Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá cà phê ngày 19/6: Robusta khó bứt phá trên 1.600 USD, arabica trượt khỏi xu hướng tăng

Chốt phiên giao dịch tuần này, giá cà phê trên hai sàn cùng bật màu xanh, sau khi đã đồng loạt giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm qua.

Giá cà phê ngày 19/6: Robusta khó bứt phá trên 1.600 USD, arabica đã trượt khỏi xu hướng tăng (Ảnh minh họa)
Ảnh minh họa

Cập nhật giá cà phê hôm nay 19/6

Chốt phiên giao dịch tuần này, giá cà phê trên hai sàn cùng bật màu xanh, sau khi đã đồng loạt giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Hôm qua, giá cà phê arabica đã giảm tới 248% về 149.55 Cent/lb, còn giá cà phê robusta giảm 1.94% còn 1.569 USD/tấn.

Ghi nhận của TG&VN vào lúc 1h35 ngày 19/6 (giờ Việt Nam): Giá cà phê robusta trên sàn ICE Futures Europe - London bật tăng. Giá cà phê kỳ hạn giao tháng 7, tăng 15 USD (0,98%) lên 1.584 USD/tấn; kỳ hạn giao tháng 9 cũng tăng 18 USD (1,13%), lên 1.616 USD/tấn. Khối lượng giao dịch tăng trung bình.

Giá cà phê arabica trên sàn ICE Futures US - New York điều chỉnh nhẹ. Giá cà phê arabica kỳ hạn giao tháng 7 tăng 0,2 Cent (0,13%), chưa vượt trên được ngưỡng 150, lên 149,75 Cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 cũng tăng 0,15 Cent (0,1%), lên 151,75 Cent/lb. Khối lượng giao dịch tăng mạnh.

Phân tích thị trường

Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa ra những tín hiệu thắt chặt chính sách tiền tệ sớm hơn dự kiến khiến cho đồng USD tăng mạnh và gây áp lực lên toàn bộ thị trường hàng hóa, giá cà phê hai sàn cũng lao dốc vì điều này.

Thị trường hàng hóa nói chung và thị trường cà phê nói riêng đã trải qua một đợt tăng trưởng mạnh trong thời gian vừa qua, khi cả thế giới lo lắng trước nguy cơ nguồn cung eo hẹp. Tuy nhiên đà tăng này khiến cho chính phủ các nước bận tâm và có những biện pháp kiểm soát giá hàng hóa.

Trong “Kế hoạch 5 năm” lần thứ 14, các nhà chức trách Trung Quốc sẽ sử dụng các biện pháp nhằm ổn định giá cả của nhóm kim loại công nghiệp, nông sản và các loại hàng hóa quan trọng khác. Bên cạnh đó, việc giá cả hàng hóa đang được giao dịch ở mức cao nhất trong nhiều năm trở lại đây cũng khiến cho các nhà đâu tư lo lắng về một siêu chu kì và có phần “chùn bước” khi tiếp tục mua vào ở mức giá cao.

Do đó, theo phân tích của các chuyên gia Sàn giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), mức giảm của thị trường lần này có thể là một đợt điều chỉnh giá ngắn hạn, nhất là trong bối cảnh các nhà đầu tư đang có xu hướng tích lũy tiền mặt.

Giá cà phê trên hai sàn được dự đoán sẽ không biến động quá mạnh trong các phiên sắp tới.

Góc nhìn kỹ thuật cho thấy giá cà phê arabica đã trượt khỏi xu hướng tăng và đang giằng co ở mốc hỗ trợ tâm lý 150 Cent. Mức tăng của nhóm nông sản có thể sẽ hỗ trợ tích cực cho giá cà phê arabica trong ngắn hạn và có thể giúp trở lại vùng giá 150 — 153 khi kết thúc tuần này.

Đối với giá cà phê robusta, xu hướng đi ngang đang hình thành ngày một rõ rệt khi giá dao động trong biên độ 1.569 — 1.600 trong vòng 6 phiên gần đây. Trong bối cảnh thiếu vắng thông tin cơ bản, giá cà phê robusta khó có thể bứt phá khỏi vùng trên trong ngắn hạn.

Nguyễn Kiên (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ
Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ

Giá cà phê trong nước giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước, tuy nhiên vẫn giữ ở mức cao. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là trên 122.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 121.200 đồng/kg.  

Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng
Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng

Ngày 26/4/2024, tại trung tâm sự kiện MRD Place (Thái Hà, Hà Nội), Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam (công ty cung cấp dich vụ Tư vấn xây dựng thương hiệu và Nghiên cứu thị trường - Mibrand Việt Nam) sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề: “Thương hiệu ngành ngân hàng - Các yếu tố để trở nên vượt trội” và vinh danh Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam. 

Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc
Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc

Vàng trong nước đồng loạt giảm nhẹ, mất mốc 84 triệu đồng/lượng bán ra, trong khi đó, vàng thế giới tiếp tục đà tăng.

Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm
Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm

Người đứng đầu chịu trách nhiệm trước Thủ tướng, trước pháp luật và cơ quan liên quan về tính chính xác của các nội dung, số liệu báo cáo, danh mục dự án và mức vốn đầu tư công trung hạn bố trí cho từng dự án; chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm.

Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ
Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 20/4, tỷ giá trung tâm VND/USD tăng 29 đồng, ở mức 24.260 VND/USD. Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,02%, ở mức 106,13.

Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt
Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt

Văn hóa có ảnh hưởng quan trọng đến hoạt động quảng bá thương hiệu trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Điều này, được chứng minh bởi những thành công của các thương hiệu Việt. Chúng ta cần phát huy và tạo điều kiện tốt nhất để thương hiệu Việt luôn chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng...