Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá tiêu hôm nay 18/3: Thế giới giảm nhẹ, trong nước tăng mạnh tại các địa phương

Giá tiêu thế giới hôm nay đảo chiều giảm nhẹ so với một ngày trước đó. Trong khi đó giá tiêu trong nước tiếp tục tăng mạnh tại các địa phương.

Giá tiêu hôm nay 18/3 - Thế giới giảm nhẹ, trong nước tăng mạnh tại các địa phương
Giá tiêu hôm nay 18/3 - Thế giới giảm nhẹ, trong nước tăng mạnh tại các địa phương.

 Giá tiêu trong nước 

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước tiếp tục tăng mạnh tại các địa phương, giao dịch ở mức từ 71.000-74.500đ/kg.

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại Đồng Nai thấp nhất thị trường khi ở mức 71.000đ/kg.

Giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Gia Lai (71.500đ/kg); Đắk Nông, Đắk Lắk (72.500đ/kg); Bình Phước (73.500đ/kg) và Bà Rịa - Vũng Tàu ở ngưỡng cao nhất là 74.500 đ/kg.

Theo nhận định của các hộ trồng tiêu trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, với tình hình hiện nay, khả năng giá tiêu sẽ còn tăng trong thời gian tới, một số người trồng tiêu cần tiền thì bán ngay tại thời điểm này, nhưng cũng có rất nhiều người lại đang tích trữ hồ tiêu chờ khi giá lên cao sẽ bán.

Ông Đỗ Chí Khởi, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, giá tiêu tăng trở lại là tín hiệu đáng mừng cho bà con trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trên địa bàn huyện Châu Đức, khi cây hồ tiêu vẫn là một trong những cây trồng chủ lực tại địa phương, với diện tích hiện đang trồng khoảng 5.900ha.

Tuy nhiên, ông Khởi cũng khuyến cáo bà con cần thận trọng khi tái đầu tư vào cây tiêu ở thời điểm hiện tại, bởi hiện nay giá thành vẫn chưa ổn định, có sự tăng “nóng” bất thường, trong khi sản lượng giảm mạnh, việc tìm kiếm nguồn lao động hái tiêu cũng đang khó khăn khi giá thuê ngày càng cao.

Ông Nguyễn Chí Đức, Chi Cục trưởng Chi cục Trồng Trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng nhận định: "Thị trường hồ tiêu vẫn còn chưa ổn định, do đó, ngành Nông nghiệp tỉnh khuyến cáo tại thời điểm hiện nay, bà con nông dân trồng tiêu cần thận trọng trong việc tái đầu tư, tránh đầu tư cao, chuyển qua các hình thức đầu tư trung bình và đầu tư thấp, tập trung, chú trọng chăm sóc, phục dưỡng những diện tích tiêu đang cho năng suất ổn định, nhằm phát triển bền vững, để tránh rủi ro".

Theo định hướng của ngành Nông nghiệp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đến năm 2025, toàn tỉnh sẽ duy trì diện tích trồng tiêu khoảng 12.000ha, số diện tích còn lại sẽ chuyển đổi cây trồng và chuyển sang hướng đầu tư nông nghiệp công nghệ cao.

Giá tiêu thế giới

Giá tiêu thế giới hôm nay đảo chiều giảm nhẹ so với một ngày trước đó. Ghi nhận lúc 0h15 ngày 17/3 (giờ Việt Nam), giá hồ tiêu thế giới giao ngay trên sàn trực tuyến NCDEX Kochi (Ấn Độ) giao dịch ở 36.610 Rupee/tạ (thấp nhất) và 37.300 Rupee/tạ (cao nhất).

Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam đối với đồng rupee Ấn Độ (INR ngày 17/3 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng là 317,56 VND/INR.

Theo bài viết mới đây trên tờ The Hindu Business Line, tại thị trường Ấn Độ, giá hồ tiêu các loại đã tăng 20 Rupee/kg trong 3 tuần qua.

Kishore Shamji thuộc công ty Kishor Spices cho biết, mặc dù giá tiêu của các nước như Indonesia, Malaysia và Việt Nam đều tăng giá nhưng giá tiêu Ấn Độ vẫn tiếp tục cao hơn sản phẩm của các nước khác. Đây chính là điểm khiến triển vọng xuất khẩu của loại gia vị này từ quốc gia Nam Á trong năm nay trở nên khá mờ nhạt.

Cũng theo ông Shamji, trong đợt chào bán hiện tại, thị trường đã bắt đầu nhận được loại tiêu Rajakumari, mặt hàng từ vùng Munnar vốn được săn lùng nhiều nhất với giá 345-360 Rupee/kg.

Đây là loại hồ tiêu được thị trường rất ưa chuộng với ưu điểm là ít bị thất thoát hao hụt nhất so với các dòng sản phẩm khác trong quá trình chế biến từ nguyên hạt thành bột.

Đặc biệt, loại hồ tiêu Rajakumari có vị thơm ngon hơn và người nông dân cũng chỉ thu hoạch quả khi nó đã chín hoàn toàn trên cây. Vụ mùa thu hoạch loại hạt tiêu này được bắt đầu từ tháng 3 hằng năm.

 Đăng Khôi (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển
Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển

Hội đồng nhân dân tỉnh Nam Định vừa ban hành Nghị quyết số 32/NQ-HĐND thông qua Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện Nam Trực - Trực Ninh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP
Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP

HĐQT CTCP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH – sàn HOSE) vừa thông qua việc triển khai phương án chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu.

CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG
CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG

Với mục đích đầu tư cá nhân, ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán APG (APG – sàn HOSE) đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày
Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, ngày 8/5/2024 trên địa bàn thành phố đã xảy ra 02 vụ cháy gồm một vụ cháy tại số 42 Võ Nguyên Giáp, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân và một vụ cháy xe đầu kéo tại đường 5 cũ, gần trạm thu phí An Dương.

Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI
Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI

Ngày 8/5, Thường trực HĐND TP. Hải Phòng tổ chức họp thống nhất thời gian, nội dung chuẩn bị Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp.