Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lâm – Hà Nội: Hàng loạt nhà xưởng, trạm bê tông Asphalt, xưởng giặt hoạt động trái phép

Hàng loạt nhà xưởng, trạm bê tông Asphalt, xưởng giặt… xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, trong quá trình hoạt động thường xuyên xả khói bụi, khí thải, nước thải không qua xử lý ra môi trường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường cũng như cuộc sống của người dân xã Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội.

Phản ánh đến đường dây nóng của Thương hiệu & Công luận  một số người dân sinh sống tại xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết, tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp và xả thải gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đang ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi đây, dù tình trạng này đã kéo dài nhiều năm qua, nhưng chính quyền sở tại  không hề có biện pháp xử lý dứt điểm.

Bãi tập kết than vẫn chưa bị xử lý
Bãi tập kết than vẫn chưa bị xử lý

Theo phản ánh của người dân, khu vực trạm bê tông Asphalt này hoạt động từ lâu lắm rồi, mỗi khi hoạt động trạm xả ra những làn khói đen, mùi khét như nhựa đường rất khó chịu, có khi cách xa cả cây số vẫn ngửi thấy.

Ngoài ra, nước thải từ xưởng giặt là không qua xử lý còn xả thẳng ra sông Đuống, gây ô nhiễm nguồn nước, mỗi khi họ đốt lò, những làn khói đen kịt, khét lẹt như mùi đốt vải vụn xả ra không khí. Hít phải khí này người dân thấy rất khó thở.

Theo tìm hiểu của phóng viên, thời điểm năm 2013, UBND xã Phù Đổng có cho Công ty CP Dịch vụ và Thương mại Hoàng Minh Phúc thuê đất tại khu bãi Nổi 42, thôn Phù Dực để sản xuất nông nghiệp. Sau đó Công ty Hoàng Minh Phúc đã cho Công ty CP Xây dựng và Thương mại Nhật Anh thuê lại để sản xuất bê tông.

Trạm trộn vẫn chưa bị di dời
Trạm trộn vẫn chưa bị di dời.

Đến ngày 15/9/2018, UBND xã Phù Đổng đã ra Thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng với Công ty Hoàng Minh Phúc, yêu cầu Công ty di dời toàn bộ cây, hoa màu, vật kiến trúc ra khỏi khu đất để bàn giao mặt bằng khu đất cho UBND xã quản lý, xong trước ngày 25/9/2018.

Thông báo của UBND xã Phù Đổng
Thông báo của UBND xã Phù Đổng.

 Mới đây nhất, đến thời điểm ngày 26/4/2021, UBND xã Phù Đổng đã có thông báo số 130/TB-UBND do Phó chủ tịch xã Phù Đổng bà Nguyễn Thị Thúy ký, nội dung thông báo nêu rõ việc chấm dứt hợp đồng với ông Nguyễn Xuân Hùng có địa chỉ tại 122 đường Thiên Đức, thị trấn Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội tại vị trí thuê B13(1) và B13(2) khu bãi 42 thôn Phù Dực 1, xã Phù Đổng với lý do đã hết thời gian tạm bàn giao mặt bằng tại B13(1) và không được UBND huyện Gia Lâm tiếp tục cho thuê đất tại B13(2).

Theo đó, UBND xã Phù Đổng yêu cầu dừng tất cả mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh trên đất, thu dọn di dời tài sản ra khỏi khu đất trước ngày 30/6/2021 để bàn giao mặt bằng khu đất cho UBND xã.

Bất chấp lệnh dừng hoạt động, kinh doanh các đơn vị vẫn tiến hành hoạt động
Bất chấp lệnh dừng hoạt động, kinh doanh xưởng giặt và các đơn vị vẫn tiến hành hoạt động

Văn bản yêu cầu là vậy, tuy nhiên đến nay, không hiểu vì lý do gì mà UBND huyện Gia Lâm và xã Phù Đổng không chỉ đạo xử lý dứt điểm. Trạm trộn bê tông Asphalt của Công ty CP Xây dựng và Thương mại Nhật Anh vẫn hoạt động trong suốt thời gian dài.

Xe quá tải vẫn thường xuyên ra vào khu vực này
Xe quá tải vẫn thường xuyên ra vào khu vực này

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, ngay từ cổng  trạm trộn bê tông, hàng loạt xe quá tải thường xuyên ra vào, các đơn vị này còn ngang nhiên lắp đặt rào chắn barie để kiểm soát phương tiện ra vào. Bên trong trạm bê tông Asphalt vẫn hoạt động bình thường, liên tục xả khói bụi, khí thải ra môi trường, chất thải không được thu gom, phân loại, lưu giữ theo đúng quy định. Bên trong là xưởng  giặt là với quy mô lớn được lợp tôn, khung thép, với rất nhiều máy giặt, sấy, cùng với đó là hằng loạt nhà xưởng sản xuất gỗ ép, giấy và sản xuất nhựa cũng đang hoạt động tại thôn Phù Dực, xã Phù Đổng.

Trước tình trạng trên đề nghị UBND huyện Gia Lâm và các cơ quan chức năng kiểm tra xử lý dứt điểm sự việc.

Đông Hòa

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.