Đó là kết quả xếp hạng bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp (DN) trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công của các tỉnh, thành phố cả nước trong tháng 10/2025.

Kết quả, tỉnh Gia Lai xếp vị trí thứ 8/34 tỉnh, thành phố về bộ chỉ số phục vụ người dân, DN trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công.
Theo đó, tỉnh Gia Lai đạt được khá nhiều chỉ số cao, như: Chỉ số công khai, minh bạch (Gia Lai đạt 18/18 điểm); Mức độ hài lòng (đạt 18/18 điểm); Số hóa hồ sơ (đạt 17,1/22 điểm); Tiến độ giải quyết (đạt 18,3/20 điểm); Dịch vụ trực tuyến (đạt 8,1/12 điểm); Thanh toán trực tuyến (đạt 7,5/10 điểm)…
Cụ thể, theo Báo cáo của UBND tỉnh về tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cácch TTHC trong tháng 10/2025 trên địa bàn tỉnh Gia Lai gửi Văn phòng Chính phủ, cho biết: Từ ngày 21/9 đến 20/10, tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận là 139.506 hồ sơ, gồm 115.865 hồ sơ tiếp nhận mới (trực tuyến 107.152 hồ sơ, trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính công ích 8.713 hồ sơ); 23.641 hồ sơ từ kỳ trước chuyển qua.
Trong số này, lượng hồ sơ đã giải quyết là 113.295 (109.447 hồ sơ giải quyết trước/đúng hạn và 3.848 hồ sơ giải quyết trễ hạn); số lượng hồ sơ đang giải quyết là 26.068 (19.972 hồ sơ còn trong hạn và 4.104 hồ sơ quá hạn).
Đáng lưu ý, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành 20 quyết định công bố danh mục 201 TTHC gồm: 14 TTHC ban hành mới; sửa đổi, bổ sung 172 TTHC; bãi bỏ 15 TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của các sở, ban, ngành. Đồng thời, ban hành 17 quyết định phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết 148 TTHC trên địa bàn tỉnh và đã thiết lập quy trình điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh để các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cũng đã ban hành văn bản đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương quán triệt và chỉ đạo việc tổ chức triển khai thực hiện “Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị” để kịp thời hướng dẫn, giải đáp các khó khăn, vướng mắc cho địa phương cấp xã trong quá trình thực thi nhiệm vụ…
Đặc biệt, theo thống kê, trong tháng 10/2025, Hệ thống phản ánh, kiến nghị của Cổng dịch vụ công quốc gia đã tiếp nhận 412 phản ánh, kiến nghị; đã xử lý và công khai đúng hạn 267 phản ánh, kiến nghị; đang xử lý 145 phản ánh, kiến nghị; không có phản ánh, kiến nghị trễ hạn/quá hạn…
Viết Hiền























