Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá tiêu hôm nay 03/08: Giá bán cao nhất 74.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước không có biến động so với hôm qua. Hiện giá tiêu trong nước dao động trong khoảng từ 71.000 – 74.500 đồng/kg.

Cụ thể, tại tỉnh Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 71.000 đồng/kg. Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 72.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước, Gia Lai giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 73.000 đồng/kg; tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 74.500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay giữ ổn định so với cùng thời điểm hôm qua. Thị trường trong nước đang giữ ổn định sau quãng thời gian tăng nhẹ. Trong 10 ngày cuối tháng Bảy, thị trường hồ tiêu trong nước khởi sắc hơn với lực mua tăng mạnh từ biên giới phía bắc. Hiện nay đỉnh điểm thu hoạch hồ tiêu toàn cầu đã qua, do đó áp lực bán ra không lớn.

Giá tiêu hôm nay 3/8: Giá bán cao nhất 74.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 03/08: Giá bán cao nhất 74.500 đồng/kg.

Trên cộng đồng quốc tế, Cộng đồng Hồ tiêu quốc tế niêm yết giá hồ tiêu Indonesia đã tăng mạnh trong ngày đầu tiên của tháng 08/2022, cùng đà tăng là tại Ấn Độ. Trong khi đó những thị trường còn lại vẫn giữ nguyên.

Trong 07 tháng đầu năm nhiều mặt hàng đạt giá trị xuất khẩu cao hơn so với cùng kỳ như: Cà phê đạt trên 2,6 tỷ USD (tăng 46,2%); cao su đạt trên 1,6 tỷ USD (tăng 7,0%); gạo trên 2 tỷ USD (tăng 9,0%); hồ tiêu khoảng 661 triệu USD (tăng 11,7%). Với hồ tiêu, số lượng giảm nhưng trị giá cao vẫn giúp ngành hàng này sáng cửa xuất khẩu cán đích 1 tỷ USD trong năm nay.

Theo các chuyên gia, xu hướng thị trường sắp tới vẫn khó dự báo, nhưng nhiều khả năng giá sẽ tăng do Châu Âu/Mỹ/Châu Á/Châu Phi... phải tăng cường nhập khẩu hạt tiêu để chuẩn bị cho đơn hàng vào cuối năm 2022.

Riêng với EU, xuất khẩu hạt tiêu Việt Nam đang đứng trước rất nhiều thuận lợi do Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) mang lại. Bên cạnh đó, việc các nhà đầu tư trong khối EU đang xem xét chuyển nhà máy chế biến về Việt Nam để tận dụng nguyên liệu và nhân công giá rẻ, sẽ tạo động lực thúc đẩy xuất khẩu hạt tiêu sang đa dạng các thị trường EU.

Hiện Việt Nam vẫn là quốc gia sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 60% tổng sản lượng hồ tiêu được giao dịch trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ngành hồ tiêu Việt Nam đang đứng trước những thách thức lớn như giá bán thấp, thiếu tính bền vững, chưa đáp ứng tốt những yêu cầu đang ngày càng cao hơn của các thị trường.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Trách nhiệm của thế hệ hôm nay với tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương
Trách nhiệm của thế hệ hôm nay với tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Chủ nhân khởi thủy của tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương là cộng đồng người Việt ở 122 làng thuộc tỉnh Phú Thọ.

Dự báo thời tiết 18/4: Miền Bắc sáng có mưa giông, phía Đông Bắc Bộ trời dịu mát
Dự báo thời tiết 18/4: Miền Bắc sáng có mưa giông, phía Đông Bắc Bộ trời dịu mát

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch, tức 18/4), khu vực Bắc Bộ sáng có mưa rào và giông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, là Tổ quốc độc lập, lãnh thổ toàn vẹn
Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, là Tổ quốc độc lập, lãnh thổ toàn vẹn

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, đồng bào các dân tộc Việt Nam dù ở miền ngược hay miền xuôi, dù là người Kinh hay người dân tộc thiểu số, dù ở trong nước hay ngoài nước đều có chung cội nguồn dân tộc. Toàn thể cộng đồng các dân tộc Việt Nam là một thực thể thống nhất.

Giá vàng hôm nay 18/4: Vẫn trong xu hướng tăng
Giá vàng hôm nay 18/4: Vẫn trong xu hướng tăng

Giá vàng hôm nay 18/4, giá vàng thế giới vẫn nằm trong xu hướng tăng và có thể bứt phá lên đỉnh cao mới bất cứ lúc nào.

Giá cà phê hôm nay 18/4: Tiếp tục giữ đà tăng cao
Giá cà phê hôm nay 18/4: Tiếp tục giữ đà tăng cao

Giá cà phê trong nước hôm nay 18/4 tiếp tục đà tăng mạnh, mức tăng khoảng 2.400 - 2.500 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 18/4: Quay đầu giảm sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp
Tỷ giá USD hôm nay 18/4: Quay đầu giảm sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp

Tỷ giá USD hôm nay 18/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 90 đồng, hiện ở mức 24.231 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,34%, xuống mốc 105,92.