tác chuẩn bị trước khi xét nghiệm; kiểm soát quá trình thực hiện xét nghiệm…

Ngoài chứng chỉ ISO 15189:2012, GENTIS còn đạt được Chứng nhận ISO 9001:2015 từ năm 2015 đối với dịch vụ xét nghiệm gen và phân tích di truyền. ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn phiên bản quốc tế mới nhất về kiểm soát hệ thống quản lý chất lượng, do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) phát triển và ban hành vào 24/9/2015. Tiêu chuẩn này được sử dụng cho việc đánh giá hệ thống quản lý chất lượng của các doanh nghiệp, áp dụng trong quá trình tạo ra và kiểm soát các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp. Đồng thời, nó quy định kiểm soát có hệ thống các hoạt động để đảm bảo rằng các nhu cầu và mong đợi của khách hàng được đáp ứng.

Chứng chỉ ISO 15189:2012
Chứng chỉ ISO 15189:2012.

Trong suốt thời gian vận hành doanh nghiệp và trải qua nhiều đợt kiểm tra, đánh giá nghiêm ngặt, GENTIS luôn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của ISO 9001:2015. Đồng thời, các quy trình được xây dựng, hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển, cũng như chính sách chất lượng của Ban lãnh đạo GENTIS.

Là người đồng hành trong giai đoạn đánh giá tiêu chuẩn ISO 9001:2015 vừa qua, chuyên viên quản lý chất lượng của GENTIS, bà Phạm Thị Thúy nhấn mạnh:

“Theo sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo, GENTIS luôn đề cao hệ thống quản lý chất lượng và là yếu tố cốt lõi - giúp đơn vị phát triển bền vững như hôm nay. Để đạt được những thành tựu trong lĩnh vực phân tích di truyền và tiêu chuẩn quốc tế ISO, hết thảy mọi cán bộ, nhân viên GENTIS đã nỗ lực làm việc theo đúng quy trình, ngày càng thực hiện hiệu quả công tác quản lý chất lượng, để từ đó mang lại nhiều dịch vụ tốt hơn cho khách hàng”.

Việc tiếp tục đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015 qua các kỳ đánh giá khắt khe, đồng nghĩa với việc GENTIS luôn đáp ứng, cải tiến tốt hệ thống quản lý chất lượng.

Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm (thuộc GENTIS) Nguyễn Quang Vinh  cho biết, ISO 9001:2015 mang lại những lợi ích thiết thực, không chỉ cho doanh nghiệp, mà còn cho cả khách hàng. Cụ thể như:

Định hướng tới hệ thống quản lý chặt chẽ, không rườm rà; vận hành nhanh chóng, hiệu quả và hạn chế sai sót;

Tăng khả năng cung cấp ổn định các sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng luật định và chế định thích hợp;

Quản lý rủi ro và có hướng xử trí phù hợp, thực hiện tốt các mục tiêu doanh nghiệp đặt ra;

Nâng cao sự hài lòng, đồng thời tập trung đáp ứng các yêu cầu của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ;

Gia tăng uy tín đối với đối tác, khách hàng trên thị trường kinh doanh trong và ngoài nước;

Phát triển văn hóa công ty chuyên nghiệp hơn bằng cách xây dựng hệ thống mục tiêu và phân tích kết quả thực hiện của cán bộ, nhân viên, từ đó giúp tăng năng suất, hiệu quả công việc...

Phòng Lap hiện đại của GENTIS
Phòng Lap hiện đại của GENTIS.

Trong tương lai, không chỉ dừng lại ở ISO 9001:2015; ISO 15189:2012, GENTIS sẽ luôn nỗ lực phát triển để đạt được những mục tiêu lớn hơn về hệ thống quản lý chất lượng dịch vụ và phòng Lab. Đó chính là kim chỉ nam trên hành trình nâng cao chất lượng, vươn tầm quốc tế của GENTIS, hoàn thành sứ mệnh nâng cao thể chất và trí tuệ người Việt.

Vân Anh

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%

Công việc của Tổng thống Nga Vladimir Putin được 83% người Nga đánh giá tích cực. Một số lượng công dân tương tự (83%) cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Tổng thống Nga.

Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu
Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao
Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao

Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Samsung Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC trong năm nay.

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang
Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang

Việc điều chỉnh để phù hợp với định hướng phát triển không gian, định hướng giao thông, cấp đường quy hoạch và một số nội dung để phù hợp với thực tiễn quản lý phát triển đô thị như chỉ giới xây dựng, mật độ và tầng cao xây dựng.

Quý I/2024: Ngành đường sắt lãi đậm
Quý I/2024: Ngành đường sắt lãi đậm

Mặc dù Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 5 tỷ đồng trong cả năm 2024 nhưng tính riêng quý I, cả Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội (HRT) và Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn (SRT) đều báo lãi hơn 30 tỷ đồng.

Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định số 188/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất xanh Miền Nam, địa chỉ trụ sở chính tại 27 Đinh Bộ Lĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh, TP. HCM.