Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 21/01: Vàng trong nước giảm 300.000 đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 21/01, vàng thế giới ghi nhận giảm 02 tuần liên tiếp. Vàng trong nước giảm 300.000 đồng/lượng hai chiều mua – bán.

 Giá vàng hôm nay 21/01 trên sàn giao dịch của một số công ty như sau:

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI được niêm yết ở mức 73,65 triệu đồng/lượng mua vào và 76,65 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,50 – 75,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng hôm nay ngày 21/1/2024, giá vàng trong nước giảm 300 đồng/ lượng mua vào - bán ra.
Giá vàng hôm nay ngày 21/01/2024, giá vàng trong nước giảm 300 đồng/ lượng (mua vào - bán ra). (Ảnh minh hoạ)

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 73,90 – 76,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 73,70 – 76,92 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.029,620 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 59,366 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 14,334 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đã tăng trong khi chốt phiên giao dịch tuần tuy nhiên kim loại quý này đã hoàn tất tuần giảm thứ hai liên tiếp khi thị trường vàng tiếp tục củng cố trong biên độ hẹp khi các nhà đầu tư dao động qua lại về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Bước vào cuối tuần, thị trường hiện nhìn thấy khả năng giảm lãi suất vào tháng Ba là khoảng 50/50. Kỳ vọng đã giảm đáng kể so với tuần trước khi thị trường chứng kiến ​​mức giảm 80% vào tháng tới.

Sự thay đổi diều hâu trong chính sách tiền tệ của Mỹ đã khiến giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong 05 tuần, chỉ trên 2.000 USD/ounce. Mặc dù vàng đã thoát khỏi mức thấp gần đây nhưng kim loại quý này đang chuẩn bị kết thúc tuần thua lỗ. Giá vàng kỳ hạn tháng Hai được giao dịch lần cuối ở mức 2.029,620 USD/ounce, giảm 1% so với thứ Sáu tuần trước.

Các nhà phân tích không mong đợi giá vàng sẽ sớm thoát ra khỏi sự hợp nhất này vì dữ liệu kinh tế cung cấp rất ít hướng dẫn về chính sách tiền tệ của Mỹ.

Naeem Aslam, chiến lược gia đầu tư chính tại Zaye Capital Markets, cho biết: “Có vẻ như các nhà giao dịch cảm thấy thoải mái khi nắm giữ các tài sản rủi ro hơn, điều đó có nghĩa là con đường ít trở ngại nhất đối với vàng là hợp nhất hơn bất kỳ điều gì khác”.

James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com cho biết, ông kỳ vọng thị trường vàng sẽ biến động cao hơn khi giá ổn định và kiểm tra mức hỗ trợ khoảng 2.000 USD/ounce. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng bất kỳ sự sụt giảm lớn nào của vàng đều là cơ hội mua chắc chắn.

“Thị trường đã đạt 2.000 USD/ounce trong tuần này và sau đó tăng cao hơn, ngay cả khi tỷ giá vẫn đang tăng. Nếu khi giá giảm, lượng bán tháo có thể khá lớn, nhưng những bẫy giảm giá đó đã khiến người bán khá thận trọng”, ông nói thêm.

Một số nhà phân tích lưu ý rằng các nhà đầu tư vàng sẽ cần theo dõi chặt chẽ đồng Đô la Mỹ vì đồng bạc xanh tiếp tục tác động đến hành động giá của kim loại quý.

Tuần tới có thể chứng kiến ​​một số biến động đối với đồng Đô la Mỹ với các quyết định chính sách tiền tệ của ba ngân hàng trung ương lớn được đưa ra.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ là người đầu tiên quyết định và dự kiến ​​sẽ duy trì lập trường ôn hòa và lãi suất âm. Ngân hàng Canada là ngân hàng tiếp theo và với sự gia tăng lạm phát bất ngờ vào tháng 12, ngân hàng trung ương sẽ phải đi theo một con đường khó khăn hơn. Đến ngày thứ Năm, Ngân hàng Trung ương Châu Âu kết thúc tuần và dự báo có thể mang lại rủi ro cao nhất cho đồng Đô la Mỹ và vàng.

Tuần vừa qua, các thành viên của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã phản đối việc cắt giảm lãi suất sớm tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ. Một số nhà phân tích lưu ý rằng, chính sách diều hâu của ECB có thể gây áp lực lên đồng Đô la Mỹ và hỗ trợ giá vàng trong thời gian tới.

Một rủi ro khác đối với đồng Đô la Mỹ sẽ đến từ dữ liệu trong nước, khi các nhà đầu tư hết sức chú ý đến dữ liệu lạm phát được công bố vào thứ Sáu.

Nhà phân tích thu nhập cố định tại TD Securities cho biết, việc giảm chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi, thước đo lạm phát ưa thích của FED, có thể hỗ trợ các kế hoạch nới lỏng của ngân hàng Trung ương.

Các nhà phân tích thu nhập cố định cho biết: “Mặc dù CPI lõi tháng 12 tăng mạnh, chúng tôi dự đoán lạm phát PCE lõi sẽ tăng nhẹ hơn ở mức 0,2% so với tháng 12. Dữ liệu tháng 12 có thể sẽ cho thấy đà tăng trưởng 3 tháng hoặc 6 tháng đã giảm xuống dưới mục tiêu 2%”.

Đồng thời, dữ liệu kinh tế chỉ có tác động hạn chế đến vàng khi giá tiếp tục giữ mức hỗ trợ quan trọng. Một số nhà phân tích thị trường lưu ý rằng nhu cầu vật chất vững chắc ở thị trường Châu Á tiếp tục hỗ trợ thị trường kim loại quý.

Phương Thảo(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.