Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá dầu ngày 12/2/2019: Sụt giảm do lo ngại về kinh tế toàn cầu

Giá dầu thô giao kỳ hạn đã giảm khi những lo lắng về nhu cầu năng lượng giảm bớt, dấu hiệu cho thấy sản xuất dầu tại Mỹ mở rộng và áp lực tăng giá của đồng USD lên cao.

Giá dầu ngày 12/2/2019: Sụt giảm do lo ngại về kinh tế toàn cầu - Hình 1

 Ảnh minh họa

Giá xăng dầu hôm nay 12/2/2019, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 3): 51,35 USD/thùng – giảm 1,4 USD

Giá dầu Brent (giao tháng 3): 61.15 USD/thùng - giảm 1 USD

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 3): 41.310 JPY/thùng - gần như không đổi.

Giá dầu hôm nay 12/2/2019 lao dốc không phanh và đà sụt giảm thậm chí còn nhanh dần theo thời gian.

Theo các chuyên gia mối lo ngại về kinh tế toàn cầu chững lại kéo theo nhu cầu dầu thô giảm sút tiếp tục là yếu tố tác động tới giá xăng dầu tuần này.

Bên cạnh, nhà đầu tư cũng chú ý tới diễn biến vòng đàm phán tiếp theo giữa Mỹ à Trung Quốc.

Mỹ và Trung Quốc là hai quốc gia tiêu thụ dầu thô lớn nhất thế giới. Các chuyên gia kinh tế lo ngại rằng căng thẳng giữa hai quốc gia này sẽ tác động xấu tới tăng trưởng kinh tế toàn cầu đồng thời nhu cầu năng lượng cũng giảm theo.

Ngoài ra, tuần này OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế công bố dữ liệu nhu cầu và nguồn cung dầu thô toàn cầu. Kết quả của hai báo cáo này cũng tác động mạnh đến giá dầu thô.

Bên cạnh đó, người đứng đầu công ty dầu Rosneft của Nga, Igor Sechin đã viết thư cho Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết thỏa thuận của Moscow với OPEC để hạn chế sản lượng là một mối đe dọa chiến lược và tạo lợi thế cho đối thủ Mỹ.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Hai trên thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 3/2019 giảm 31 cent tương đương 0,6% xuống 52,41USD/thùng - mức thấp nhất tính từ ngày 28/1/2019. 

Trước đó trong phiên, giá dầu đã giảm xuống mức 51,23USD/thùng. Trong tuần trước, giá dầu giảm 4,6% - mức giảm tính theo tuần sâu nhất tính từ tuần kết thúc ngày 21/12/2018.

Thị trường London, giá dầu Brent giao kỳ hạn tháng 4/2019 giảm 59 cent tương đương 1% xuống 61,51USD/thùng, trong tuần trước giá dầu giảm khoảng 1%. Giá dầu giao hợp đồng gần nhất đóng cửa ở mức thấp nhất tính từ ngày 29/1/2019.

Ngoài ra, trong tuần trước, số lượng các giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ tăng bởi có nhiều lời đồn cho thấy rằng Venezuela đang cố gắng né tránh lệnh trừng phạt của Mỹ bằng cách giao dịch dầu với Ấn Độ.

Trong những tuần tới, giá dầu WTI được dự báo sẽ dao động quanh ngưỡng 49-48USD/thùng.

Đinh Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.