Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá heo hơi hôm nay, ngày 20/12: Miền Bắc, miền Nam điều chỉnh giảm nhẹ

Giá heo hơi hôm nay điều chỉnh giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương trên cả nước, dao động trong khoảng từ 47.000 – 52.000 đồng/kg.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Cụ thể, tại thị trường miền Bắc, giá heo hơi hôm nay giảm 1.000 đồng/kg ở một vài nơi, dao động trong khoảng 47.000 - 50.000 đồng/kg.

Theo đó, sau khi giảm nhẹ một giá, hai tỉnh Yên Bái và Hà Nam cùng hạ giá thu mua xuống còn 49.000 đồng/kg, ngang bằng với Nam Định, Phú Thọ và Hà Nội. 

Lào Cai tiếp tục là tỉnh giao dịch heo hơi thấp nhất là 47.000 đồng/kg. 

Tại thị trường miền Trung, Tây Nguyên giá heo hơi tương đối ổn định, không ghi nhận nhiều biến động về giá khi giao dịch trong khoảng từ 47.000 – 51.000 đồng/kg.

Hiện tại, Nghệ An vẫn đang thu mua heo hơi tại ngưỡng 51.000 đồng/kg, cao nhất khu vực. 

Riêng tỉnh Lâm Đồng điều chỉnh giá thu mua xuống mức 49.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg. 

Trái ngược thị trường miền Trung, tại khu vực các tỉnh phía Nam, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg theo xu hướng của thị trường khi giao dịch trong khoảng 47.000 – 52.000 đồng/kg.

Cụ thể, Vũng Tàu điều chỉnh giao dịch xuống mức 49.000 đồng/kg sau khi hạ nhẹ một giá. 

Tương tự, Bạc Liêu cũng giảm 1.000 đồng/kg, hiện đang thu mua tại mốc 50.000 đồng/kg. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch tả heo Châu Phi, UBND TP. Hải Phòng đã yêu cầu các huyện, quận tăng cường công tác giám sát dịch tới tận cơ sở, hộ chăn nuôi, vùng dịch, ổ dịch cũ cũng như phát hiện xử lý kịp thời các ổ dịch mới phát sinh để khống chế, ngăn chặn dịch, không để dịch tiếp tục lây lan ra diện rộng.

Thường xuyên kiểm tra, rà soát các cơ sở, hộ kinh doanh giết mổ heo, cơ sở thu gom, sơ chế, chế biến sản phẩm động vật và kiên quyết đình chỉ đối với các hộ kinh doanh, cơ sở giết mổ nhỏ lẻ hoạt động trái phép, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường theo quy định, theo báo Nông Nghiệp Việt Nam.

 Thành Nam (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tăng cường hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực hải quan giữa Việt Nam và Hoa Kỳ
Tăng cường hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực hải quan giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

Hải quan Việt Nam và Hải quan Hoa Kỳ đã tổ chức buổi hội đàm cấp cao Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn và Quyền Cao ủy Hải quan Hoa Kỳ Troy Miller trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Tổng cục Hải quan tại Hải quan Hoa Kỳ từ ngày 11-19/5/2024.

Ấn Độ đã gia nhập câu lạc bộ các cường quốc hạt nhân thế giới như thế nào?
Ấn Độ đã gia nhập câu lạc bộ các cường quốc hạt nhân thế giới như thế nào?

Cách đây nửa thế kỷ, vào ngày 18/5/1974, Ấn Độ đã kích nổ thành công quả bom hạt nhân đầu tiên. Vụ thử chính thức đưa New Delhi gia nhập câu lạc bộ các cường quốc hạt nhân thế giới.

Công an TP. Đà Nẵng bắt nhóm đối tượng tạo trang web giả đánh bạc để lừa đảo
Công an TP. Đà Nẵng bắt nhóm đối tượng tạo trang web giả đánh bạc để lừa đảo

Cơ quan Công an xác định, dù chỉ mới hoạt động trong thời gian ngắn, nhưng các đối tượng đã chiếm đoạt của hơn 300 bị hại với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa thực hiện từ ngày 1/7
Nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa thực hiện từ ngày 1/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.

Trường PTDTBT Tiểu học số 1 Na Sang: Trường học hạnh phúc - Lan tỏa yêu thương
Trường PTDTBT Tiểu học số 1 Na Sang: Trường học hạnh phúc - Lan tỏa yêu thương

Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Số 1 Na Sang (huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) đã thực hiện dự án dự án hướng tới Sức khỏe tinh thần cho học sinh, giáo viên, phụ huynh và lan tỏa đến người dân điểm trường Huổi Lóng. Một môi trường hạnh phúc, trong lành tạo nên lối sống và tư duy lành mạnh với học sinh và giáo viên. 

Phật giáo và quyền con người
Phật giáo và quyền con người

Đó là chủ đề xuyên suốt của hội thảo khoa học do Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Luật và Viện Trần Nhân Tông thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức chiều 17/5.