Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuần vàng tăng giảm biên độ rộng

Tuần qua, giá vàng thế giới tăng giảm trong biên độ khá rộng, khoảng 280 ngàn đồng/lượng. Giá vàng trong nước tuần qua tăng giảm theo nhịp dẫn của giá vàng thế giới.

 

Tuần qua, giá vàng thế giới giao động quanh ngưỡng: 1320 – 1346 USD/ounce.

Giá vàng giao kỳ hạn tại sàn giao dịch Comex thuộc thị trường hàng hóa New York (Mỹ) ngày 19/2 đã chạm mức cao nhất trong 10 tháng qua.

Giá vàng tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 19/4/2018 do đồng USD yếu đi do lợi suất trái phiếu Mỹ giảm cùng với tâm lý lạc quan của thị trường về các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Tuần vàng tăng giảm biên độ rộng - Hình 1

Tuần qua, giá vàng tăng giảm trong biên độ rộng

Tuy nhiên, giá vàng thế giới ngày 20/2 rời mức đỉnh trong 10 tháng trước những đồn đoán về triển vọng nâng lãi suất tại Mỹ. Các nhà giao dịch cho biết giá vàng đi xuống sau khi biên bản cuộc họp gần đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy kinh tế nước này và thị trường lao động vẫn vững mạnh, làm dấy lên những đồn đoán về khả năng sẽ tăng lãi suất thêm ít nhất một lần trong năm nay. Bên cạnh đó, sự tăng giá của đồng USD cũng gây sức ép đối với giá mặt hàng này.

Kết quả khảo sát hàng tuần của Kitco News về triển vọng giá vàng cho thấy, đa số các nhà phân tích và giới đầu tư trên Wall Street và Main Street có niềm tin mạnh liệt rằng giá vàng sẽ tiếp tục bứt phá trong tuần tới (25/2-3/3/2019).

Theo nhận định của Kitco News, kim loại quý này sẽ tăng mạnh trong ngắn hạn, nối tiếp đà tăng của vài tuần trước đó để vượt lên chạm mốc cao nhất trong 10 tháng trở lại đây.

Cụ thể, trong số 20 chuyên gia phân tích thị trường trên Wall Street, có 15 người (tương ứng 75%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 3 người (15%) cho rằng giá vàng sẽ giảm; và 2 người (10%) giữ quan điểm trung lập về giá vàng tuần sau.

Trong số 734 nhà đầu tư tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street , có 413 người (tương ứng 56%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 192 người (26%) nhận dự đoán giá vàng sẽ giảm; 129 người (18%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

Giá vàng trong nước tuần qua tăng giảm theo nhịp dẫn của giá vàng thế giới. Mức giá trong tuần ghi nhận thấp nhất tại ngưỡng: 36,79 – 36,89 triệu đồng/lượng (mua – bán), trong khi ngưỡng cao nhất tại: 37,07 -37,17 triệu đồng/lượng (mua – bán). Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng tăng giảm trong biên độ khoảng  280 ngàn đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết vàng miếng ở mức 36,97 – 37,07 triệu đồng/lượng (mua – bán), giảm tiếp 20 ngàn đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán so với phiên trước đó.

Công ty SJC niêm yết vàng 99,99 ở mức 36,9 – 37,1 triệu đồng/lượng.

Diệp Bắc

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn giành Huy chương đồng kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev
Học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn giành Huy chương đồng kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev

Tại cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev (IMChO) lần thứ 58 tổ chức tại Thâm Quyến (Trung Quốc) mới đây, Việt Nam lần đầu tiên cử thí sinh dự thi và cả 10/10 học sinh đều đoạt giải. Trong đó, Lê Thành Đạt, lớp 12 chuyên Hoá, Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã xuất sắc giành Huy chương đồng.

Áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa theo quyết định
Áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa theo quyết định

Tổ chức tín dụng áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quyết định trong từng thời kỳ đối với tiền gửi của tổ chức (không bao gồm tổ chức tín dụng) và tiền gửi của cá nhân.

Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt
Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt

Trong khi, chúng ta có những ngày nghĩ lễ bên gia đình, được nghỉ ngơi, thư giãn thì hàng trăm người lao động đang làm việc miệt mài giữa cái nắng gay gắt tại dự án vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

4 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra hơn 8.500 vụ tai nạn giao thông
4 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra hơn 8.500 vụ tai nạn giao thông

Tổng cục Thống kê cho biết, tính chung bốn tháng đầu năm nay, trên địa bàn cả nước xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông. Trong đó, bình quân 1 ngày trong bốn tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra 70 vụ tai nạn giao thông.

Hàng ngàn du khách lênh đênh trên vùng biển Vân Đồn - Quan Lạn
Hàng ngàn du khách lênh đênh trên vùng biển Vân Đồn - Quan Lạn

Theo phản ánh của các chủ tàu khách tuyến Vân Đồn - Quan Lạn tỉnh Quảng Ninh, hiện đang có gần 2.000 du khách phải lênh đênh trên biển vì thủy triều xuống thấp khiến tàu không thể cập được cảng.

Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng
Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG), quý I/2024, doanh thu thuần đạt 1.064 tỷ đồng, tăng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm trước.