Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá Bitcoin gần chạm đáy

Giá Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất 2 tháng vào đêm qua, đánh dấu ngày giảm thứ ba trong vòng 4 ngày trở lại đây, do những lo ngại về an toàn sau vụ tấn công (hack) nhằm vào sàn tiền ảo Coinrail của Hàn Quốc vào cuối tuần vừa rồi.

Giá Bitcoin gần chạm đáy - Hình 1

Trên sàn Bitstamp, giá của đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới có lúc xuống gần mức thấp nhất từ đầu năm khi giảm dưới 6.500 USD. Lúc hơn 7h sáng theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin theo dữ liệu trên trang Coinmarketcap.com đứng ở mức 6.566 USD, giảm hơn 4,2% so với thời điểm cách đó 24 tiếng.

Từ đầu năm đến nay, giá Bitcoin đã "bốc hơi" gần 53%, sau khi tăng hơn 1.300% trong năm ngoái. Mức thấp nhất của giá đồng tiền ảo này từ đầu năm là dưới 6.000 USD, thiết lập hồi tháng 2.

Mới đây, Coinrail - một sàn tiền ảo tương đối nhỏ của Hàn Quốc - cho biết đã bị tấn công mạng, dẫn tới bị mất 30% số tiền ảo giao dịch trên sàn này. Coinrail không nói cụ thể số tiền ảo bị mất là bao nhiêu, nhưng hãng thông tấn Yonhap ước tính thiệt hại do vụ hack này gây ra là hơn 37 triệu USD.

Thông tin về vụ tấn công trên đã khiến giá trị vốn hóa của toàn thị trường tiền ảo sụt giảm 40 tỷ USD trong ngày Chủ nhật. Trong đó, riêng giá Bitcoin giảm gần 1.000 USD.

Sau đó, giá Bitcoin hồi phục, nhưng rồi lại nhanh chóng quay lại với xu hướng giảm.

"Bitcoin đang trong tình trạng trống thanh khoản vào thời điểm hiện tại. Tổng khối lượng giao dịch trên các sàn tiền ảo giờ đã giảm dưới 5 tỷ USD mỗi ngày, mức thấp nhất kể từ tháng 11/2017", nhà phân tích thị trường Mati Greenspan thuộc eToro cho biết trong một cuộc trao đổi với hãng tin Reuters.

"Giao dịch xuống thấp, nên ngay cả một áp lực nhỏ cũng khiến giá biến động mạnh. Giống như khi bạn ném một quả bóng chày ngoài không gian vũ trụ vậy", ông Greenspan nói.

Không chỉ Bitcoin mà giá các đồng tiền kỹ thuật số khác cũng giảm. Giá đồng tiền ảo lớn thứ nhì là Ethereum mất 5% trong vòng 24 tiếng, còn dưới 500 USD. Đồng lớn thứ ba là Ripple mất 4,3%, còn 0,55 USD.

Hàn Quốc là một trong những thị trường tiền ảo sôi động nhất thế giới, đồng thời là nơi có một trong những sàn tiền ảo có khối lượng giao dịch "khủng" nhất - sàn Bithumb.

Đầu năm nay, thị trường tiền ảo toàn cầu đã rúng động bởi vụ sàn Coincheck của Nhật bị tấn công khiến hơn nửa tỷ USD tiền ảo bị đánh cắp.

Theo các nhà phân tích của FxPro, từ đầu năm đến nay, giá Bitcoin đã đi theo mô hình "tam giác đi xuống", với ngưỡng hỗ trợ quan trọng là 6.500 USD. Nếu giảm dưới ngưỡng này, Bitcoin có thể bước vào một đợt bán tháo kỹ thuật mạnh.

Bảo Ngọc T/h

Bài liên quan

Tin mới

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.

Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử
Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử

Giá vàng hôm nay 29/3, giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ, dao động mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce.

BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.