Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng được dự báo đầy lạc quan

Khởi đầu tuần mới không có nhiều biến động, dù vậy giá vàng vẫn treo ở mức cao. Theo các chuyên gia thị trường vàng trong tương lai gần khá lạc quan.

Giá vàng hôm nay 25/2/2019 đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.327 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay không có nhiều biến động so với ngày hôm qua, dù vậy giá vàng vẫn treo ở mức cao.

Giá vàng giao kỳ hạn ngày 19/2 đã chạm mức cao nhất trong 10 tháng qua do đồng USD yếu đi sau khi lợi suất trái phiếu Mỹ giảm cùng với tâm lý lạc quan của thị trường về các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Tuy nhiên, đến ngày 22/2 giá vàng thế giới rời mức đỉnh trong 10 tháng trước những đồn đoán về triển vọng nâng lãi suất tại Mỹ.

Giá vàng được dự báo đầy lạc quan - Hình 1

Ảnh minh họa

Các nhà giao dịch cho biết giá vàng đi xuống sau khi biên bản cuộc họp gần đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy kinh tế nước này và thị trường lao động vẫn vững mạnh, làm dấy lên những đồn đoán về khả năng sẽ tăng lãi suất thêm ít nhất một lần trong năm nay.

Tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay tăng 0,5%. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 4/2019 trên sàn Comex trong tuần qua đã tăng thêm 4,5 USD/ounce, lên mức 1.332,10 USD/ounce, đánh dấu tuần tăng thứ hai liên tiếp.

Tuần qua, giá vàng thế giới giao động quanh ngưỡng: 1320 – 1346 USD/ounce.

Dự báo về giá vàng tuần tới, theo hai kết quả khảo sát của hãng Kitco về giá vàng trong tuần tới đều cho thấy khả quan. Theo kết quả khảo sát với sự tham gia của 20 chuyên gia, có tới 15 người đưa quan điểm giá tăng trong khi chỉ 3 người nghĩ giá giảm, 2 người còn lại cho rằng giá đi ngang.

Một cuộc khảo sát khác qua mạng với 734 người tham gia cho thấy, 56% nhìn nhận giá đi lên, 26% cho rằng giá giảm, số còn lại dự báo giá đi ngang.

Theo trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa của Saxo Bank, ông Ole Hansen, thị trường vàng trong tương lai gần khá lạc quan. Các yếu tố hỗ trợ cho giá vàng bao gồm sự bất ổn của thị trường chứng khoán trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chưa bền vững, từ đó khiến các nhà đầu tư muốn đa dạng hóa các khoản đầu tư, trong đó có khoản đầu tư vào vàng.

Ông Sean Lusk, giám đốc thương mại của Walsh Trading, đặt nhiều kỳ vọng vào vàng tuần tới. Cùng quan điểm này, ông George Gero, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management đánh giá, các nhà đầu tư quan ngại về các vấn đề bất ổn trên thế giới và đang tìm kiếm các tài sản trú ẩn an toàn, trong đó có vàng.

Giá vàng trong nước, mức giá trong tuần ghi nhận thấp nhất tại ngưỡng: 36,79 – 36,89 triệu đồng/lượng, trong khi ngưỡng cao nhất tại: 37,07 -37,17 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 280 nghìn đồng.

Diệp Bắc

 

Bài liên quan

Tin mới

Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 6: Quảng Bình – những thắng cảnh nổi tiếng
Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 6: Quảng Bình – những thắng cảnh nổi tiếng

Việt Nam là một trong những điểm đến đẹp nhất tại Đông Nam Á. Với cảnh đẹp cùng văn hóa đa dạng, du lịch Việt Nam đang ngày một hấp dẫn du khách tới thăm quan. Được phủ xanh bởi mặt biển, núi rừng và các khu vườn quốc gia, Việt Nam trở thành điểm đến với những hành trình khám phá bất tận…

Yêu cầu rút kinh nghiệm, tập trung thực hiện các nội dung còn thiếu sót về quy hoạch xây dựng
Yêu cầu rút kinh nghiệm, tập trung thực hiện các nội dung còn thiếu sót về quy hoạch xây dựng

Tại Kết luận thanh tra số 01/KL-TT ngày 26/2/2024 về chuyên đề quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng, ngoài những mặt tích cực, Thanh tra huyện Long Thanh, tỉnh Đồng Nai đã chỉ ra nhiều tồn tại, hạn chế.

Giá lúa gạo hôm nay 13/5: Giá gạo tăng trở lại
Giá lúa gạo hôm nay 13/5: Giá gạo tăng trở lại

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (13/5) thị trường trong nước điều chỉnh tăng với gạo trong khi giữ ổn định với lúa. Thị trường giao dịch chậm.

Điều kiện tham gia dân quân tự vệ
Điều kiện tham gia dân quân tự vệ

Ông Ngô Thành Nam (Hà Nội) hỏi, tiêu chuẩn sức khỏe khi tham gia lực lượng dân quân tự vệ tại chỗ tại các cơ quan đơn vị là gì? Trường hợp bị cận thị 6 diop có phải tham gia lực lượng dân quân tự vệ tại chỗ tại cơ quan đơn vị không?

Nam Định: Cửa hàng vàng trang sức tại huyện Vụ Bản kinh doanh hàng hóa vi phạm
Nam Định: Cửa hàng vàng trang sức tại huyện Vụ Bản kinh doanh hàng hóa vi phạm

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Nam Định vừa kiểm tra cửa hàng kinh doanh vàng trang sức trên địa bàn huyện Vụ Bản, phát hiện một số sản phẩm vàng vi phạm.

Tổ hợp căn hộ “chuẩn khách sạn ven sông Sài Gòn” - Sunshine Sky City cất nóc toà S4.
Tổ hợp căn hộ “chuẩn khách sạn ven sông Sài Gòn” - Sunshine Sky City cất nóc toà S4.

Ngày 11/5/2024, Sunshine Group và Tổng thầu xây dựng SCG đã tổ chức thành công Lễ cất nóc toà S4 dự án Sunshine Sky City. Cùng với kế hoạch chuẩn bị cất nóc 2 toà tiếp theo (S2 - tháng 6 và S3 - tháng 7), đây là những cột mốc thực tế ghi nhận thành quả tiến độ đã trở thành “điểm sáng thi công” của dự án tại TP. HCM trong suốt thời gian qua.