Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Ngày vía Thần Tài giá vàng tăng cao người dân vẫn đổ xô đi mua

Sáng ngày 14/2, tại nhiều hiệu vàng trên địa bàn TP. Hà Nội như DOJI, Bảo Tín Minh Châu, Công ty vàng bạc đá quý SJC, PNJ... rất nhiều người dân xếp hàng trước cửa chờ mua vàng cầu may trong ngày Vía Thần Tài.

Theo ghi nhận của PV, tại các hiệu vàng Phú Qúy, Bảo Tìn Minh Châu trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) trước cửa trật kín người dân xếp hàng chờ mua vàng cầu may, hoặc mua cá lóc, heo quay... về cúng.

Qua tìm hiểu, nhiều năm gần đây, vào ngày vía Thần Tài, người dân ngoài chọn nhẫn tròn trơn và vàng miếng thì nhiều người còn thường chọn mua các sản phẩm trang sức bằng vàng ta, vàng tây, bạc gắn đá ngọc quý thiên nhiên để cầu tài, cầu lộc và mong may mắn cho cả năm.

Hà Nội: Ngày vía Thần Tài giá vàng tăng cao người dân vẫn đổ xô đi mua - Hình 1

Rất nhiều người dân đổ xô mua vàng ngày vía Thần Tài năm 2019 để mong may mắn

“Như thông lệ hàng năm, cứ đến ngày vía Thần Tài là tôi tranh thủ đến sớm với hy vọng mua được những miếng vàng đầu tiên trong năm mới phát lộc, phát tài. Năm nay giá vàng có tăng cao nhưng tôi cũng quyết định mua để lấy may dịp đầu năm”, anh Nguyễn Văn Huy khách hàng mua vàng tại cửa hàng Phú Qúy trên đường Cầu Giấy cho biết.

Ngoài ra, tại các hiệu vàng trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, nhiều người dân đã đến từ sáng sớm xếp hàng dài chờ cả tiếng đồng hồ với mục đích là mua được miếng vàng mình ưng ý mang về thắp hương nhưng ai nấy đều vui vẻ, bởi quan niệm mua vàng có thể đem lại tài lộc cho cả năm.

“Ngày vía Thần Tài là một ngày lễ vô cùng quan trọng đối với những người kinh doanh buôn bán như tôi. Trong ngày này tôi nhất định phải đến thật sớm chọn mua những miếng vàng thật đẹp, thật ưng ý về dâng lễ nhằm cảm ơn Thần Tài mong có thể đổi vía ông thần Tài cầu cho năm nay làm ăn tốt hơn năm trước” anh Tân khách hàng mua vàng cho biết.

Được biết, bảng giá vàng hôm nay 14/2 (mùng 10 Tết Kỷ Hợi), đúng ngày vía Thần Tài 10 Âm lịch giá vàng 9999 lên đỉnh mới vượt mức 37,4 triệu đồng/lượng.

Hà Nội: Ngày vía Thần Tài giá vàng tăng cao người dân vẫn đổ xô đi mua - Hình 2

Ngày Vía Thần Tài (10 Âm lịch) giá vàng 9999 lên đỉnh mới vượt mức 37,4 triệu đồng/lượng

Cụ thể, hiện Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,97-37,19 triệu đồng/lượng, tăng 30 nghìn đồng chiều mua vào và tăng 40 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,95-37,35 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng chiều mua vào nhưng chiều bán ra lại tăng mạnh 100 nghìn đồng/lượng. 

Giá vàng tại công ty Bảo Tín Minh Châu ở mức 37-37,15 triệu đồng/lượng, giảm 10 nghìn đồng chiều mua vào và tăng 10 nghìn đồng chiều bán ra. Khoảng cách chênh lệch giá mua vào và bán ra tại đây cũng được nới lên 150 nghìn đồng mỗi lượng.

Vàng 9999 được Công ty vàng bạc Phú Quý niêm yết ở mức 36,97 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,19 triệu đồng/lượng (bán ra). Hôm nay 14/2 đúng ngày vía Thần Tài, khách hàng thường có xu hướng lựa chọn những sản phẩm vàng 9999, nên giá vàng 9999 còn tăng nữa.

Tại TP HCM, DOJI niêm yết giá vàng cũng tăng vọt và chiều mua vào đã cán mốc 36,95-37,35 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng chiều mua vào nhưng chiều bán ra lại tăng mạnh 100 nghìn đồng/lượng. Sự điều chỉnh này đã khiến khoảng cách chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra tại đây nới mạnh lên 400 nghìn đồng mỗi lượng, dồn rủi ro về phía nhà đầu tư.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá mua - bán vàng SJC ở mức 36,97-37,19 triệu đồng/lượng, tăng 30 nghìn đồng chiều mua vào và tăng 40 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Hà Nội: Ngày vía Thần Tài giá vàng tăng cao người dân vẫn đổ xô đi mua - Hình 3

Chuyên gia cảnh báo khi mua vàng ngày Vía Thần tài

Trước những hiệu ứng tâm lý đám đông trong ngày vía Thần Tài của người dân khi đổ xô đi mua vàng với với quan niệm rước tài, lộc, đón may mắn cho cả năm. Một số chuyên gia tài chính ngân hàng cho hay, việc mua vàng cầu may vào ngày này cũng vừa phải, đủ để đúng nghĩa là mua để lấy sự may mắn, để tránh rủi ro khi giá vàng giảm.

Hơn nữa, việc mua vàng luôn luôn chọn các cửa hàng có uy tín lâu năm, quen giao dịch, giá cả hợp lý, dịch vụ tốt và phải lấy hoá đơn bảo đảm khi mua vàng. Đặc biệt khi mua vàng miếng SJC thì phải yêu cầu cửa hàng ghi số seri, bao vàng phải có chữ dạ quang, vàng miếng không bị móp méo hay bẻ cong. Trên hoá đơn phải có đầy đủ thông tin về loại vàng, giá vàng, tiền công, tiền hột, ngày tháng năm mua vàng.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu trong nước hôm nay vẫn tiếp đà tăng giá chưa dừng lại. Đây là lần tăng phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần, đưa giá tiêu trở lại mốc 97.000 đồng/kg.

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.

Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng
Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng

Xác định sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng”, 14 năm qua, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare (Nutricare) luôn nỗ lực trong việc mang đến những giải pháp Dinh dưỡng Y học toàn diện, tối ưu với thể trạng người Việt, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng, mọi bệnh lý thông qua việc áp dụng khoa học dinh dưỡng hiện đại trong nước cũng như quốc tế.

Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ
Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ

Giá cà phê trong nước giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước, tuy nhiên vẫn giữ ở mức cao. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là trên 122.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 121.200 đồng/kg.  

Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng
Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng

Ngày 26/4/2024, tại trung tâm sự kiện MRD Place (Thái Hà, Hà Nội), Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam (công ty cung cấp dich vụ Tư vấn xây dựng thương hiệu và Nghiên cứu thị trường - Mibrand Việt Nam) sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề: “Thương hiệu ngành ngân hàng - Các yếu tố để trở nên vượt trội” và vinh danh Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam. 

Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc
Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc

Vàng trong nước đồng loạt giảm nhẹ, mất mốc 84 triệu đồng/lượng bán ra, trong khi đó, vàng thế giới tiếp tục đà tăng.