Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá tiêu hôm nay ngày 6/8/2023 : Giá tiêu sẽ tăng đến cuối năm

Giá tiêu hôm nay ngày 6/8/2023 tại thị trường trong nước tiếp tục điều chỉnh tăng 500 đồng/kg tại Gia Lai và Bà Rịa Vũng Tàu.

Theo đó, giá tiêu Chư Sê (Gia Lai) hôm nay đang được thương lái thu mua ở mức 71.000 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg. Tại Bà Rịa Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 74.500 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Với các địa phương còn lại, giá tiêu đi ngang. Theo đó, Giá tiêu Đắklắk hôm nay và giá tiêu tại Đắk Nông ở mức 72.000 đồng/kg.

Giá tiêu Đồng Nai ở mốc 72.500 đồng/kg. Giá tiêu Bình Phước ở mức 73.500 đồng/kg.

Như vậy, giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước tiếp tục điều chỉnh tăng 500 đồng/kg. Đây là phiên điều chỉnh tăng thứ sáu liên tiếp trong tuần. Thị trường hồ tiêu trong nước vừa trải qua 1 tuần tăng mạnh. Sau điều chỉnh, giá tiêu trong nước đã tăng 3.500 - 4.500 đồng/kg so với cuối tuần trước.

Giá tiêu hôm nay ngày 6/8/2023 tại thị trường trong nước tiếp tục điều chỉnh tăng 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay ngày 6/8/2023 tại thị trường trong nước tiếp tục điều chỉnh tăng 500 đồng/kg.

Nhận định nguyên nhân thị trường tăng trưởng, chuyên gia cho biết, sau số liệu xuất khẩu tháng 6 - 7/2023 có phần ảm đạm, tháng 8 sẽ khởi sắc hơn. Hiện tại, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu tiêu đã có các hợp đồng mới. Điều này giúp thị trường khởi sắc hơn.

Theo Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê (Gia Lai), giá tiêu chắc chắn tăng tới cuối năm bởi diện tích hồ tiêu không còn nhiều. Thời gian vừa qua, cây tiêu bị cạnh tranh rất mạnh với các loại cây trồng khác như sầu riêng, chanh leo… trong khi những tín hiệu trồng mới gần như không có.

Trong bối cảnh đó, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam cho rằng, tình trạng thiếu hụt nguồn cung hồ tiêu rất có thể kéo dài trong 3 - 5 năm tới.

Giá tiêu thế giới hôm nay 6/8/2023

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá tăng với tiếu Indonesia. Theo đó, giá tiêu đen Lampung (Indonesia) chốt tại 3.768 USD/tấn, tăng 0,19%; Giá tiêu trắng Muntok 6.393 USD/tấn, tăng 0,2%.

Giá tiêu đen Brazil ASTA 570 ở mức 2.900 USD/tấn; giá tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA giữ mức 4.900 USD/tấn; giá tiêu trắng Malaysia ASTA vẫn ở 7.300 USD/tấn.

Giá tiêu đen Việt Nam giao dịch ở 3.500 USD/tấn với loại 500 g/l, loại 550 g/l mức 3.600 USD/tấn; giá tiêu trắng ở mức 5.100 USD/tấn.

Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế đánh giá, thị trường hạt tiêu tuần này có phản ứng trái chiều khi chỉ có giá tiêu trắng Indonesia giảm. Mặc dù đồng Rupee của Ấn Độ suy yếu so với USD, giá tiêu Ấn Độ tiếp tục được báo cáo với xu hướng tăng trong tuần.

Phương Thảo (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Xe điện của Trung Quốc bị áp thuế mạnh ở cả Châu Âu và Mỹ
Xe điện của Trung Quốc bị áp thuế mạnh ở cả Châu Âu và Mỹ

Ông Carlos Tavares cho biết, khi thị trường phát triển theo xu hướng bong bóng, cho dù đó là thị trường Mỹ hay Châu Âu thì sẽ xuất hiện lạm phát lớn ảnh hưởng đến sức mua.

Tăng cường phối hợp hành động bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống thực phẩm giả
Tăng cường phối hợp hành động bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống thực phẩm giả

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Chống hàng giả Việt Nam và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) và Hội Khoa học Kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam (VINAFOSA) tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp hành động, bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng chống thực phẩm giả.

Trường hợp nào không phải nộp tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước?
Trường hợp nào không phải nộp tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước?

Chính phủ đã ban hành quy định mới về tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước.

Đà Nẵng nhận Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam 2023
Đà Nẵng nhận Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam 2023

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 toàn quốc (2022-2023), Đà Nẵng có 4 giải pháp đoạt giải, gồm: 2 giải Ba, 2 giải Khuyến khích; được đánh giá là một trong số các địa phương tích cực tham gia hội thi và đạt được kết quả tốt.

Công ty Xăng dầu Nghệ An ra mắt sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch"
Công ty Xăng dầu Nghệ An ra mắt sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch"

Công ty Xăng dầu Nghệ An đã chính thức đưa ra thị trường sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch" với mục tiêu thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng, đồng thời cung cấp các dịch vụ tốt nhất.

Quy định về điều tra cơ bản tài nguyên nước
Quy định về điều tra cơ bản tài nguyên nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 53/2024/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tài nguyên nước; trong đó quy định rõ về điều tra cơ bản tài nguyên nước.